* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [MW] Patch update  (Read 3464 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] Patch update
« on: September 25, 2013, 11:19:09 PM »
เกมจะมีการปรับเปลี่ยนเป็นระยะ ตามความเหมาะสม

 

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #16 on: April 16, 2014, 08:51:21 PM »
Patch 5.3

Spoiler for Hiden:
ปรับสมดุล
เพื่อความลงตัวในการต่อยอด ความสามารถที่สูงเกินไป และการใช้งานตัวละครได้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่ควรจะเป็น จึงต้องมีการแก้ไขดังนี้

แก้ไขประเภทของ Card ทั้งหมด จาก Psychic เป็น Magic
เนื่องจากการใช้การ์ดมี effect ที่ผิดธรรมชาติเกินกว่าขอบเขตของ Psychic จะมีได้
ส่งผลให้บาง event ต้องจำกัด Psychic เพราะผลจาก Card ทำให้สาย Psychic ใช้งานยากเกินไป
- การปรับเปลี่ยนนี้จะส่งผลกับความสามารถให้สูงขึ้นมา 1 ระดับ เทียบเท่า Magic/Innovation
- จะมีการชดเชยให้ตัวละครที่เข้าเงื่อนไขดังนี้ ซึ่งจะทำได้หลังการอัพเดท
  - หากเป็น Expert Class จะได้สิทธิ์เลือก Class ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องทดสอบ
  - หากมี Skill สนับสนุนการใช้ Card เลือกที่จะลบ Skill ทิ้งได้ แลกกับ Skill ประเภท Nature ระดับ Rare ออกแบบเอง 1 อย่าง
  - หากมี Card เลือกที่จะลบ Card ทิ้งได้ แลกกับ Item ประเภท Nature ที่มีในเกม ในระดับเดียวกัน (1 ชิ้น/1 ชิ้น)

แก้ไขประเภทของ Puppet (หุ่นกระบอก) ทั้งหมด จาก Innovation เป็น Nature
เนื่องจากการใช้หุ่นกระบอกถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย และใช้งานควบคู่ไปกับ Skill อื่นได้
แต่เพราะการเป็น Innovation ทำให้ถูกจำกัดการใช้งานจนผิดจุดประสงค์
และตัว Puppet มีความสามารถที่สูง เมื่อถูก Buff ซ้อนไปอีกหลายชั้นจะเกินกว่าระดับที่จะต่อสู้ด้วยได้
- การปรับเปลี่ยนนี้จะส่งผลกับความสามารถให้ลดลง 2 ระดับ
- จะมีการชดเชยให้ตัวละครที่เข้าเงื่อนไขดังนี้ ซึ่งจะทำได้หลังการอัพเดท
  - หากเป็น Expert Class จะได้สิทธิ์เลือก Class ใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและไม่ต้องทดสอบ
  - หากมี Skill สนับสนุนการใช้ Puppet เลือกที่จะลบ Skill ทิ้งได้ แลกกับ Skill ประเภท Nature ระดับ Rare ออกแบบเอง 1 อย่าง
  - หากมี Puppet เลือกที่จะลบ Puppet ทิ้งได้ แลกกับ Item ประเภท Nature ที่มีในเกม ในระดับเดียวกัน (1 ชิ้น/1 ชิ้น)

แก้ไข Summon: อัญเชิญ Sheep Warrior Atk 3 HP 6 Edr 4 [Q] [Magic] [3 SP]
เป็น Summon: อัญเชิญ Sheep Warrior Atk 4 HP 8 Edr 4 [Q] [Magic] [3 SP]

แก้ไข Summon: อัญเชิญ Libra Guardian Atk 5 HP 5 Edr 3 [Q] [Magic] [3 SP]
เป็น Summon: อัญเชิญ Libra Guardian Atk 5 HP 5 Edr 4 [Q] [Magic] [3 SP]

แก้ไข Duel Master: Wlf +1 ใช้ Card ต่อสู้ได้ [P] [Nature]
เป็น Card Master: Wlf +1 ใช้ Magic Card ได้ [P] [Nature]

แก้ไข Assassinate: M.Atk 200% Acc +2 [Nature] [3 SP]
เป็น Assassinate: M.Atk 200% Acc +2 [Q] [Nature] 3 SP]

แก้ไข Spy: ทักษะสืบข่าว ล่วงรู้โพสซ่อนเป้าหมายได้ [Nature] [1 SP]
เป็น Sense: Int +1 Acc +1 [P] [Nature]

แก้ไข ม้าเร็ว: รู้ตัวทันทีเมื่อฝ่ายตนเองถูกสืบข้อมูล และสามารถแก้ไขได้ [Nature] [1/1]
เป็น Sense: Int +1 Acc +1 [P] [Nature]
หากไม่มีช่อง Skill เหลือจะเปลี่ยนเป็น
Rocky Mountain: ม้าป่าสีแชมเปญ Agi +1 ใช้เดินทางได้ [P] [Nature]

แก้ไข หน่วยพิราบ: ล่วงรู้โพสซ่อนเป้าหมายได้ [Nature] [2/2]
เป็น Sense: Int +1 Acc +1 [P] [Nature]
หากไม่มีช่อง Skill เหลือจะเปลี่ยนเป็น
Carrier Pigeon: นกพิราบสื่อสาร Acc +1 ติดต่อส่งข่าวระยะทางไกลได้ [P] [Nature]

แก้ไข ซองสินบน: ปล่อยข่าวลวงกลับไปยังผู้สืบข่าว 50% [Nature] [1/1]
เป็น เงิน 15 LP ในซอง



รายการสิ่งที่ถูกแก้ไข ก่อนแก้ไข/หลังแก้ไข

Promotion Rare Puppet
Merrybell Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 7 Int +1 Agi +1 Acc +1 [Innovation]
Merrybell Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 4 Int +1 Agi +1 Acc +1 [Nature]

Pierrot Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 5 HP 6 Int +1 Agi +1 Acc +1 [Innovation]
Pierrot Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 4 Int +1 Str +1 Acc +1 [Nature]


Promotion Rare Card
Ra Card: อัญเชิญ Ra Atk 3 HP 7 Acc 3 Magic Resist [Psychic] [1/1]
Ra Card: อัญเชิญ Ra Atk 3 HP 6 Acc 4 Magic Resist [Magic] [1/1]

Obelisk Card: อัญเชิญ Obelisk Atk 5 HP 6 Edr 4 [Psychic] [1/1]
Obelisk Card: อัญเชิญ Obelisk Atk 6 HP 6 Edr 5 [Magic] [1/1]

Osiris Card: อัญเชิญ Osiris Atk 3 HP 8 Agi 3 Acc 3 [Psychic] [1/1]
Osiris Card: อัญเชิญ Osiris Atk 3 HP 9 Agi 4 Acc 4 [Magic] [1/1]

Lugia Card: อัญเชิญ Lugia Atk 6 HP 5 Acc 4 [Psychic] [1/1]
Lugia Card: อัญเชิญ Lugia Atk 6 HP 6 Acc 5 [Magic] [1/1]


Rare Puppet
Evil Clown Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 5 HP 6 Int +1 Str +1 [Innovation]
Evil Clown Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 4 Int +1 Str +1 [Nature]

Princetales Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 7 Str +2 [Innovation]
Princetales Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 5 Str +2 [Nature]

Twins Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 6 Agi +2 [Innovation]
Twins Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 4 Agi +2 [Nature]

Joker Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 6 Agi +2 [Innovation]
Joker Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 4 Agi +2 [Nature]


Rare Card
Reflect Card: สะท้อน Atk ได้ [Psychic] [1/1]
Reflect Card: ป้องกัน และสะท้อน Atk 100% [Magic] [2/2]

