* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [Data] [Register] Grassland Story (ตัดจบ)  (Read 1633 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Thyself

[Data] [Register] Grassland Story (ตัดจบ)
« on: October 24, 2015, 08:32:20 PM »
Grassland Story


เรท : ทุกเพศ ทุกวัย
แนวเกม : แฟนตาซี , บริหาร , ซิมส์ , ยุคกลาง
ความยาว : 5 Turn , ประมาณ 2-3 อาทิตย์

ผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าของฟาร์มในอาณาจักรก่อตั้งใหม่ มีหน้าที่คอยส่งผลผลิตเข้าไปจุนเจือ ช่วยให้อาณาจักรแห่งนี้รุ่งเรืองขึ้นมาให้ได้
คุณจะช่วยเหลือ หรือจะบ่อนทำลาย ชะตากรรมของอาณาจักรแห่งนี้อยู่ในมือแล้ว นี่เป็นโอกาสพิสูจน์ตัวของคุณ

เกมนี้ไม่มีระบบต่อสู้ ไม่มีระบบจีบสาว เล่นสบาย ๆ ได้ทุกวัย



ใบสมัคร

ปิดรับสมัคร วันที่ 30 ตุลาคม และจะเปิดเกม ในวันที่ 1 พฤศจิกายน

รูปตัวละคร : ขอให้เป็นคนธรรมดาเท่านั้น หน้าตาอย่างนี้ก็ไมผ่าน ถือว่าหื่นจนไม่ใช่คนไปแล้ว
ชื่อตัวละคร : ขอให้เป็นชื่อคน ให้มีคนกล้าเรียกชื่อ
ประวัติ : ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้ จะใส่ว่าความจำเสื่อมก็ได้ ถ้าขี้เกียจคิด
อื่น ๆ : อะไรก็ได้ที่อยากใส่ จะเป็นผู้สืบทอดเพลงหมัดอุดรเทวะ แห่ง 88 หมู่ดาว ประจำกองโจรกุเร็นลากันน์ ผู้ทำสัญญาเป็นสาวมิสทีมคอยส่งยาคูลท์ก็ได้
Status ของตัวละคร : มีให้ทั้งหมด 12 แต้ม นำไปใส่ได้เลย (จะรี Status หรือเพิ่มลดอะไรไม่ได้อีกหลังเกมเปิด คิดให้ดีด้วย) ทุกค่า Max 5
  • Lds : Leadership ค่าความเป็นผู้นำ ใช้ในการควบคุม และดูแลฟาร์ม มีผลต่อจำนวนผลผลิต และความปลอดภัยภายในฟาร์ม
  • Chr : Charm ค่าความมีเสน่ห์ ใช้ในการเจรจา และการพูดคุย มีผลต่อการหว่านล้อม หาข้อมูลข่าวสาร
  • Int : Intelligence ค่าคสติปัญญา ใช้ในการวางแผนการจัดการ มีผลต่อค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งภายใน และภายนอกฟาร์ม
  • Mrl : Morality ศีลธรรมคุณธรรม ไม่มีการใช้งานแน่ชัด แต่มีผลต่อความชมชอบ ความเคารพนับถือของชาวเมืองต่อตัวละคร

ปล. สอบถาม และสมัครได้ที่กระทู้นี้เลย

« Last Edit: November 24, 2015, 11:02:14 AM by Thyself »

 

Offline Thyself

Re: - - -
« Reply #1 on: October 24, 2015, 08:33:15 PM »
Grassland Story : Data

Status ของตัวละคร Max 5 (ถึงจะมีเต็ม Max ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสำเร็จเสมอไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์)
  • Lds : Leadership ค่าความเป็นผู้นำ ใช้ในการควบคุม และดูแลฟาร์ม มีผลต่อจำนวนผลผลิต และความปลอดภัยภายในฟาร์ม
  • Chr : Charm ค่าความมีเสน่ห์ ใช้ในการเจรจา และการพูดคุย มีผลต่อการหว่านล้อม หาข้อมูลข่าวสาร
  • Int : Intelligence ค่าคสติปัญญา ใช้ในการวางแผนการจัดการ มีผลต่อค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งภายใน และภายนอกฟาร์ม
  • Mrl : Morality ศีลธรรมคุณธรรม ไม่มีการใช้งานแน่ชัด แต่มีผลต่อความชมชอบ ความเคารพนับถือของชาวเมืองต่อตัวละคร

