Now Playing > Chao's Realm

Bria Rose

(1/8) > >>

Chao:
รุ่นที่ 1   Bria  Rose (หญิง)

สถานะ  : ผู้สันโดษกลางทะเลทราย

ทักษะ  : ดำรงชีพ -  มีความสามารถในการยังชีพในที่กันดาร หาน้ำ หาอาหารเองได้
         : ทักษะเวทย์  - สามารถใช้เวทย์เบื้องต้นได้ (ไม่รุนแรงแต่เหนือธรรมชาติ)
         
อุปกรณ์สำคัญ  :   -

ผู้สืบเชื้อสาย  :   -

ผู้ติดตาม  :  -

Chao:
     Bria  Rose หนีการตามล่าเข้าสู่เขตทะเลทราย และลงหลักปักฐานในหุบเขากลางทะเลทรายแห่งหนึ่ง เธอช่วยเหลือชาวทะเลทรายที่บาดเจ็บแต่ปฏิเสธที่จะย้ายเข้าไปในชนเผ่า และยังบำเพ็ญตนเป็นผู้สันโดษกลางทะเลทราย พฤติการณ์นั่งฝึกจิตของเธอทำให้ชาวทะเลทรายบางส่วนเริ่มเลื่อมใสและเล่าลือถึงเธอแบบปากต่อปาก

     เมื่อคืนระหว่าง  Bria นั่งฝึกจิต มีสิ่งที่หายากเขตทะเลทรายเกิดขึ้น มันคือพายุฝนที่พัดกระหน่ำตลอดคืน ในเสียงฝนฟ้านั้น Bria คล้ายจะได้ยินเสียงอื่นแทรกมา มันคือเสียงโหยหวนแปลกประหลาด  ที่ดังเป็นระยะก่อนจะหายไปพร้อมฝนเมื่อถึงยามรุ่งสาง

     วันนี้มีชาวทะเลทรายมาหา Bria  หนึ่งในนั้นคือชายที่ Bria เคยช่วยจากการถูกพิษ เมื่อสอบถามก็ได้ความกลุ่มที่มาคือคนที่มีความศรัทธาใน ผู้สันโดษกลางทะเลทราย Bria และเหตุที่มาก็เพราะเสียงโหยหวนเมื่อคืน

    "นั่นคือเสียงของเทพอสูรทะเลทราย หมอผีประจำเผ่าของเราบอกว่าพายุฝนนั้นคือของขวัญและความโกรธเกรี้ยวของเทพอสูร  หลังจากนี้หัวหน้าเผ่าและครอบครัวจะต้องมุ่งตะวันออกเพื่อแสดงความขอบคุณต่อเทพอสูร หากฝ่าฝืนทั้งเผ่าจะต้องพบหายนะ"

   เมื่อสอบถามเพิ่มเติมก็ได้ความว่า การมุ่งตะวันออกหมายถึงการเดินตัวเปล่าพร้อมสัมภาระเท่าที่แบกเองไหว เดินมุ่งหน้าสู่ทิศตะวันออกไปเรื่อย ๆ โดยไม่หวนกลับมาอีก   เป็นประเพณีของชนเผ่าในการชดใช้ความผิดรูปแบบหนึ่ง กรณีนี้หากหัวหน้าเผ่าและครอบครัวทำ มันก็หมายถึงต้องออกจากเป่าและไม่มีวันได้กลับมาอีก ซึ่งหลายคนก็รู้สึกว่ามันแปลก ๆ แต่เมื่อเป็นคำทำนายของหมอผีก็ไม่รู้จะขัดได้อย่างไร ในกลุ่มที่มาวันนี้หลายคนก็เป็นครอบครัวหัวหน้าเผ่าที่ต้องมุ่งตะวันออกเช่นกัน เมื่อจนปัญญาเลยมาหา Bria เป็นที่พึ่งสุดท้าย   

      Bria จะช่วยพวกเขา หรือทำตัวอย่างไรดีนะ

Bria Rose:
ช่วยเท่าที่สถานการณ์อำนวย ให้ช่วยยังไง

Chao:
นั่นแหละ ที่ Bria ต้องคิด จะช่วยพวกเขายังไงดีนะ 

พอถามกลับ  ชาวทะเลทรายก็มองหน้ากัน ที่จริงพวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อ Bria ถาม  ก็มีคนออกความเห็นมาจนได้

- "อย่าไปยอม ลุยเลย ถ้าพวกเรากลุ่มคนที่ต้องถูกมุ่งตะวันออกมีท่าน Bria นำ บุกข้ากระโจมหมอผี บังคับให้สละตำแหน่งแล้วตั้งท่าน Bria เป็นพระแม่ศักดิ์สิทธิ์แทน ก็จะเปลี่ยนคำทำนายได้"
- "อย่าเพิ่งกระโตกกระตาก เงียบ ๆ ไว้ก่อน ท่าน Bria มีภูมิความรู้ที่พวกเราไม่มี หากให้ท่านเดินทางไปซักถามหมอผีถึงคำทำนาย บางทีอาจต่อรองหรือเจอหนทางที่จะเปลี่ยนคำทำนายก็ได้"
- "คำทำนายมิอาจก้าวล่วง หากขัดขืนต่อให้ไม่เจอคำสาปก็ต้องเจอแรงต้านของทั้งชนเผ่าอาจถึงขั้นหลั่งเลือดเป็นท้องธาร พวกเราควรมุ่งตะวันออกโดยมีท่าน Bria ร่วมเดินทางเป็นหลักชัย"

ได้มา 3 ความเห็น Bria จะเอาตามความเห็นไหน หรือจะคิดขึ้นใหม่เองก็ได้

Bria Rose:
- "อย่าเพิ่งกระโตกกระตาก เงียบ ๆ ไว้ก่อน ท่าน Bria มีภูมิความรู้ที่พวกเราไม่มี หากให้ท่านเดินทางไปซักถามหมอผีถึงคำทำนาย บางทีอาจต่อรองหรือเจอหนทางที่จะเปลี่ยนคำทำนายก็ได้"

Navigation

[0] Message Index

[#] Next page

Go to full version