Maid Card: เป้าหมาย SP 0 และหยุดการใช้ Skill 100% [Psychic] [1/1]
Maid Card: เป้าหมาย SP 0 และ Stun 100% [Magic] [2/2]

Sphinx Card: อัญเชิญ Sphinx Atk 5 HP 5 Edr 3 [Psychic] [1/1]
Sphinx Card: อัญเชิญ Sphinx Atk 5 HP 7 Edr 4 [Magic] [1/1]

Angel's Breast Chain Card: Atk 10 Acc +2 [Psychic] [1/1]
Angel's Breast Chain Card: Atk 8 Acc +2 [Magic] [3/3]

Dragon Card: อัญเชิญ Dragon Atk 5 HP 5 Str 3 [Psychic] [1/1]
Dragon Card: อัญเชิญ Dragon Atk 5 HP 5 Str 5 [Magic] [1/1]

Thunder Bolt Card: Atk 5 Acc +1 สุ่มทำลาย Item 1 ชิ้น [Psychic] [1/1]
Lightning Card: Atk 5 Acc +2 สุ่มทำลาย Item 1 ชิ้น [Magic] [2/2]

Magician Card: อัญเชิญ Magician Atk 5 HP 4 Int 4 [Psychic] [1/1]
Magician Card: อัญเชิญ Magician Atk 6 HP 4 Int 5 [Magic] [1/1]

Deadly Card: เป้าหมายสิ่งมีชีวิตหมดสภาพ 70% [Psychic] [1/1]
Deadly Card: เป้าหมายสิ่งมีชีวิตหมดสภาพ 70% [Magic] [2/2]

Resurrection Card: ฟื้นคืนชีพเป้าหมายที่หมดสภาพ [Psychic] [1/1]
Resurrection Card: ฟื้นคืนชีพเป้าหมายที่หมดสภาพในสภาพ HP เต็ม [Magic] [2/2]

Water Well Card: หนีจากการต่อสู้ได้ทั้งกลุ่ม 100% [Psychic] [1/1]
Water Well Card: หนีจากการต่อสู้ได้ทั้งกลุ่ม 100% [Magic] [3/3]

Pharaoh Card: อัญเชิญ Pharaoh มาช่วยป้องกัน HP 10 [Psychic] [1/1]
Pharaoh Card: อัญเชิญ Pharaoh มาช่วยป้องกัน HP 9 [Magic] [3/3]


Common Puppet
Soildier Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 3 Str +2 [Innovation]
Soildier Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 3 Str +1 [Nature]

Noble Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 1 HP 2 Int +2 Acc +2 [Innovation]
Noble Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 1 HP 2 Int +1 Acc +1 [Nature]

Hunter Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 2 Acc +2 [Innovation]
Hunter Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 1 Agi +1 Acc +1 [Nature]

Witch Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 4 HP 1 Int +2 [Innovation]
Witch Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 1 Int +1 Acc +1 [Nature]

Knight Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 2 HP 3 Str +2 [Innovation]
Knight Puppet: หุ่นกระบอก M.Atk 3 HP 2 Str +1 [Nature]


Common Card
Guardian Card: ป้องกัน R.Atk 100% Turn 1-3 [Psychic] [1/1]
Guardian Card: ป้องกัน R.Atk 100% Turn 1-3 [Magic] [2/2]

Golem Card: ป้องกัน M.Atk 100% Turn 1-3 [Psychic] [1/1]
Golem Card: ป้องกัน M.Atk 100% Turn 1-3 [Psychic] [2/2]

Orc Holy Card: ฟื้นฟู HP 2 ต่อเนื่อง จนจบการต่อสู้ [Psychic] [1/1]
Orc Holy Card: ฟื้นฟู HP 3 ต่อเนื่อง จนจบการต่อสู้ [Magic] [1/1]

Diamond Armor Card: HP +5 Edr +2 จนจบการต่อสู้ [Psychic] [1/1]
Diamond Armor Card: HP +5 Edr +2 จนจบการต่อสู้ [Magic] [2/2]

Mummy Card: อัญเชิญ Mummy Atk 3 HP 3 Int 3 [Psychic] [1/1]
Mummy Card: อัญเชิญ Mummy Atk 4 HP 4 Int 4 [Magic] [1/1]

Cerberus Card: อัญเชิญ Cerberus Atk 5 HP 3 Str 3 [Psychic] [1/1]
Cerberus Card: อัญเชิญ Cerberus Atk 5 HP 5 Str 3 [Magic] [1/1]

Seven Sword Card: เป้าหมาย M.Atk ไม่ได้ จนจบการต่อสู้ [Psychic] [1/1]
Seven Sword Card: เป้าหมายใช้ M.Atk ไม่ได้ จนจบการต่อสู้ [Magic] [1/1]

Beautiful Card: Chr +3 [Psychic] [1/1]
Beautiful Card: Chr +2 [Magic] [2/2]

ผู้ที่ประสงค์จะแก้ไขสิ่งใดให้โพสในกระทู้ถามตอบ
เมื่อจบ Event The Wanted จะทำการอัพเดท
« Last Edit: April 21, 2014, 12:00:57 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #17 on: June 17, 2014, 07:23:00 PM »
Patch 5.4

Spoiler for Hiden:
แก้ไข Expert Class

- หากมี Race ระบุประเภท Skill/Item ให้ยึดข้อจำกัด Skill/Item ตาม Race ของตัวละครนั้น
- ยกเลิก Trader Class
- ยกเลิก Witch Class


Assassin มือสังหาร นักฆ่า
Bonus Class: SP Max 6, Agi Acc Fth Max 5, Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- เมื่อโจมตีด้วย M.Atk ที่ Turn 1 โอกาสสำเร็จ 100%
- Atk +2 เมื่อใช้ Skill, เผชิญอุปสรรค Agi Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +2 เมื่อใช้ Item, เผชิญอุปสรรค Agi Acc ทอยเต๋า 2 ลูก

Commander ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ
Bonus Class: Lds Wlf Max 5, Inv Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Str +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Agi +2 Acc +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก

Creator ผู้สร้าง ผู้นำนวัตกรรม นักวิจัย นักประดิษฐ์
Bonus Class: Int Fth Max 5, Str Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Int +2 เมื่อใช้ Psychic หรือ Innovation, Atk จาก Innovation ไม่มีผล
- Int +2 เมื่อใช้ Psychic หรือ Innovation, ใช้ Item Innovation ของเป้าหมายได้
- Atk จาก Innovation ไม่มีผล, ก่อนต่อสู้ ทำลาย Item ได้ 1 ชิ้น

Elemental นักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้ควบคุมธาตุทั้ง 4, 5, 6 ฯลฯ
Bonus Class: SP Max 7, Skl Max 4, Inv Str Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- ลดการใช้ SP ลง 50%, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk จาก Magic ไม่มีผล, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- ดึงพลังจากผืนดินมาฟื้นฟู SP เต็ม, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ (ใช้ในระหว่างต่อสู้ไม่ได้)

Emissary ทูต นักเจรจา
Bonus Class: Int Chr Max 5, Skl Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Int Chr +2 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เจรจาขอยืม NPC จากโลกอื่นมาช่วยได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไข
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Fighter นักสู้ นักมวยปล้ำ
Bonus Class: HP Max 6 Str Edr Max 5, Agi Acc Max 3, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- M.Atk +6 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 50% เมื่อต่อสู้
- M.Atk +5 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 60% เมื่อต่อสู้
- ใช้ Fth หรือ Wlf ในการต่อสู้ได้ โดยไม่มีการแพ้ทาง, Atk ลดลง 60% เมื่อต่อสู้