Status ของฟาร์ม
  • Crop : ผลผลิตจากพืช  (ไม่มี Max)
  • Barn : ผลผลิตจากสัตว์ (ไม่มี Max)
  • Fee : ค่าใช้จ่ายภายในฟาร์ม รวมถึงค่ากิน ค่าใช้ต่าง ๆ อีกด้วย (ไม่มี Max)

Status อื่น ๆ ที่ไม่เข้าหมวดหมู่
  • Gold : เงิน ของมีค่า ใช้เป็นตัวกลางแลกเปลี่ยนซื้อขาย ไม่สามารถมีต่ำกว่า 0 ได้
  • Quota : จำนวนผลผลิตที่ต้องจ่ายให้ทางการในแต่ละ Turn
  • State : สภาพสถานการณ์ในปัจจุบัน จะส่งผลต่อผลผลิต และราคาสิ่งของ มี 3 อย่าง คือสงบสุข ปรกติ และวิกฤติ (จะสุ่มทุก ๆ Turn)

เผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ที่มีในเกม สามารถผูกมิตรด้วยได้ ไม่เกินเผ่าละ 2 ตน (การผูกมิตรทำได้ผ่านเควส)
- Angel : เทพ ตัวแทนแห่งแสง | โบนัสหลังผูกมิตร : ลดโอกาสเจอเหตุร้ายลง
- Demon : ปีศาจ ตัวแทนแห่งความมืด | โบนัสหลังผูกมิตร : เพิ่มโอกาสเจอเหตดีขึ้น
- Halfling : ลูกครึ่งระหว่าง 2 เผ่า | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตพืช และสัตว์ เพิ่มขึ้น
- Human : มนุษย์ คนธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรพิเศษ | โบนัสหลังผูกมิตร : ราคาของที่ซื้อลดลง และราคาของที่ขายเพิ่มขึ้น (DC/OC)
- Bestial : สัตว์ต่าง ๆ ที่มีสติปัญญาสูงเทียบเท่ามนุษย์ | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตสัตว์เพิ่มขึ้น
- Mana : สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ที่ไร้รูปร่างแน่ชัด เช่น วิญญาณ โปริ่ง | โบนัสหลังผูกมิตร : ผลผลิตพืชเพิ่มขึ้น

การต่อเติม และการพัฒนาฟาร์ม
Spoiler for Hiden:
- ขยายที่ (15 Gold) : เพิ่มพื้นที่ของฟาร์ม 1 ช่อง
- ถางป่า (30 Gold) : ผลผลิตจากพืชมากขึ้น (ทำได้ 5 ครั้ง , ใช้ 1 ช่องที่ปลูกพืช)
- ต่อเติมคอกสัตว์ (30 Gold) : ผลผลิตจากสัตว์มากขึ้น (ทำได้ 5 ครั้ง , ใช้ 1 ช่องที่เลี้ยงสัตว์)
- ต่อเติมโกดัง (30 Gold) : เพิ่ม Max ที่เก็บของ และลดหน้าเต๋าของเน่าเสียลง (ทำได้ 10 ครั้ง)

- สร้างโรงรีดนม (35 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงตัดขนสัตว์ (40 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงแล่เนื้อ (50 Gold) : เพิ่มผลผลิตสัตว์ (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงสี (35 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงหมัก (40 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างโรงเพาะชำ (50 Gold) : เพิ่มผลผลิตพืช (ทำได้ครั้งเดียว)

