* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Project : Gamer's Life เกมใหม่ที่กำลังคิดอยู่ตอนนี้ครับ  (Read 1660 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
หลังจากเกมแรกที่ผมทำไป ระหว่างนั้นถึงวันนี้ผมก็คิดเกมเอาไว้ตลอด
ลืมบ้าง ทิ้งบ้าง หลายๆอย่างเข้ามาแล้วออกไป

แต่ตอนนี้มีอยู่แนวเกมหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าน่าจะ โอเค

นั่นคือ Gamer's Life เกมชีวิตของเหล่าเกมเมอร์

BioShock Infinite TV Spot

เพื่อความมันส์
Nico Vega - Beast (OST BioShock Infinite - Trailer Music)

เพลงเต็ม
« Last Edit: April 01, 2013, 08:46:11 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

 

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
ตัวเกมจะจำลองชีวิตของ Gamer ทั่วๆไปนี่แหละครับ รูปแบบเกมจะเป็นแนว Manage รายวัน พร้อมกับทำ Event ไปด้วย
ผมจะให้มีแนวของ Gamer ที่ต่างกันออกไปให้เลือกเล่นแต่ต้นที่คิดไว้คือ มี 3 แบบ

1. พวกนักแข่ง
- จะเป็นพวกที่เน้นลงแข่งเกมตามงานต่างๆ เพื่อเงินรางวัล หรือเพื่อชื่อเสียงตัวเอง
2. พวก MMO
- พวกนี้จะเน้นที่การเล่น MMO อาจจะเพื่อหาเพื่อนใหม่ เพื่อเทพใน PvP หรือ เพื่อความเทพของตัวพวกเขาเองในเกม
3. พวก Social หรือ พวกนักเล่นเกมธรรมดาทั่วไป
- ตอนแรกก็คิดว่า ถ้าจะเป็นนักเล่นเกมธรรมดา จะมาเป็นเกมให้เล่นทำไม ผมเลยยกให้พวกนี้เป็นพวก Social คือเล่น เน้นหาเพื่อน สังคม และความสนุกส่วนตัว

เมื่อเลือกตัวเลือกที่ต้องการได้แล้ว ผมจะให้เลือกนิสัย และ/หรือ สิ่งที่มีติดตัวก่อนเริ่มเกม
ตอนนี้ัยังไม่ได้คิดไว้ละเอียดนัก แต่จะยกตัวอย่างคร่าวๆเช่น
พวก MMO จะเลือกได้ว่า มีกิลด์อยู่ประจำแต่ต้น ผลที่ได้รับคือ ทอยเต๋าทำกิจกรรมเก็บเลเวล จะได้ความสำเร็จเพิ่มขึ้น
พวก Social จะสามารถเลือกได้ว่า เริ่มต้นจะมี เพื่อนเยอะ เพิ่มความสำเร็จในการทำสิ่งต่างๆ มากขึ้น

อาจจะยังงงว่าระบบของเกมเป็นยังไง ผมจะเริ่มอธิบายเดี๋ยวนี้หละครับ

ตัวเกมจะเน้นเล่นเป็นรายวัน โดยมีเวลาให้ 24 ชม.
เราจะแบ่งสัดส่วนเวลาใน 24 ชม. นั้นให้เหมาะสมกับกิจกรรมของเราอย่างไร
ที่สำคัญคือ ทุกกิจกรรมที่เราทำจะมีผลไปถึงวันพรุ่งนี้ แล้วก็ ความสำเร็จของ Goal แต่ละคน
จะมีการเพิ่ม Event เข้าไปด้วย เพื่อสร้างอุปสรรค์ ให้มากขึ้น
แรกๆ Event จะมีน้อย แต่พอเราเก่งขึ้น สังคมกว้างขึ้น งานแข่งมากขึ้น Event ก็จะยิ่งมากขึ้นด้วย
จากนี้ไปก็ต้องตัดสินใจว่าจะทิ้งสิ่งไหน เลือกทำสิ่งไหน

ใน 1 วันนั้นสามารถเลือกทำอะไรก็ได้ โดยจะมี Process ขยับขึ้นเรื่อยๆ (อาจจะคล้ายๆ Pirate ของพี่ลูก้า)
ทุกกิจกรรม จะมีผลไปถึง Goal ของเรา โดยที่ Goal นั้นอาจจะเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา (ที่คิดไว้ทีแรก)