Guardian ผู้พิทักษ์ องครักษ์ คนสนิท คนรับใช้
Bonus Class: HP Max 7, Edr Fth Max 5, Agi Acc Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Nature ลดลง 70%
- Atk จาก Nature Psychic Innovation ลดลง 50%
- รับอันตรายแทนเป้าหมายได้, Atk ลดลง 80% เมื่อรับอันตรายแทนเป้าหมาย

Hero ผู้กล้า ซุปเปอร์สตาร์
Bonus Class: Fth Wlf Chr Max 5, Int Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk +1 Edr +1 และฟื้นฟู HP 1 ที่ Turn 3 ต่อเนื่องจนจบการต่อสู้
- ใช้ Fth Mrl หรือ Wlf ในการต่อสู้ได้, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 3 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม

Priest นักบวช พระ
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Mrl +2
- สมาชิกในกลุ่ม Charm Resist, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Scholar นักปราชญ์ นักศึกษา นักยุทธศาสตร์ อาจารย์
Bonus Class: Int Max 5, Skl Max 4, HP Str Edr Max 2, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Chr +2
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Fth +2
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Slayer มือพิฆาต นักล่า
Bonus Class: Str Fth Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- M.Atk +2 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 80%
- M.Atk +4 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 50%
- M.Atk +4 (Ignore Edr), ไม่ถูกโจมตีเมื่อแต้มเท่ากัน และเป็นฝ่ายได้โจมตี

Supernatural ผู้มีพลังพิเศษ ผู้ใช้พลังจิต นักรบพลังจิต
Bonus Class: SP Max 7, Skl Max 4, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- ลดการใช้ SP ลง 50% เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +3 เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +4 เมื่อใช้ Psychic

Warlock นักรบเวทมนตร์
Bonus Class: HP SP Max 6, Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Psychic Magic ไม่มีผล และฟื้นฟู HP 2
- เมื่อถูกโจมตี สูญเสีย 1 SP Atk ลดลง 50% และฟื้นฟู HP 2
- ใช้ Magic ของเป้าหมายโจมตีเป้าหมาย โอกาส 100%

Warlord จอมทัพ แม่ทัพ ขุนศึก
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +3, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก

Warrior นักรบ อัศวิน ทหาร นักดาบ
Bonus Class: HP Max 6, Str Fth Wlf Max 5, Int Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Str กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Edr กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Fth หรือ Wlf กับอุปสรรคที่มี Atk ได้



ข้อมูลเดิม
Spoiler for Hiden:
Assassin มือสังหาร นักฆ่า
ชำนาญการต่อสู้กับ NPC ด้วยกัน มีหน้าที่หลักคือสังหาร NPC เป้าหมายที่มี Status สูง แต่ไม่อึดมากนัก
Bonus Class: SP Max 6, Agi Fth Max 5, Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- เมื่อโจมตีด้วย M.Atk ที่ Turn 1 โอกาสสำเร็จ 100%
- เมื่อแพ้ทางในการต่อสู้ สูญเสีย 1 SP โจมตีกลับ 100% ด้วย M.Atk 1
- ใช้ Skill ได้พร้อมกับโจมตีได้, เผชิญอุปสรรค Agi ทอยเต๋า 2 ลูก

Commander ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการ
เป็น Class สาย Buff ที่แม้จะมี Inv น้อยกว่าปกติ แต่ไม่จำกัดค่าอื่น ๆ
Bonus Class: Lds Wlf Max 5, Inv Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Str +2 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Agi +2 Acc +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิก Mecha ในกลุ่ม Atk +2 Fth +2 Wlf +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก

Creator ผู้สร้าง ผู้นำนวัตกรรม นักวิจัย นักประดิษฐ์
รอการแก้ไข
Bonus Class: Int Wlf Max 5, Skl Inv Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +2 เมื่อใช้ Innovation, Atk จาก Innovation ไม่มีผล
- Atk +2 เมื่อใช้ Innovation, ใช้ Item Innovation ของเป้าหมายได้
- Atk จาก Innovation ไม่มีผล, ก่อนต่อสู้ ทำลาย Item Innovation ได้ 1 ชิ้น

Elemental นักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้ควบคุมธาตุทั้ง 4, 5, 6 ฯลฯ
รอการแก้ไข
Bonus Class: HP SP Max 6, Str Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Skill, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk จาก Fire Air Water Earth ลดลง 50%, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- ดึงพลังจากผืนดินมาฟื้นฟู SP เต็ม, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ (ใช้ในระหว่างต่อสู้ไม่ได้)

Emissary ทูต สายลับ นักเจรจา
เหมาะจะนำไปใช้สนับสนุน หรือใช้ในภารกิจประเภท Roleplay ที่เป็นการปฏิสัมพันธ์ พูดคุย เข้าสังคม
Bonus Class: Int Fth Chr Max 5, Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Int Fth Chr +1 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก
- เจรจาขอยืม NPC จากโลกอื่นมาช่วยได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขใดๆ
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Fighter นักสู้ นักมวยปล้ำ
รอการแก้ไข
Bonus Class: Str Edr Max 5, Int Agi Acc Max 3, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- M.Atk +4 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Atk ลดลง 50% เมื่อแพ้ทางในการต่อสู้
- M.Atk +3 (Ignore Edr) เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, Ignore Edr Resist
- M.Atk +2 เมื่อไม่ใช้ Item ประเภทอาวุธ, M.Atk จาก Item ประเภทอาวุธไม่มีผล

Guardian ผู้พิทักษ์ องครักษ์ คนสนิท คนรับใช้
ชำนาญการต่อสู้ มีจุดเด่นคือความอึด แต่ไม่เหมาะจะนำไปใช้ใน Event ประเภทเดินทางผจญภัย
Bonus Class: HP Max 7, Edr Fth Max 5, Agi Acc Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Nature Psychic Innovation ลดลง 50%
- รับอันตรายแทนเป้าหมายได้, Atk ลดลง 80% เมื่อรับอันตรายแทนเป้าหมาย
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP 1

Hero ผู้กล้า ซุปเปอร์สตาร์
ชำนาญการต่อสู้แบบยืนระยะหรือสู้แบบหลาย Turn มีจุดเด่นคือความอึด ไม่มีจุดด้อยเรื่อง Status
Bonus Class: Edr Wlf Chr Max 5
Skill ประจำ Class
- Atk +1 Edr +1 และฟื้นฟู HP 1 ที่ Turn 3 ต่อเนื่องจนจบการต่อสู้
- เมื่อหมดสภาพ สูญเสีย 3 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม
- Atk +1/สมาชิกในกลุ่ม 1 คน (ไม่เกิน Atk +5), เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก

Magician ผู้ใช้เวทมนตร์
สนับสนุน Magic ทำให้ใช้ Magic ได้แรงขึ้นมาก มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก แลกกับการได้ Skill ถึง 4 ช่อง
Bonus Class: SP Max 6, Skl Max 4, Str Edr Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +4 เมื่อใช้ Magic
- Atk +2 Int +1 เมื่อใช้ Magic
- Atk +2 (Ignore Edr) เมื่อใช้ Magic

Marksman นักแม่นปืน มือธนู พลซุ่มยิง
ชำนาญการต่อสู้แบบ One Hit Kill หรือการต่อสู้สั้น ๆ ด้วยการโจมตีที่รุนแรงมาก
Bonus Class: Agi Acc Max 5, Inv Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- R.Atk +3, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- R.Atk +5 ที่ Turn 1, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก
- หลบ M.Atk ที่ Turn 1-2 100%, เผชิญอุปสรรค Acc ทอยเต๋า 2 ลูก