- สร้างระบบหมุนเวียน (75 Gold) : เพิ่มผลผลิต และลดค่าใช้จ่ายลง เสียค่าซ่อมบำรุงเป็นราย Turn (ทำได้ 2 ครั้ง , ไม่ใช้ที่)

- จ้างผู้ดูแล (10 Gold) : ผลผลิตและความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ความนิยมลดลง เสียค่าจ้างเป็นราย Turn (ทำได้ไม่จำกัดครั้ง)

- เปิดทัวร์ (100 Gold) : ให้คนเข้าเยี่ยมชมฟาร์ม เพิ่มรายได้เพียงอย่างเดียว ค่าอื่น ๆ ไม่เปลี่ยนแปลง เสียค่าซ่อมบำรุงฟาร์มเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างบ้านพัก (10 Gold) : สำหรับคนงาน และผู้ดูแล เพิ่มความนิยมภายในเมือง และเพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นเล็กน้อย (ไม่จำกัด , ใช้ที่ 1 ช่อง)


- ซื้อที่ในตลาด (20 Gold) : ซื้อที่ และให้คนมาเช่าที่ขายของ จะได้ค่าเช่าเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- เช่าที่ขายของ (10 Gold) : ไปเช่าที่เพื่อเปิดร้านขายของ เสียค่าเช่าเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)
- สร้างร้านค้าในตลาด (25 Gold) : จำเป็นต้องมีที่ในตลาดเสียก่อน เพิ่มรายได้ แต่จะเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมบำรุงร้านเป็นราย Turn (ทำได้ครั้งเดียว)

ผลผลิตภายในฟาร์ม
ในฟาร์มจะมีพื้นที่จำนวนหนึ่ง ให้ผู้เล่นบริหารจัดการ ว่าภายในพื้นที่นั้น ๆ จะใช้ทำอะไร
โดยทุกคนจะมีที่ให้ 9 ช่องเท่ากันในตอนเริ่มเกม แต่ละช่องสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้าง ปลูกพืช ทำคอกสัตว์ได้เพียง 1 อย่าง
ยกเว้นบ้านของตัวละครที่เป็นข้อยกเว้น และบางสิ่งบางอย่างที่มีการระบุเอาไว้ต่างไปจากนี้

พืช สัตว์ต่าง ๆ สำหรับเพาะปลูก และเลี้ยงในฟาร์มมีดังนี้
Spoiler for Hiden:
พืช
- พืชทั่วไป (1 Gold) : Crop +12
- ข้าว (3 Gold) : Crop +12
- พืชหัว (5 Gold) : Crop +12
- ผักใบเขียว (10 Gold) : Crop +10
- เครื่องเทศ (15 Gold) : Crop +10

- เบอร์รี่ (3 Gold) : Crop +12
- แอปเปิล (5 Gold) : Crop +12
- ส้ม (8 Gold) : Crop +12
- องุ่น (10 Gold) : Crop +10
- เมล่อน (15 Gold) : Crop +10

สัตว์
- ไก่ (3 Gold) : Barn +12
- แพะ (5 Gold) : Barn +12
- หมู (10 Gold) : Barn +12
- แกะ (15 Gold) : Barn +10
- วัว (20 Gold) : Barn +10

โกดังเก็บของ (Keep)
ใช้เป็นที่เก็บผลผลิต โดยเริ่มต้นจะมี Max 30 (แยกเป็น Crop กับ Barn อย่างละ 30)
สามารถสั่งต่อเติมเพื่อเพิ่มค่า Max ได้ ปริมาณของที่กักตุนเอาไว้จะมีผลต่อเนื้อเรื่อง อาจจะเป็นผลดี หรือผลเสียก็ได้