ตัวอย่างง่ายๆก็ ประมาณว่า นักเล่น MMO คนนึง เลือกเล่นๆเกมไปแล้วมาตก Event พบเพื่อนใหม่
สุดท้ายก็คบเพื่อนใหม่คนนั้น สายสัมพันธ์กันจนแน้นแฟ้น เป้าหมายหลักจากการ เก็บเวลจนเทพ อาจจะเปลี่ยนเป็น จีบหญิงให้ติดแทนก็ได้

ตัวเกมยังไม่สมบูรณ์มากๆ ครับแต่รวมๆก็จะประมาณนี้คือ Manage รายวันไปเรื่อยๆ
พอแต้มขยับจนถึง Goal หรือ ทำ Condition ต่างๆสำเร็จครบจำนวนแล้ว เราก็จะจบเกม ตามเนื้อเรื่องของเราเอง
ยังไม่ได้คิดถึงจุดที่ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องมาเจอกันไว้เท่าไร
อาจจะเป็น Event ใหญ่ ที่มี Reward รวม 1 อันโดยต้องมาแข่งกัน
แล้วใน Event นั้นจะมี Reward ย่อยให้ Gamer แต่ละสายไปเอารางวัลในสายที่ตัวเองถนัดไปด้วย

เกมนี้น่าจะเป็นการเล่นกับตัวเองมากกว่า การแ่ข่งกับคนอื่นละมั้งครับ ไม่รู้จะทำให้ตัวเกมดูน่าเล่นน้อยลงหรือเปล่า
อีกอย่าง ผมไม่ได้กะคิดให้มันต้องเหมือนจริง เป๊ะๆๆๆ เพราะผมยังอยากให้มันมีความรู้สึกเหมือนเป็นเกมอยู่บ้าง
อาจจะมีเรื่องเวอร์ ๆ หรือไม่น่าเกิดขึ้น เกิดขึ้นในเกมได้ตลอด เหมาะสมหรือเปล่า ก็ลองมาคุยกันดูครับ
« Last Edit: April 01, 2013, 09:04:02 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
ว่าด้วยเรื่อง Goal หรือ เป้าหมายชัยชนะ

ที่คิดไว้ทีแรกตั้งใจจะให้คล้ายๆ The Sims 3 (เคยเ่ล่นกันมาหมดหรือยังครับ ?)
คือจะสามารถสร้างตัวละครโดยมีองค์ประกอบ แตกต่างกันไป
แล้วจะมีเป้าหมายในชีวิตให้เลือก 1 อย่างจากใน 3 4 อย่าง ตามที่มีให้เลือกจากองค์ประกอบทีแรกของเรา
อย่าง The Sims จะมีประมาณว่า
ถ้าสร้างตัวเน้น สังคมจะมี Goal ให้เลือกเป็น หาเพื่อนครบ 10 คน
แล้วเราก็ใส่พวกบ้างานลงไปในองค์ประกอบของเราเพิ่ม ทำให้มี Goal เป็น CEO เพิ่มเข้ามา
แต่จริงๆแล้ว เราก็เลือก Goal ได้แค่อันเดียวอยู่ดี ซึ่งผมคิดไว้ว่า อยากให้มันเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆ แล้วแต่ว่าผู้เล่นไปเล่นเจอ Event ไหน พอใจแบบไหน
« Last Edit: April 01, 2013, 09:10:32 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
การสร้างตัวละคร

ในการสร้างตัวละคร จะมีให้เลือกสายหลักอยู่แล้วข้างต้น
ซึ่งตอนนี้ผมกำลังคิดว่า ให้ 3 สายหลักนี้ แพ้ชนะกันเอง แต่ยังไงดีให้เหมาะสม ในกรณีที่ต้องมาเจอกัน
เพราะไม่งั้นแต่ละสายอาจจะขาดจุดเด่น หรือว่าเราจะเพิ่มจุดเด่นเข้าไปเลย โดยไม่ต้องคิดถึงข้อนี้ดี