Necromancer หมอผี ผู้บงการภูติผี
เป็น Class สาย Buff ที่โดนจำกัดทั้ง Skl และ Inv แต่มีจุดเด่นคือทักษะที่ค่อนข้างดีมากเมื่อใช้กับ Ghost
Bonus Class: SP Max 7, HP Max 3, Skl Inv Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิก Ghost ในกลุ่ม Str +2 Edr +2 Fth +2
- เมื่อสมาชิก Ghost ในกลุ่มหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม
- เมื่อสมาชิกในกลุ่มหมดสภาพ สูญเสีย 1 SP คืนชีพในสภาพ HP เต็ม เป็นสถานะ Ghost
*เมื่อจบ Event ตัวละครนั้นหมดสภาพ, ใช้ได้ผลกับตัวละครที่ไม่มีสถานะระบุเผ่าพันธุ์, การเปลี่ยนสถานะอยู่นอกข้อจำกัดของ Event

Noble ผู้ดี ขุนนาง คุณหนู
เหมาะกับตัวละครประเภทเน้น Status 3 แม้จะไม่เหมาะจะใช้ต่อสู้ แต่เหมาะจะนำมาใช้ใน Event ทั่วไป
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, HP Str Edr Max 3
Skill ประจำ Class
- ใช้ Lds Fth Mrl ในการต่อสู้ได้
- ใช้ Lds กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- ใช้ Chr กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้, เผชิญอุปสรรค Chr ทอยเต๋า 2 ลูก

Oracle นักพยากรณ์ นักทำนาย เจ้าลัทธิ
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน เหมาะกับตัวละครที่เน้น Status 3
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Edr +2 Fth +2, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อพบตัวเลือก สูญเสีย SP 1 ล่วงรู้คำตอบเมื่อได้เลือกไปแล้วได้ 1 ข้อ
- เมื่อในกลุ่มมีสมาชิกไม่ต่ำกว่า 2 คน จะไม่ตกเป็นเป้าหมายจากอุปสรรคทั่วไป

Priest นักบวช พระ
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน เหมาะกับตัวละครที่เน้น Status 3
Bonus Class: Fth Mrl Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Mrl +2
- สมาชิกในกลุ่ม Charm Resist, เผชิญอุปสรรค Mrl ทอยเต๋า 2 ลูก
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Scholar นักปราชญ์ นักศึกษา นักยุทธศาสตร์ อาจารย์
เป็น Class สาย Buff สำหรับสนับสนุน แม้จะอ่อนแอ แต่มี Skl 5 ช่อง ทำให้พลิกแพลงได้มากมาย
Bonus Class: Skl Int Max 5 HP Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 Chr +2
- สมาชิกในกลุ่ม Int +2 Fth +2
- เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Shaman ผู้ติดต่อกับวิญญาณ ร่างทรง ฤาษี ผู้บำเพ็ญตบะ
เหมาะกับตัวละครที่ใช้ Skill/Item Spirit เพราะจะได้รับการเกื้อหนุนมาก ค่อนข้างเฉพาะทาง
Bonus Class: SP Max 7, Fth Mrl Max 5, Str Edr Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Spirit, สะท้อนผลจาก Spirit คืนสู่ที่มา
- Atk +3 เมื่อใช้ Spirit, เผชิญอุปสรรค Fth ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +1 เมื่อใช้ Spirit, เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

Slayer มือพิฆาต นักล่า
ชำนาญการต่อสู้กับ NPC ด้วยกัน มีหน้าที่หลักคือสังหาร NPC โหด ๆ ที่ฆ่ายาก ๆ แต่ถ้าตกเป็นเป้าโจมตีจะเอาตัวรอดยาก
Bonus Class: Str Fth Max 5, Inv Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- M.Atk +2 (Ignore Edr), Atk จาก Magic ลดลง 80%
- M.Atk +2 (Ignore Edr), ไม่ถูกโจมตีเมื่อแต้มเท่ากัน และเป็นฝ่ายได้โจมตี
- M.Atk +4 (Ignore Edr)

Supernatural ผู้มีพลังพิเศษ ผู้ใช้พลังจิต นักรบพลังจิต
สนับสนุน Psychic ทำให้ใช้ Psychic ได้แรงขึ้นมาก มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก แลกกับการได้ Skill ถึง 4 ช่อง
Bonus Class: SP Max 7, HP Skl Max 4, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +3 เมื่อใช้ Psychic, เพิ่มระดับ Skill สูงขึ้นหนึ่งระดับ
- Atk +2 เมื่อใช้ Psychic, Atk จาก Psychic ลดลง 80%
- Atk +1 เมื่อใช้ Psychic, Atk จาก Innovation ลดลง 80%

Trader พ่อค้า แม่ค้า
รอการแก้ไข
Bonus Class: HP SP Max 6, Wlf Max 5, Skl Max 2
Skill ประจำ Class
- ใช้ LP เพื่อผ่านอุปสรรคได้ [1 Turn = 5 LP]
- Atk เท่ากับ Item ที่มี, เผชิญอุปสรรค Int ทอยเต๋า 2 ลูก
- ได้รับ LP 150% จากปกติ

Traveler นักผจญภัย นักเดินทาง นักล่าสมบัติ
เหมาะสำหรับตัวละครที่ใช้ใน Event ประเภทผจญภัยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเอาชีวิตรอด หนีตาย หรือฝ่ากับดัก
Bonus Class: Agi Acc Wlf Max 5, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- หลบ M.Atk ที่ Turn 1-2 100%, เผชิญอุปสรรค Agi ทอยเต๋า 2 ลูก
- หลบ Atk ที่ Turn 1 100%
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Agi กับอุปสรรคที่มี Atk ได้

Warlock นักรบเวทมนตร์
ใช้งานได้ในสถานการณ์ที่กว้าง ต่อสู้ได้ เข้า Event ได้ ค่อนข้างสมดุล
Bonus Class: HP SP Max 6, Edr Agi Max 3
Skill ประจำ Class
- Atk จาก Psychic Magic ไม่มีผล และฟื้นฟู HP 2
- เมื่อถูกโจมตี สูญเสีย 1 SP Atk ลดลง 50% และฟื้นฟู HP 1
- ใช้ Magic ของเป้าหมายได้, หากใช้กับตัวเป้าหมายเอง Acc +1

Warlord จอมทัพ แม่ทัพ ขุนศึก
เป็น Class สาย Buff ที่แม้จะมี Inv น้อยกว่าปกติ แต่ไม่จำกัดค่าอื่น ๆ
Bonus Class: Lds Fth Chr Max 5, Inv Max 1
Skill ประจำ Class
- สมาชิกในกลุ่ม Int +1 Fth +1 Wlf +1, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +1 Edr +2, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก
- สมาชิกในกลุ่ม Atk +3, เผชิญอุปสรรค Lds ทอยเต๋า 2 ลูก

Warrior นักรบ อัศวิน ทหาร นักดาบ
สมดุล ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งต่อสู้ ฝ่าอุปสรรค หรือผจญภัยในรูปแบบต่าง ๆ
Bonus Class: HP Max 6, Str Wlf Max 5, Int Agi Max 2
Skill ประจำ Class
- R.Atk ลดลง 50%, ใช้ Str กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 80%, ใช้ Edr กับอุปสรรคที่มี Atk ได้
- R.Atk ลดลง 50%, ใช้ Wlf กับอุปสรรคที่ไม่มี Atk ได้

Witch แม่มด พ่อมด ผู้ใช้คำสาป
สนับสนุนคำสาป มีข้อเสียคือจะอ่อนแอมาก เหมาะจะเอาไว้ใช้สังหาร NPC ที่เก่งจนยากจะกำจัดด้วยการต่อสู้ตรง ๆ
Bonus Class: Int Chr Max 5, Str Edr Max 2
Skill ประจำ Class
- Atk +2 เมื่อใช้ Magic, เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก
- Atk +1 เมื่อใช้ Spirit, เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก
- เมื่อใช้คำสาปที่มีผลไม่แน่นอน ทอยเต๋า 2 ลูก, เผชิญอุปสรรค Status 3 ทอยเต๋า 2 ลูก