สภาพเมือง
เป็นค่าที่บ่งบอกสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยจะสุ่มทุก ๆ Turn และมีทั้งหมด 3 สถานะ ดังนี้
  • สงบสุข : ราคาของสิ่งต่าง ๆ ลดลง 20% แต่สูตรราคาขายจะเท่าราคาดั้งเดิม , เศษปัดลง
  • ปรกติ : ผู้เล่นจะได้รับการสุ่มโบนัส มีทั้งดี และไม่ดี
  • วิกฤติ : ราคาของสิ่งต่าง ๆ ทุกอย่างสูงขึ้น 20% แต่สูตรราคาขายจะเท่าราคาดั้งเดิม , เศษปัดลง


FAQ คำถามทั่วไป เรื่องต่าง ๆ ที่ควรรู้ กรุณาเปิดอ่านที่นี่ก่อนจะถามคำถาม
Spoiler for Hiden:
ถาม เกมนี้เล่นแบบไหน ?
ตอบ หลัก ๆ จะเป็นการเล่นแบบโพสต่อโพส โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ
- ช่วงบริหารจัดการฟาร์ม : จะเป็นกึ่งส่งคำสั่ง กึ่งโพสต่อโพส และจำกัดไม่ให้ผู้เล่นโพสเกิน 4 ครั้ง
- ช่วงเนื้อเรื่อง : เป็นการเล่นแบบโพสต่อโพส จะมี Story Quest ที่ต่างกันไปมาให้แก้ไข จำกัดไม่ให้ผู้เล่นโพสเกิน 4 ครั้ง

ถาม ถ้าโพสเกินที่กำหนดจะเป็นยังไง ?
ตอบ เกมจะตัดจบโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันความยืดยาวเกินไป

ถาม ทำไมต้องจำกัดจำนวนโพสของผู้เล่น ?
ตอบ เพื่อไม่ให้ตัวเกมยืดยาว จนเกิดความน่าเบื่อ และป้องกันผู้เล่นออกทะเลจน GM ไม่อยากทำเกมต่อ

ถาม จำกัดจำนวนผู้เล่นหรือไม่ ?
ตอบ ไม่จำกัด

ถาม เกมยาวแค่ไหน ?
ตอบ เกมมีความยาว 5 Turn หากไม่เกิดเรื่องอะไรขึ้น ก็สามารถจบได้ภายใน 2 อาทิตย์ (ช้าที่สุด 3 อาทิตย์)

ถาม ทำไมตัวเลขเยอะจัง เห็นแล้วตาลาย น่าปวดหัวมากกว่าน่าเล่นนะ
ตอบ เพราะต้องการจำกัดให้มีการทอยเต๋าน้อยที่สุด ดังนั้นเลยต้องใช้ตัวเลขเข้ามาแทน จะได้หาค่าตายตัวได้

ถาม ไม่มีการทอยเต๋าเลยเหรอ ?
ตอบ มีการทอยเต๋า 2 กรณี คือ
- การสุ่มเหตุการณ์ต่าง ๆ (สภาพเมือง และ Story Quest)
- การสุ่มจำนวนของเน่าเสียในโกดังเก็บของ

นอกจากนั้น จะพิจารณาความสำเร็จของการกระทำต่าง ๆ จาก Status ของตัวละคร

ถาม ทำไมถึง Status ตัวละครจะเต็ม Max แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไร ๆ สำเร็จ 100% ?
ตอบ เกมนี้เป็นธีมแฟนตาซี แต่ตัวละครจะจำกัดให้เป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง
เพราะฉะนั้น ต่อให้เต็ม Max ความสามารถก็ยังอยู่ในขอบเขตของคนธรรมดา ไม่ใช่จะทำอะไรก็ได้ทุกอย่าง หรือพูดอะไรคนก็ฟัง

ถาม จีบสาว จีบหนุ่มได้หรือเปล่า ?
ตอบ ได้ แต่ NPC จะไม่เล่นด้วย เพราะเป้าหมายของเกมไม่ใช่การจีบสาว จีบหนุ่ม