การสร้างตัวละคร และคนรู้จักภายในเกมนี้เปิดอิสระ ให้ผู้เล่นสามารถหาภาพมาใช้กับเนื้อเรื่องของตัวเองได้ตามต้องการ
ทางผมจะหาหน้าตา NPC เฉพาะแค่ใน Event ที่ต้องมี NPC เท่านั้น
แต่"ส่วนใหญ่"ผู้เล่นสามารถ เลือกและ Role นิสัยได้เองตามต้องการว่าจะให้คนรู้จัก หรือคู่แข่ง หน้าตานิสัยเป็นอย่างไร

ตัวอย่างคร่าวๆที่คิดเอาไว้

สายนักแข่ง
- พวกนี้จะมีจิตแข็ง เพราะแข่งบ่อย สมาธิจะนิ่ง และไม่ตื่นเต้นง่าย เพิ่มความสำเร็จในการแข่งขันตามงานต่างๆ
- มีศัตรูเยอะ เพราะต้องแข็งขันตลอด มีทั้งคนชอบ และ ไม่ชอบ ส่งผลทั้งด้านดีและไม่ดี
- ต้องหาคนซ้อมมือตลอด เริ่มแรกอาจจะฝึกกับ AI ได้ แต่นานๆไป AI ก็ไม่สามารถเทียบกับคนได้อยู่ดี ต้องทำความรู้จักกับคนอื่นเพิ่ม

สาย MMO
- เนื่องจากการเล่น MMO นั้นส่วนใหญ่จะเป็นการทำอะไรซ้ำๆๆ เพื่อหาของหรือสิ่งต่างๆ ชาว MMO จะทนกับข้อนีั้ได้ เพิ่มความสำเร็จในกิจกรรมเก็บเวล(กิจกรรมนี้อาจจะเป็นกิจกรรมเฉพาะ)
- มีเพื่อนเยอะ อาจจะรู้จักกันมาตามเกมที่เคยเล่นกันมาก่อน สามารถช่วยในการเก็บเวลได้ แต่ไม่ช่วยอะไรในชีวิตจริง
- อาจจะต้องอดหลับอดนอนเพื่อให้ถึึงเป้าที่ตั้งไว้ ทำให้นอนไม่พอ Stamina ฟื้นฟูช้า

สาย Social
- จะหาเกมมาเล่นใหม่เรื่อยๆตลอด แต่ไม่ไ้ด้เล่นจนเทพ หรือจบอย่างจริงจัง จะแค่เล่นผ่านๆ เฉยๆ
- มีเพื่อนเยอะ ทั้งในชีวิตจริงและในเกม การทำกิจกรรมต่างๆ สามารถชวนเพื่อนไปด้วยได้ เพิ่มความสำเร็จให้มากขึ้น
- เพราะคนรู้จักเยอะ เลยรู้จักมือดีในสังคมออนไลน์หลายแบบ ทั้งนักแข่ง ไปจนถึงผู้พัฒนาเกม จะได้รับตัวเลือกพิเศษๆ มากกว่าคนอื่น แต่เอาไปต่อยอดได้น้อย (ประมาณว่า ได้ของดี แต่ไม่ได้เอาไปใช้ต่อมากนัก)
« Last Edit: April 01, 2013, 10:15:00 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
องค์ประกอบอื่นๆของตัวละคร

ผมกำลังคิดว่า จะให้ชีวิตของแต่ละคนเป็นอย่างไรดี อาจจะเน้นเฮฮา ตามสไตล์ชีวิตแบบ อนิเมเพราะไม่อยากให้มันดู Real เกินจนอึดอัด
ผมจะใช้คำว่้่า Trait แทนไปก่อนนะครับ

แต่ละสายจะมี Trait ให้เลือกต่างกัน แต่จะมี Trait รวมด้วยเช่นกัน

ตัวอย่างคร่าวๆ
- พวกนอนน้อย : อัตตราฟื้นฟูสูง ไม่จำเป็นต้องนอนมากก็ฟื้นกลับมาเต็มพลังได้ ส่งผลใ้ห้ ใช้คำสั่งนอนแล้วเพิ่ม Stamina มากกว่าคนทั่วไป
- เข้าสังคมเก่ง : การพูดคุย การเข้าสังคมใหม่ๆ จะมีโอกาสสูงกว่าคนทั่วไป
- เทคนิคเยอะ : จะจับจุดของแต่ละเกมได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความสำเร็จในการทำกิจกรรมจำพวกเล่นเกม ได้ดีขึ้น
- บ้านรวย : หาของใหม่ๆ มาได้ด้วย Money Power เพิ่มความสำเร็จได้ด้วยการจ่ายเงิน
- ชื่อเสียงดี/เลว : มีคนรู้จักเรามาก อาจจะด้วยชื่อเสียงที่มี(ดี/เลว) สังคมเริ่มต้นแตกต่างกับคนทั่วไป