ผู้ที่มีตัวละครที่อยู่ใน Class ที่ถูกแก้ไข (อาจจะไม่ถูกแก้ แต่มี Class ตรงกันก็เข้าเงื่อนไข) ให้โพสยื่นเจตจำนงค์ว่าจะรับการชดเชยไหม และด้วยวิธีใด ภายใน 5 วัน

- ลบ Expert Class ออก: ได้รับ Status Point ที่เกินกลับคืนมาอัพใหม่, Skill ที่เกินให้เลือกลบทิ้ง หรือโอนให้ตัวละครใดก็ได้
- เปลี่ยน Expert Class เป็น Class ใดก็ได้: ได้รับ Status Point ที่เกินกลับคืนมาอัพใหม่, Skill/Item ที่เกินให้เลือกลบทิ้ง
- ยอมโดนปรับแก้ตามที่ระบุ: Status ที่เกินจะถูกสุ่ม, Skill/Item ที่เกินให้เลือกลบทิ้ง (ภายในเวลา 5 วัน) และจะได้รับ 50 LP/ตัวละคร

ใครที่ไม่ได้เลือกภายในเวลาที่กำหนดจะเลือกข้อ 3 ให้ แต่จะไม่ได้ LP
« Last Edit: June 17, 2014, 07:24:42 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #18 on: June 22, 2014, 01:12:09 PM »
Patch 5.5

Spoiler for Hiden:
ปรับโครงสร้าง World

World แต่ละ World จะมีพื้นที่และขอบเขตจำกัดในแง่ของระบบเกม เพื่อกำหนดขอบเขตด้าน Gameplay โดยแยกเป็นส่วน
แต่ละ World จะมีรูปแบบตามแต่เจ้าของจักรวาลจะต้องการให้เป็น ซึ่งขึ้นอยู่กับแนวทางในการเล่น หรือความชอบส่วนตัว
ส่วนประกอบของ World จะมีดังนี้

- World Citizen: พื้นที่จุตัวละครประเภท NPC พื้นฐานที่ทุก World จะมีได้ขั้นต่ำสุดคือ 20, บวกเพิ่มได้ไม่จำกัด
- World Item: พื้นที่ซึ่งสามารถจะมี World Item ได้
- World Treasury: พื้นที่เก็บ Legendary Item

รูปแบบของ World จะมี 3 รูปแบบ

Regular
- World Item 2
- World Treasury 5

Singular
- World Citizen -10
- World Item 4
- World Treasury 6

Military
- World Citizen -5
- World Item 4
- World Treasury 5

Unlimited
- World Citizen +5
- World Item 3
- World Treasury 4

การเปลี่ยนรูปแบบของ World จะทำได้โดยการใช้ Item ใน Shop

ผู้ที่ประสงค์จะเปลี่ยนแปลงให้แจ้งภายใน 3 วัน ไม่อย่างนั้นจะถูกเลือกให้เป็น Regular



Support NPC

เป็น NPC ประเภทหนึ่งที่ใช้งานได้เสมือน NPC อีกคนหนึ่ง มีหน้าที่สนับสนุนเฉพาะด้าน มี Status น้อยกว่า NPC ทั่วไป และไม่มี Level
ในการใช้งานและโครงสร้างต่าง ๆ ส่วนใหญ่ไม่มีอะไรแตกต่างจาก NPC ทั่วไป แต่จะมีข้อแตกต่างดังนี้

- Race จะไม่นับรวมเป็น Skill แต่จะแยกต่างหาก ทำให้ไม่เปลืองช่อง Skl แต่ยังคงมีข้อจำกัดตามสถานะของ Race นั้น ๆ
- Skill ที่มีได้จะเป็น Skill เฉพาะ ซึ่งก็คือ Legendary Skill (สีแดง) ระดับ Nature เท่านั้น
- Item ต่าง ๆ ยังคงหามาใส่ให้ได้ ตามเงื่อนไขของ NPC แต่เพราะไม่มี Status หลายค่า บางอย่างอาจจะไม่ส่งผลอะไร
- ไม่รับผลจากอุปสรรคที่ไม่ระบุเป้าหมายมาที่ตนเอง
- ไม่สามารถกระทำการใด ๆ ในช่วง Management ได้ ยกเว้นการใช้ Item ที่ระบุว่าใช้กับ Support NPC
- เข้าสู่ Event ได้เป็นกรณีพิเศษพร้อม NPC โดยไม่ถูกคิดโควต้ารวมในจำนวน NPC ที่เข้า Event
- เข้าสู่ Event ได้ครั้งละ 1 ตัวละคร

ผู้เล่นที่มี Item เป็นตัวละครจะถูกเปลี่ยนเป็น Support NPC ตามความเหมาะสม



ปรับ ค่าตัวเมื่อฉีกสัญญา

Quote
NPC จะหลุดจากโลกของตนเอง และเข้าสู่ศูนย์กลาง ทุกคนจะซื้อได้ ตีราคาเป็น LP ดังนี้

- Lv. 1-25 +20 LP
- Lv. 26-30 +30 LP
- Lv. 31-35 +50 LP
- Lv. 36-40 +80 LP
- Lv. 41 ขึ้นไป +120 LP
- Status ทั้งสามค่า 10 ขึ้นไป +30 LP
- Skill Common +5 LP
- Skill Rare +20 LP


NPC จะหลุดจากโลกของตนเอง และเข้าสู่ศูนย์กลาง ทุกคนจะซื้อได้ ตีราคาเป็น LP ดังนี้

- Lv. 31-35 +30 LP
- Lv. 36-44 +50 LP
- Lv. 45 +100 LP
- Status ทั้งสามค่า 10 ขึ้นไป +50 LP
- Support NPC +100 LP
- NPC ที่สร้างขึ้นมาเอง = 0 LP



ปรับสมดุลของ Race Mecha

Quote
Mecha: สถานะกลไก Atk +2, Spirit Resist [P] [Innovation] (L)

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของ Skill/Item ของสายนี้ที่เน้นไปในด้านการโจมตี R.Atk และ M.Atk จึงจะปรับเป็นดังนี้

Mecha: สถานะกลไก M.Atk +1 R.Atk +1, Spirit Resist [P] [Innovation] (L)
« Last Edit: June 22, 2014, 01:35:57 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #19 on: November 25, 2014, 10:16:43 AM »
Patch 6.0

เนื่องด้วยทรัพยากรในเกมที่มีมาก ทั้งระบบที่เพิ่มขึ้น จำนวนตัวละคร Lv. ตัวละคร Skill และ Item ในตัวละครตัวหนึ่ง ๆ ส่งผลหลายอย่างดังนี้
  • การประมวลผลช้าลงอย่างมากเมื่อมีการเล่นที่ใช้ตัวละครหลายคนที่มี Skill/Item หลากหลาย ทำให้ยากที่จะควบคุมเกมที่อนุญาตให้ใช้ตัวละคร Lv. สูง มากกว่า 1 ตัวละคร
  • ตัวละครที่อยู่มานานมีการสลับสับเปลี่ยน Skill/Item จนลงตัวกับ Status ทำให้เกิดความแตกต่างสูงระหว่างตัวละครที่เก่ง (คนเล่นมานาน) และยังไม่เก่ง (คนที่เพิ่งเล่น) ถ้าเพิ่มระดับความยาก คนที่ตัวละครยังไม่เก่งก็สู้ไม่ไหว ถ้าลดความยากลงก็ต้องจำกัดตัวละครเก่งไม่ให้เข้าร่วม ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหา
  • ตัวละครที่ Lv.45 และผ่านการจัดสรรทรัพยากรมาแล้วนั้นสมบูรณ์เกินไป (เก่งเกือบรอบด้าน) ซึ่งผิดคอนเซปต์ของเกมที่จะไม่ให้มีตัวละครใดสมบูรณ์และใช้ได้ในหลายสถานการณ์เพียงคนเดียว
  • ความหลากหลายของตัวละครที่มีน้อยเกินไป ทำให้การอัพ Status และ Skill แทบไม่มีความแตกต่างกัน ตัวละครจำเป็นต้องอัพ Skl และ Inv เต็ม Max และมี Skill/Item Rare จะดีกว่า Common ซึ่งไม่ควรจะเป็นอย่างนั้น