ถาม ผู้เล่นร่วมมือกันได้หรือเปล่า ?
ตอบ ได้ ไม่มีข้อห้าม จะรวมกลุ่มกันเพื่อผลประโยชน์ก็ได้ โดยการติดต่อกัน ทำได้ในระหว่างช่วงบริหารฟาร์ม
หรือจะตกลงกันหน้าแชทแล้วสั่งร่วมมือ ร่างข้อตกลงกันทันทีในโพสเดียวเลยก็ได้ (ประหยัดโพส)

ถาม 1 คน สามารถสมัครมากกว่า 1 ตัวละครได้หรือไม่
ตอบ ได้ แต่ห้ามเกิน 2 ตัวละคร

ถาม ราคาผลผลิตที่ขาย คิดได้ยังไง ?
ตอบ คิดจากราคาขายเมล็ดพันธุ์ x อัตราเพิ่ม crop หรือ barn %
เช่น ข้าวราคา 3 Gold , Crop +12 = 3 x 12% = ราคา 0.36 Gold ต่อชิ้น

ถาม ผลผลิตจะได้มาเมือ่ไร ? ปลูกแล้วได้เลยเหรอ ?
ตอบ ตอนแรกวางไว้ว่า ผลผลิตจะได้ต่อเมื่อจบ Turn นั้น ๆ แล้วเท่านั้น
แต่ทำแบบนั้นอาจจะยุ่งยาก และเป็นปัญหาในด้านข้อมูลมากเกินไป ดังนั้นจะปรับให้ปลูกแล้วได้ทันทีเลย




ตัวอย่างขอมูลตัวละคร และข้อมูลฟาร์ม


Character : Status
--------------------
Lds : 5
Int : 5
Mrl : 5
Chr : 5

Farm : Status
--------------------
Crop : 500
Barn : 500
Fee : 1000

Keep โกดังเก็บของ
--------------------
Crop : 100
Barn : 100
Gold : 1000



บ้าน + โกดัง (+70)
Max : 30

--------------------

คอกไก่
(+5)
Barn +12
สวนแอปเปิ้ล (+1)
Crop +12

--------------------

นาข้าว
(+2)
Crop +12
สวนส้ม (+1)
Crop +12

--------------------

คอกหมู
(+1)
Barn +10
« Last Edit: November 10, 2015, 01:42:37 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [Data] [Register] Grassland Story
« Reply #2 on: October 24, 2015, 08:36:32 PM »
ตัวอย่างการเล่น

สีชมพู : ตัวระบบเกม
สีส้ม : ผู้เล่น




อาณาจักรมิดแลนด์ถูกก่อตั้งขึ้น โดยการก่อกบฎของเหล่าชนนั้นแรงงาน
ผู้ครองอาณาจักรนั้นวางรากฐานอย่างง่าย ๆ ด้วยการแจกที่ทางให้ประชาชน และรอเรียกเก็บภาษี

Gallaria Farm เป็นหนึ่งในกลุ่มคนเหล่านั้น เจ้าของฟาร์มเป็นหญิงสาว อดีตลูกเจ้าของโรงแรม
ตอนนี้เธอผันตัวมาเป็นเจ้าของฟาร์ม และกำลังบูรณะพื้นที่อยู่อย่างขยันขันแข็ง และวันนี้เธอก็ถอนหญ้าอยู่เหมือนเดิม
ทั้ง ๆ ที่ความจริงแล้ว เธอก็มีคนงานให้เรียกใช้ แต่เธอชอบลงมือทำงานเองมากกว่า

แดดวันนี้แรงดีจริง ๆ เลยนะ

- บริหารขั้นต้นได้ เช่น จะวางบ้านไว้ตรงไหน จะไปซื้อของอะไร





"ตรงนี้ เอาไว้ปลูกทุเรียน แล้วก็..." เธอบ่นพึมพำอะไรก็ไม่รู้ แต่อย่างแรกที่ต้องทำ คือหาจุดตั้งบ้านนะ

[ x ] [ ] [ ]
[ ] [ ] [ ]
[ ] [ ] [ ]