Trait เฉพาะสาย
สายนักแข่ง
จิตแข็ง : เพิ่มโอกาสชนะในงานแข่งขันต่างๆ
ชื่อเสียงดี : เริ่มต้นด้วยค่าชื่อเสียงที่สูงกว่าคนทั่วไป
มีคู่แข่งตลอดกาล : เขาคืออีกคนที่มีความฝันแบบคุณ และจะแข่งขันกันมาโดยตลอด ผลคือได้รับ คู่แข่ง
- อธิบายคู่แข่ง
> บาง Process ในแต่ละอันช่วงแรกๆ จะใช้การทอยเต๋าทำไปเรื่อยๆก็จบ แต่พอถึงระดับหนึ่งก็จะต้องการตัวช่วยอื่นเพิ่มเข้ามา
> อย่างที่บอกไปข้างต้นคือ ฝึกซ้อมกับ AI พอ Process ถึงระดับหนึ่งแล้วจะไปต่อไม่ได้ ต้องหาคนจริงๆมาซ้อมมือ คู่แข่งจะใช้งานได้ในส่วนนี้

สาย MMO
คู่หู : จะคล้ายๆกับ คู่แข่ง แต่จะตามติดไปด้วยกันตลอด ช่วยเพิ่มความสำเร็จทั้งในเกม และ ชีวิตจริง
มีกิลด์/สมาคม : ช่วยให้เราหาข้อมูล และหาเทคนิคในการเ่ล่นเกมต่างๆ ได้ดีขึ้น ช่วยเพิ่มความสำเร็จในการเล่นเกม
บ้า PvP : นักเล่นสาย MMO บางคนอาจจะชอบการฆ่าฟันผู้เล่นอื่นมากกว่าการเก็บเวล พวกเขามีทักษะในการเอาชนะสูง เพิ่มโอกาสชนะ ในการแข่งขัน

สาย Social , Casual
เพื่อนเยอะ : เพราะ้เน้นที่การเข้าสังคม ทำให้มีเพื่อนเยอะทั้งชีวิตจริงและในโลกออนไลน์ สามารถเรียกมาช่วยเหลือได้ทั้งชีวิตจริง และในเกม
รู้จักคนมีหน้ามีตา : ได้รู้จักกับคนระดับสูงในสายงานต่างๆโดยบังเอิญ สามารถขอความช่วยเหลือได้ตลอด แล้วแต่จะเลือกว่ารู้จักกับสายไหน
เกรียน : เพราะความเกรียน เราจึงดัง ได้รับชื่อเสียงดี/เลว มากกว่าหรือน้อยกว่าปกติ
« Last Edit: April 01, 2013, 09:47:29 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
ระบบ Stamina และ Time ในการทำกิจกรรม

แต่ละกิจกรรมจะมีสิ่งที่ต้องใช้คือ Stamina และ Time
โดยที่ Time สูงสุดในแต่ละวัน (1 รอบโพส) คือ 24 ชม.
ส่วน Stamina ผมยังไม่ได้คิดว่าจะเอาเท่าไรดี อาจจะไม่ให้สูงมากนัก เพราะตัวนี้จะเป็นตัวอุปกรณ์หลัก ในการตัดสินใจทำอะไร

ยกตัวอย่างกิจกรรมคร่าวๆ

เก็บเวล : -1 Stamina ทุกๆ 2 ชม. ทอยเต๋าเพิ่ม Process เลเวล
แชท : -1 Stamina ทุกๆ 2 ชม. ทอยเต๋าเพิ่ม Process เข้าสังคม
ฝึกซ้อม : -1 Stamina ทุกๆ 2 ชม. ทอยเต๋าเพิ่ม Process ฝีมือ
ไป 7/11 (ร้านสะดวกซื้อ) : จ่ายเงิน xxx ฟื้น 1 Stamina
นอน : +1 Stamina ทุกๆ 2 ชม. นอนครบ 6 ชม. Stamina เต็มทันที