การปรับสมดุลใน Patch 6.0 จะเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานเป็นหลัก และจะมีการชดเชยให้ตามเหมาะสม
ทั้งนี้เพื่อแจกจ่ายความสนุกสนานอย่างทั่วถึง จึงเรียนมาเพื่อทราบ

สิ่งที่จะมีการปรับแก้คือ

Status Prv เปลี่ยนเป็น Latency (Ltc)
Latency มี Max 5 เอามาแทน Prv
ส่งผลให้ตัวละครสามารถมี Rare Skill หรือ Rare Item ได้ ไม่มากไปกว่าแต้มค่านี้
Promotion Rare ไม่จำเป็นต้องใช้แต้มนี้ แต่จะมีข้อจำกัดของมันเองอยู่แล้ว

ปรับการใช้ Legendary Item
จากเดิมจะใช้ได้เท่ากับค่า Prv หลังการเปลี่ยน Prv เป็น Latency จะถูกปรับให้ตัวละคร 1 คน จะนำ Legendary Item เข้าสู่ World อื่น ๆ ได้เพียง 1 ชิ้น

คำศัพท์ และเครื่องหมายสัญลักษณ์ต่าง ๆ
✪ - Require เช่น ✪ Mecha = เฉพาะ Mecha
Ⓟ - Passive แก้ไขมาจาก [P]
Ⓠ - Quick แก้ไขมาจาก [Q]
۞ - Locked แก้ไขมาจาก (L)
ⓌItem - ไอเท็มประเภทอาวุธ
ⒸItem - ไอเท็มประเภทชุดสวมใส่ รวมถึงชุดเกราะ
Vitality (Vit) - แก้ไขมาจาก Endurance
Effort (Eft) - แก้ไขมาจาก Willful
และ Skill/Item บางชนิด

Spoiler for Hiden:
Skill แบ่งเป็น 4 ระดับ
- Master มีได้เฉพาะ Ability, Race และ Skill สำหรับ Support NPC
- Promotion Rare จำกัดไม่ให้มีซ้ำชนิดกันในแต่ละ World
- Rare ต้องการ Status Latency (Ltc) 1 แต้ม/1 Skill
- Common

Item แบ่งเป็น 4 ระดับ
- Legend มีได้เฉพาะ Legendary Item
- Promotion Rare จำกัดไม่ให้มีซ้ำชนิดกันในแต่ละ World
- Rare ต้องการ Status Latency (Ltc) 1 แต้ม/1 Item
- Common

ปรับการยกเลิกสัญญากับ NPC
หากยกเลิกสัญญา NPC จะเข้าสู่ศูนย์แบบไม่ได้ราคาอะไร
และปรับราคาจ้างให้ถูกลง

Spoiler for Hiden:
เมื่อฉีกสัญญา
NPC จะหลุดจากโลกของตนเอง และเข้าสู่ศูนย์กลาง

ค่าตัวเมื่อทำสัญญา
NPC จะเข้าสู่โลกของผู้ซื้อ เมื่อจบ Turn ที่ซื้อ ตีราคาเป็น LP ดังนี้

- Lv. 1-25 +50 LP
- Lv. 26-30 +100 LP
- Lv. 31-35 +200 LP
- Lv. 36-40 +300 LP
- Lv. 41 ขึ้นไป +400 LP
- Common Skill +20 LP
- Rare Skill +40 LP
- Ability +100 LP
- Common Item +20 LP
- Item Skill +40 LP

Bonus Level 40 ถูกยกเลิก
เพื่อลดตัวแปรที่ควบคุมยาก เช่น การถอยหลัง Status ของตัวละครที่เคย Level เกิน 40 ไปแล้ว (จำยาก)
« Last Edit: December 01, 2014, 01:38:58 AM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #20 on: December 01, 2014, 01:31:44 AM »
ระบบใหม่ Summoner

Spoiler for Hiden:
Summoner

Summon Unit คือ Support Character (S.Char) ประเภทหนึ่งที่จะถูกเรียกข้ามมิติออกมาได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ผ่านตัวละครที่มี Skill Summoner
เมื่อเข้าสู่ World ใด ๆ แล้ว ผู้ที่มี Skill Summoner จะสามารถอัญเชิญ Summon Unit ออกมาได้ ตามเงื่อนไข
Summon Unit นี้จะมาจาก World ของผู้ครอบครอง ยิ่งมีสะสมเอาไว้มากเท่าไรยิ่งมีตัวเลือกมาก มี 3 ระดับ
- ระดับทั่วไป มี Skill ได้ในระดับ Common
- ระดับสูง มี Skill ได้ในระดับ Rare
- ระดับสุดยอด มี Skill ได้ในระดับ Promotion Rare

เงื่อนไขในการอัญเชิญ
- ต้องการ SP ในการอัญเชิญ และเงื่อนไขที่ต่างกันออกไป
- Summon Unit มี Race หากเป็น World ที่ไม่อนุญาต Race นั้น ก็จะอัญเชิญมาไม่ได้
- Summon Unit จะไม่มี SP หากตัวใดมี Skill จะใช้ HP แทน
- Summon Unit HP 0 จะหมดสภาพและหายไป
- เมื่อผู้อัญเชิญหมดสภาพ Summon Unit จะหายไปพร้อมกัน

Quote
ตัวอย่าง Summon Unit

Wooden Golem [Magic]
HP 5/5   l   M.Atk 4   l   R.Atk 0   l   Def 2   l   Str 4
- อาคมแห่งพสุธา: Atk 3 Def +2, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 HP]
✪ Lv. 30, SP 5

Skill Summon ถูกเปลี่ยนเป็น Summon Unit โดยไม่จ่ายค่าชดเชย

Wooden Golem [Magic]
HP 5/5   l   M.Atk 4   l   R.Atk 0   l   Def 1   l   Str 4
- อาคมแห่งพสุธา: Atk 3 Def +2, ใช้ x2 ได้ [Magic] [1 HP]
✪ Lv. 30, SP 5

Thaventos [Magic]
HP 5/5   l   M.Atk 5   l   R.Atk 0   l   Def 0   l   Agi 4
- วายุสังหาร: Atk 4, ใช้ x3 ได้ [Magic] [1 HP]
✪ Lv. 30, SP 5

Sheep Warrior [Magic]
HP 7/7   l   M.Atk 3   l   R.Atk 0   l   Def 1   l   Str 3
- ม่านเมฆา: Atk 3 Def +4, ใช้ x2 ได้ [Magic] [2 HP]
✪ Lv. 30, SP 5

Curse Demon [Magic]
HP 5/5   l   M.Atk 3   l   R.Atk 0   l   Def 0   l   Str 3
- อาคมแห่งความมืด: Atk 5 (Ignore Vit) [Magic] [2 HP]
✪ Lv. 20, SP 3

Plant Golem [Magic]
HP 4/4   l   M.Atk 3   l   R.Atk 0   l   Def 1   l   Agi 3
- ละอองเกสรสังหาร: Atk 3 (Ignore Vit) [Magic] [1 HP]
✪ Lv. 20, SP 3