ตั้งในจุดที่กากบาทไว้เลย



ด้วยแรงเงิน ไม่นานบ้านน้อยริมน้ำก็ถูกสร้างขึ้นมา จริง ๆ จะสร้างใหญ่กว่านี้ก็ได้นะ แต่เจ้าตัวชอบอะไรแบบนี้มากกว่า

== Skip ข้ามไป Story Quest ==

ฤดูร้อน อะไร ๆ ก็เติบโต เป็นฤดูแห่งการเก็บเกี่ยว และการผจญภัย
กลุ่มนักเดินทางจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต่าง ๆ มากมายในช่วงนี้
ทำให้ที่พักแรม และอาหาร น้ำ เครื่องดื่ม มีไม่เพียงพอต่อการใช้

นักทางเดินทางจำนวนหนึ่งสามารถพักแรมในป่า ล่าสัตว์ หาอาหารได้ด้วยตนเอง แต่ก็มีไม่น้อยที่รักสบายมากกว่า

ฟาร์มมีจำนวนมากมายก็จริง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ช่วยอะไรเลย เพราะแต่ละแห่งต่างก็กักตุนผลผลิตเอาไว้

- เข้า Story Quest



แบบนี้ก็แย่สิ แห่กันมาทำอะไรนักหนายะ ไม่ได้มีดาบในตำนานอยู่สักหน่อย

- เอาผลผลิตครึ่งนึงที่ผลิตได้ใน Turn นี้ไปแจกจ่ายในเมืองแบบฟรี ๆ ไปเลย



เจ้าของฟาร์ม Gallaria นำแนวทาง ด้วยการเอาผลผลิตน้อยนิดในฟาร์มของเธอออกมาแจกจ่าย
ผู้คนต่างยินดี และชมชอบเธอกันทั่วทั้งหมู่บ้าน ไม่นานฟาร์มต่าง ๆ ก็เห็นดีเห็นงามด้วย และเอาอย่างบ้าง

ด้วยผลงานนี้ ทางการจึงยินดีลดโควตาภาษีลงเหลือเพียง 20% จากเดิม โดยไม่มีข้อแม้



« Last Edit: October 24, 2015, 11:22:24 PM by Thyself »

Offline Thyself

Re: [Data] [Register] Grassland Story
« Reply #3 on: October 24, 2015, 08:37:27 PM »
จอง (1)

Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #4 on: October 24, 2015, 10:12:13 PM »
ใบสมัคร



ชื่อตัวละคร : Flaky
ประวัติ : สาวน้อยที่ไปป่วนจนร้านอะไรสักอย่างพัง เธอพยายามช่วยงานคุณลุงเพื่อใช้หนี้ที่เธอก่อไว้ ประกอบกับมาหารายได้ปลูกผักเสริม เพื่อเอาเงินไปให้ท่านลุงนั้นเอง
อื่น ๆ : จริง ๆ แล้วเธอเป็นเอลฟ์ล่ะ !?
Status ของตัวละคร : มีให้ทั้งหมด 12 แต้ม นำไปใส่ได้เลย (จะรี Status หรือเพิ่มลดอะไรไม่ได้อีกหลังเกมเปิด คิดให้ดีด้วย) ทุกค่า Max 5
  • Lds : 3
  • Chr : 3
  • Int : 3
  • Mrl : 3
« Last Edit: October 29, 2015, 05:06:19 PM by Flaky »

Offline Macca

Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #5 on: October 24, 2015, 11:17:22 PM »

ชื่อตัวละคร : มักกะ กู๊ดแมน
ประวัติ : เป็นคนดีที่มาจากแดนไกลเมื่อห้าหกปีก่อนพร้อมกับเงินถุงใหญ่ที่ได้จากการขายอาวุธที่ได้มาแบบที่คนดีเขาได้มา มักกะตั้งใจจะปลูกผัก เชือดไก่ ล้มวัว และเป็นคนดีอีกครั้ง
อื่น ๆ : มักกะเป็นคนดีนะจ๊ะ~
Status ของตัวละคร :