ทั้งนี้เราจะบ้าฝึกซ้อม หรือ เก็บเวลตลอด 24 ชม.ก็ได้ แต่ Stamina ของอีกวันจะเหลือเท่าที่มีเหลือจากวันแรก
ุถ้าหมดจะน๊อค สลบ บังคับนอน 1 วัน
« Last Edit: April 01, 2013, 10:11:29 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

เป็นแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ เหมือนเป็นเกมซ้อนเกมอีกที

มีข้อแนะนำดังนี้

Goal : ผมคิดว่าน่าจะมี Goal เดียวก็พอ  แต่มีหลายทางที่จะไปให้ถึง ผู้เล่นทุกคนจะได้รู้สึกว่ามีการแข่งขันกัน
          (MMOกับSocial ก็ดูไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ในแง่หาเพื่อน /นักแข่งกับMMOก็ไม่ต่างกันในเรื่องความเทพ)
          เช่น มีเนื้อเรื่องว่า การแข่งขันสุดยอดเกมออนไลน์ชื่อดัง กำลังจะเริ่มขึ้น ผู้ที่สามารถกำจัดบอสได้เป็นคนแรก
          จะได้รับพรวิเศษ บลาบลา
          การจะเป็นแชมป์ได้ก็มีหลายทาง เช่น ฝึกฝนฝีมือ รวบรวมพรรคพวก หาเงินมาซื้อของ เป็นต้น
          แต่ละวันก็มีอีเวนต์ ให้แข่งขันกัน

ปัญหา : - เกมแนวนี้จะสนุกหรือไม่ขึ้นกับความสามารถGM ล้วนๆ การ manage เวลาเฉยๆนั้นจะน่าเบื่อมาก
              จุดที่จะทำให้สนุกคืออีเวนต์
           - เกมที่เหมือนชีวิตจริงเกินไป อาจจะดูมืดมนได้
           - ในเมื่อทุกคนก็เป็นเกมเมอร์ในชีวิตจริง แล้วจะมีอะไรที่ดึงดูดให้มาเล่นเกมเป็นเกมเมอร์อีก ในเมื่อปกติก็เป็นอยู่แล้วไปทำชีวิตจริงให้ดีดีกว่าไหม

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
ขอบคุณครับผม
กำลังคิดๆอยู่เหมือนกันว่ามันจะมีจุดไหนที่น่าดึงดูด
ปกติธีมของเกมไม่เป็นชาวนา เป็นอัศวิน ก็จะไปเป็นจอมมารเลย
แต่อันนี้อย่างที่พี่บารอนบอกอะครับ มันเป็นเหมือนชีวิตปกติของกลุ่มพวกเราอยู่แล้วมันเลยดูธรรมดาๆ
น่าจะลองเปลี่ยนธีม หรือไม่ก็ต้องหาบางจุดให้มันดูน่าสนใจขึ้น

เรื่องที่แต่ละสายมันคล้ายๆกันเพราะผมตั้งใจให้มันมีการโยงกันอะครับ
กำลังคิดด้านแพ้ทางกันนิดหน่อยด้วย แต่คิดไม่ออก แล้วไม่รู้มันจำเป็นหรือเปล่า

อ่อ ใช่ๆ
แล้วผมจำได้ว่าพี่บารอนเคยพูดเกี่ยวกับ The sims อยู่
ประมาณว่า ชีวิตในเกมดีสุดๆแต่ชีวิตจริงย่ำแย่กว่าอะไร 5555
« Last Edit: April 02, 2013, 11:38:27 AM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Qiao

  • อิสตรีแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้งดงามกว่าใครในโลกหล้า โฮ๊ะๆ
  • Novice Lv.5
  • $393Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Qiao
  • You found me beautiful one.
    • View Profile
กรี๊ด อลิซาเบธธธธธธ
I hate to getting my hands dirty.

เล่นด้วยตอนนี้ทันไหมครับ