Herb Golem [Magic]
HP 4/4   l   M.Atk 2   l   R.Atk 0   l   Def 2   l   Str 3
- แส้เถาวัลย์: Atk 5 Def +1 [Magic] [2 HP]
✪ Lv. 20, SP 3

Libra Golem [Magic]
HP 4/4   l   M.Atk 2   l   R.Atk 0   l   Def 2   l   Str 3
- คลื่นอาคม: Atk 5 Def +1 [Magic] [2 HP]
✪ Lv. 20, SP 3


ระบบใหม่ Spell Card

Spoiler for Hiden:
Spell Card

Spell Card เป็น Magic Item ประเภทหนึ่งที่จะถูกเรียกใช้ออกมาได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ผ่านตัวละครที่มี Skill Spell Master
เมื่อเข้าสู่ World ใด ๆ แล้ว ผู้ที่มี Skill Spell Master จะสามารถเรียกใช้ Spell Card ได้ ตามเงื่อนไข
Spell Card นี้จะมาจาก World ของผู้ครอบครอง แต่ให้สมมติว่าทุกชิ้นเก็บเอาไว้กับตัวลกครที่มี Skill Spell Master (Deck ส่วนตัว)
ยิ่งมีสะสมเอาไว้มากเท่าไรยิ่งมีตัวเลือกมาก ไม่มีระดับ แต่ยิ่งความสามารถสูงยิ่งต้องการค่า Status สูงตามไปด้วย

เงื่อนไขในการเรียกใช้
- ต้องการ SP ในการเรียกใช้ และเงื่อนไขที่ต่างกันออกไป
- Spell Card ทุกชนิดเป็น Magic Item หากเป็น World ที่ไม่อนุญาต Magic ก็จะอัญเชิญมาไม่ได้
- Spell Card แต่ละชนิดทำงานเหมือน Item แต่ใช้ SP

Quote
ตัวอย่าง Spell Card

Creature Card - Cerberus: สุนัขสามหัว Atk 5 HP 3 Str 3 (3 Turn) [Magic] [3 SP]

Item Card ถูกเปลี่ยนเป็น Spell Card โดยไม่จ่ายค่าชดเชย

Spell Card - Beautiful: อาคมเปลี่ยนโฉม Chr +2 [Magic] [1 SP]
Spell Card - Seven Sword: ดาบมนตรา ป้องกัน M.Atk 100% [Magic] [1 SP]

Spell Card - Lightning: สายฟ้ามหามนตรา Atk 6 (Ignore Vit), ✪ Eft 4 [Magic] [3 SP]

Artifact Card - Executioner: ดาบเพชฌฆาต Atk 5 Str +1, ✪ Str 4 [Magic] [2 SP]
Artifact Card - Diamond Armor: เกราะเพชรเทวา Atk 0 Def +5 Vit +1, ✪ Vit 4 [Magic] [2 SP]
Artifact Card - Angel's Breast Chain: สร้อยสังวาล Atk 5 Acc +1, ✪ Acc 4 [Magic] [2 SP]

Creature Card - Maid of Honour: สาวใช้ผู้พิทักษ์ Atk 2 HP 4 Vit 2 (3 Turn) [Magic] [1 SP]

Creature Card - โกเลมหิน Atk 2 HP 5 Int 3 (3 Turn) [Magic] [2 SP]

Creature Card - Cerberus: สุนัขสามหัว Atk 5 HP 3 Str 3 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Creature Card - Mummy: ผีดิบโบราณ Atk 4 HP 4 Int 3 (3 Turn) [Magic] [3 SP]
Creature Card - Ancient Guardian: เทพพิทักษ์โบราณ Atk 1 HP 7 Vit 3 (3 Turn) [Magic] [3 SP]

Creature Card - Holy Orc: เทวาแห่งออค Atk 1 HP 7 Int 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]
Creature Card - Sphinx: สัตว์พิทักษ์ Atk 2 HP 6 Str 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]
Creature Card - Lugia: มังกร Atk 4 HP 4 Acc 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]
Creature Card - Dragon: Atk 4 HP 4 Str 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]
Creature Card - Spirit Knight: นักรบวิญญาณ Atk 5 HP 3 Str 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]
Creature Card - Magician: จอมเวท Atk 6 HP 2 Int 4 (3 Turn) [Magic] [4 SP]

Creature Card - Osiris: เทพมัจจุราช Atk 3 HP 7 Int 4 (3 Turn), ✪ Lds 3 Eft 3 [Magic] [4 SP]
Creature Card - Ensha: ยักษ์ในตำนาน Atk 4 HP 6 Str 4 (3 Turn), ✪ Lds 3 Eft 3 [Magic] [4 SP]
Creature Card - Ra: เทพแห่งดวงอาทิตย์ Atk 7 HP 3 Acc 4 (3 Turn), ✪ Lds 3 Eft 3 [Magic] [4 SP]


ระบบใหม่ Marionette

Spoiler for Hiden:
Marionette

Marionette เป็น Nature Item ประเภทหนึ่ง ที่มีคุณสมบัติคล้ายตัวละคร แต่ไม่สามารถทำสิ่งใด ๆ ได้ด้วยตัวเอง
การใช้งาน Marionette จะต้องมี Skill Doll Master เสียก่อน จึงจะควบคุม Marionette ให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยการเชิด
เมื่อเชิดหุ่นต่อสู้ ใน Turn นั้นตัวละครจะไม่สามารถทำสิ่งใดได้ เมื่อถูกโจมตี Marionette จะเป็นฝ่ายรับแทน
HP ของ Marionette จะฟื้นเต็มเสมอหลังใช้งาน แต่หาก HP 0 Marionette จะถูกทำลาย และใช้งานไม่ได้จนจบช่วงเวลาหนึ่งที่มีการฟื้นฟู Status หรือจบ Event
Marionette จะอยู่ห่างจากคนเชิดไกลสุดแค่ 3 เมตร สามารถใช้งานต่าง ๆ นอกเหนือจากการต่อสู้ได้ แต่มีกฎคือ ผู้เชิดจะต้องอยู่บนพื้น ไม่อย่างนั้น Marionette จะหมดแรงส่งและลงไปนอนกองที่พื้น
แบ่งเป็นระดับเทียบเท่ากับ Nature Item คือ Common, Rare และ Promotion Rare

Quote
ตัวอย่าง Marionette

Item - Merrybell Marionette: หุ่นรุ่นแรก M.Atk 4 HP 3 Agi +2, ✪ Int 3 Agi 3 [Nature]

Skill Marionette ถูกเปลี่ยนเป็น Doll Master โดยไม่จ่ายค่าชดเชย

Item - Noble Marionette: หุ่นขุนนาง M.Atk 2 HP 3 Acc +1, ✪ Int 2 [Nature]
Item - Witch Marionette: หุ่นแม่มด M.Atk 4 HP 1 Acc +1, ✪ Int 2 [Nature]
Item - Knight Marionette: หุ่นอัศวิน M.Atk 3 HP 2 Str +1, ✪ Int 2 [Nature]
Item - Hunter Marionette: หุ่นนายพราน M.Atk 3 HP 2 Agi +1, ✪ Int 2 [Nature]

Item - Joker Marionette: หุ่นตัวตลก M.Atk 3 HP 4 Agi +1, ✪ Int 3 Agi 3 [Nature]
Item - Twins Marionette: หุ่นแฝด M.Atk 3 HP 4 Agi +1, ✪ Int 3 Agi 3 [Nature]
Item - Princetales Marionette: หุ่นเจ้าชาย M.Atk 3 HP 4 Str +1, ✪ Int 3 Str 3 [Nature]
Item - Gatekeeper Marionette: หุ่นองครักษ์ M.Atk 2 HP 5 Str +1, ✪ Int 3 Str 3 [Nature]
Item - Evil Clown Marionette: หุ่นตัวตลก M.Atk 3 HP 4 Int +1 Str +1 [Nature]
Item - Headsman Marionette: หุ่นเพชฌฆาต M.Atk 4 HP 3 Str +1 Acc +1 [Nature]