    Lds : 4
    Chr : 2
    Int : 5
    Mrl : 1
« Last Edit: October 24, 2015, 11:26:47 PM by Macca »
จงทำดี♪ จงทำดี♪ จงทำดี♪ มักกะเป็นคนดี นะจ๊ะ นะจ๊ะ~♪

Offline Mikanz

  • จูนิเบียวรุ่นใหญ่ กรุณาอย่ามาซีเรียสกับชั้น
  • *
  • $769Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Mikanz
  • Mikanz
    • View Profile
Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #6 on: October 25, 2015, 01:07:00 AM »
ใบสมัคร


Spoiler for Hiden:

ชื่อตัวละคร : การ์เน็ต
ประวัติ : เด็กสาวชาวบ้านธรรมดา เป็นพวกความดันต่ำ โดนแดดไม่ค่อยได้ เพราะฉะนั้นเวลาไปไหนมาไหนเธอมักจะใส่เสื้อคลุมฮู้ดสีแดงทับไว้เสมอ จึงโดนชาวบ้านเรียกเธอติดปากว่า "สาวน้อยหมวกแดง"
อื่น ๆ : ใบหน้าอ่อนกว่าอายุจริง(?)
Status ของตัวละคร :
  • Lds : 2
  • Chr : 5
  • Int : 2
  • Mrl : 3

Offline Gori Gori

Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #7 on: October 25, 2015, 04:48:50 PM »
(จองเด่วหาสูตรแปปจะมาสมัคร)

จะชนะวัดจากไหนอ่ะ เงินเยอะสุดเหรอ

เงินหรือทรัพยากรเริ่มต้นมีเท่าไหร่ รวมถึงพื้นที่เริ่มต้นด้วย

ทำได้ครั้งเดียว คือซื้อแล้วอัพเกรดไม่ได้ มีแค่หนึ่งแห่งใช่ไหม

การหมุนเวียนของผลผลิต ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงิน

เพิ่มสถานะ

ชื่อ จบเวน

เผ่า มนุษย์

ประวัติ นักพนันผู้เปี่ยมไปด้วยความสามารถ ทำงานให้บริษัทกว่าสามแห่งในช่วงห้าปีที่ผ่านมา
Spoiler for Hiden:
ซึ่งทุกบริษัท เจ๊ง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ครั้งนี้เขาใช้เงินเก็บ(เก็บเงินได้จากข้างทางมีคนทำตกไว้ ส่วนเงินตัวเองหายไปกับการใช้หนี้สารพัด)
หันมาเอาดีด้านการทำฟาร์ม มีป๋าเมพเป็นไอดอลในการทำธุรกิจ

Lds : 4
Chr :4
Int 4
Mrl :0
« Last Edit: October 29, 2015, 08:51:25 PM by Gori Gori »
ไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่บอร์ดนี้อีกครั้ง บรรยากาศยังสนุกเหมือนเดิมเลย
นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ ขอบคุณบารอนที่ยังทำบอร์ดนี้อยู่
หวังไว้ว่าเราคงจะได้พบกับอีกครั้ง...
ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยนครับ

Offline Thyself

Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #8 on: October 25, 2015, 05:28:45 PM »
(จองเด่วหาสูตรแปปจะมาสมัคร)

จะชนะวัดจากไหนอ่ะ เงินเยอะสุดเหรอ

เงินหรือทรัพยากรเริ่มต้นมีเท่าไหร่ รวมถึงพื้นที่เริ่มต้นด้วย

ทำได้ครั้งเดียว คือซื้อแล้วอัพเกรดไม่ได้ มีแค่หนึ่งแห่งใช่ไหม

การหมุนเวียนของผลผลิต ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นเงิน

คนชนะ วัดจากจำนวนผลผลิตที่ส่งตาม Quota (เอามารวมกันทุก Turn) ใครเยอะที่สุดชนะ

พื้นที่เริ่มต้นมี 9 ช่อง ตัดส่วนบ้านกับโกดังเก็บของไป เหลือใช้งาน 8 ช่อง เงินเริ่มต้นมีคนละ 50 Gold และผลผลิต Crop กับ Barn อย่างละ 10
หาเงินได้จากการส่งผลผลิตไปขายที่ตลาด (ไม่ต้องซื้อที่ก็ได้ ยังไงก็มีพ่อค้ามาซื้อไปขายเอง ถ้า Mrl ไม่ติดลบ)

ผลผลิตจะเด้งทุก ๆ จบ Turn พร้อมกับสุ่มจำนวนของเน่าเสีย

ระบบซื้อขายไม่มีอะไรซับซ้อน ราคาการอัพเกรดฟาร์ม เมล็ดพันธุ์พืช และพันธุ์สัตว์ต่าง ๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง จะคงที่ตลอดเวลา
รายรับจะได้จากการส่งผลผลิตไปขาย และการทำเควส ส่วนรายจ่ายนับตามพื้นที่ ช่องละ 1 Gold (9 ช่องก็ 9 Gold) นอกจากจะมีการระบุรายจ่ายเพิ่มเติม
ส่วนราคาขายผลผลิตต่าง ๆ ก็เป็นตามที่บอกไว้ใน FAQ แล้ว


Re: [Data] [Register] Grassland Story (เปิดรับสมัคร)
« Reply #9 on: October 29, 2015, 04:12:58 PM »

ชื่อ               MD
ประวัติ                -
อื่น ๆ       'คุณหมอ'

Lds 4              Chr 0
Int 4              Mrl 4



ชื่อตัวละคร : เอรี่ /Erie
ประวัติ : เด็กสาวธรรมดาที่ต้องสืบทอดฟาร์มของคุณปู่ ถึงแม้เธอจะอยากทำงานราชการมากกว่าก็เถอะ
อื่น ๆ : ทำอาหารเป็นงานอดิเรก
Status ของตัวละคร :
Lds : 1
Chr : 5
Int : 4
Mrl : 2
« Last Edit: October 29, 2015, 10:26:41 PM by lostlance »



"ชาดี..."

ชื่อตัวละคร : Mystery
ประวัติ : เป็นบุคคลปริศนาที่ชอบโผล่มาในเงามืด แต่เป็นคนดีมากเลยนะเออ
อื่น ๆ : มีความสามารถพิเศษทำตัวมืดๆ จนมองไม่รู้ว่าเป็นใครได้แม้จะจ้องตรงๆ ในที่สว่างจ้า, ชอบจิบชา

Lds : 4
Chr : 1
Int : 3
Mrl : 4

Offline Star



ชื่อตัวละคร : Red
ประวัติ : ลูกชายเศรษฐีที่หนีเที่ยวมาทำฟาร์ม
อื่น ๆ : เป็นเจ้าชายจากอาริอัน, ขี้เก๊ก ขี้หลี ไม่มีดีเลยสักอย่าง

Lds : 4
Chr : 3
Int : 3
Mrl : 2
« Last Edit: October 30, 2015, 10:53:02 PM by Dara »

Offline Thyself


คำถาม
ทำลายช่องพื้นที่ในสวนเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร
10 Crop Barn ตอนเริ่มเป็นผลผลิตประเภทใด
ช่วงบริหารจัดการฟาร์มเข้าไปทำอะไรในเมือง/หมู่บ้านได้
เก็บสะสมจำนวนโพสที่เหลือได้ไหม
ตัวละครต้องพบเหตุการณ์ใดจึงเสียชีวิต
ผู้เล่นทุกคนอยู่สถานที่เดียวกันหรือไม่
ทำลายไร่นาคนอื่นได้ไหม
ทำลายร้านค้าคนอื่นในตลาดได้ไหม
« Last Edit: November 01, 2015, 01:59:16 AM by Alice »