Item - Pierrot Marionette: หุ่นตัวตลก M.Atk 4 HP 3 Acc +2, ✪ Int 3 Acc 3 [Nature]
Item - Merrybell Marionette: หุ่นรุ่นแรก M.Atk 4 HP 3 Agi +2, ✪ Int 3 Agi 3 [Nature]
Item - Iron Maiden Marionette: หุ่นโลหะ M.Atk 5 HP 2 Str +2, ✪ Int 3 Str 3 [Nature]

Skill
Item
กติกาและรายละเอียดอื่น ๆ
« Last Edit: December 01, 2014, 10:30:25 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #21 on: December 05, 2014, 06:16:21 PM »
Patch 6.1

Spoiler for Hiden:
ยกเลิกระบบของ Ability
Ability มีความคล้ายคลึงและใกล้เคียงกับ Skill หรือ Class มากเกินไปจนเกิดความซ้ำซ้อนกัน และทำให้สับสนกับผู้เล่น เป็นสาเหตุแรก
บ้าง GM เองก็ลืมสถานะที่เป็นข้อดี-ข้อเสีย ทำให้การคำนวณผลเป็นไปได้ยากและช้า จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ต้องยกเลิก

การปรับยกเลิกนี้จะกระทำโดย GM ภายใต้เงื่อนไขดังนี้
  • Ability ที่ไม่มีข้อดีและข้อเสียจะถูกประเมินว่าควรเป็น Skill อะไร ตามวิจารณญาณของ GM
  • Ability ที่มีข้อดี จะถูกนำข้อดีนั้นมาเปลี่ยนเป็น Skill ที่ใกล้เคียงที่สุด มีตั้งแต่ Common > Rare > Promotion Rare
  • Ability ที่มีข้อเสียอย่างเดียว จะถูกลบทิ้ง

ปรับ Legendary Item ให้สัมพันธ์กับ Skill/Item อีก 3 ระดับ และเข้าหมวดหมู่

Item - The Chariot: รถม้าศึกอัศวินโต๊ะกลม M.Atk +2 Def +2 HP 3 ⓞ ⇄ [Nature]
Item - Alexander Carriage: รถม้าอเล็กซานเดอร์ M.Atk +2 Def +2 HP 3 ⓞ ⇄ [Nature]
Item - Scarletta: หุ่นรบหุ้มเกราะ M.Atk +3 Def +4 HP 4 ⓞ ⇄ [Innovation]
Item - ดวงตาพันปี: มองทะลุได้ทุกอย่างในระยะสายตา [Magic]
Item - ตัวต่อพันปี: บอกเรื่องราวและประวัติของผู้ที่สัมผัสมัน [Magic]
Item - คทาพันปี: คทาสะกดอาคม Magic Atk +2, Magic Resist ⓞ [Magic]
Item - กุญแจพันปี: เปิดประตู หรือเปิดช่องทะลุสิ่งกีดขวางที่ไม่หนามากได้อย่างอิสระ [Magic]
Item - Lance of Valkyrie: หอกสะกดวิญญาณ Spirit Atk +2, Spirit Resist ⓞ [Spirit]
Item - Stardust Beetle: กลุ่มจักรกลคล้ายหิ่งห้อย Guard 5 ⓞ [Innovation] [4/4]
Item - Blackhole Cluster: ระเบิดหลุมดำ R.Atk 12 (Ignore Vit) Ⓦ [Innovation] [1/1]

เงื่อนไขใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือ Legendary Item ต้องการ Inv 1 แต้ม เหมือนกับ Item อื่น ๆ

Quote from: ของเดิม
Item - Lance of Valkyrie: Magic Innovation Resist [Spirit]
Item - Stardust: สิ่งมีชีวิตประหลาดที่เรืองแสงได้ ป้องกัน M.Atk 100% [Innovation] [8/8]
Item - รถม้าศึกโต๊ะกลม: M.Atk +2, นั่งได้ 2 คน, ใช้เดินทางได้ [P] [Nature]
Item - Scarletta: หุ่นรบ M.Atk +3 HP +8 Str +2 Edr +2 จนจบการต่อสู้ [Innovation] [2/2]
Item - คทาพันปี: สร้างมิติความมืดเมื่อต่อสู้กับมนุษย์ Magic Innovation Spirit Resist Ⓟ [Psychic]
Item - กุญแจพันปี: เปิดประตู หรือช่องทางเข้าออกขนาดคนลอดได้ทุกที่ [Psychic]
Item - Blackhole Cluster: ระเบิดทำลายล้าง R.Atk 10 (Ignore Vit) [Innovation] [1/1]
Item - รถม้าอเล็กซานเดอร์ ที่ 16:[/b] M.Atk +2, นั่งได้ 2 คน, ใช้เดินทางได้ [P] [Nature]
Item - ดวงตาพันปี: มองทะลุได้ทุกอย่างในระยะสายตา, req. Mrl 2 ลงมา [Psychic]
Item - ตัวต่อพันปี: บอกเรื่องราวและประวัติของผู้ที่สัมผัสมัน [Psychic]

« Last Edit: December 06, 2014, 08:21:03 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #22 on: March 21, 2015, 06:28:36 PM »
Patch 6.2

Spoiler for Hiden:
เปลี่ยนระบบ Rank ใหม่

Rank
ได้รับจาก Event My Land เท่านั้น เป็น Item พิเศษที่เคลื่อนย้ายได้
ตัวละครที่จะมี Rank จะมีเงื่อนไขดังนี้
  • เป็นตัวละคร Citizen Character หรือ Support Character
  • ย้ายให้กับตัวละครได้ 1 Turn/1 ครั้ง และต้องเสียค่าใช้จ่าย 30 LP/1 ครั้ง, กระทำได้นอก Event
  • Rank จะไม่ย้ายออกจาก World
Spoiler for Hiden:
ความสามารถของ Rank มี 1 อย่าง

Atk = Status-3 รวม 3 Status Ⓦ [Spirit] [3/3]
Def = Status-3 รวม 3 Status/2 Ⓦ [Spirit] [3/3]
สมาชิกในกลุ่ม Lds +2 ✪ Lds 4 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Fth +2 ✪ Fth 4 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Mrl +2 ✪ Mrl 4 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Eft +2 ✪ Eft 4 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Chr +2 ✪ Chr 4 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Atk +2 ✪ Ltc 3 หรือ Lds 3 [Spirit]
สมาชิกในกลุ่ม Def +1 ✪ Ltc 3 หรือ Lds 3 [Spirit]

*Buff จะเพิ่มให้ทั้งหมดยกเว้นตัวเอง

Atk = Status-3 รวม 3 Status หมายความว่า เอา Status แถวที่ 3 มา 3 ค่า รวมกัน ได้เท่าไหร่ = Atk
เช่น Lds 4 Fth 4 Mrl 3 = โจมตีด้วย Atk 11

Def = Status-3 รวม 3 Status/2 หมายความว่า เอา Status แถวที่ 3 มา 3 ค่า รวมกัน และหาร 2 ได้เท่าไหร่ = Def
เช่น (Lds 4 Fth 4 Mrl 3) หาร 2 = 5.5 ปัดเศษขึ้น = Def 6

สิ่งที่ต้องทำ
- ตรวจสอบให้ดีว่าตัวละครมี Inv พอจะใส่ Rank ไหม เพราะใช้เงื่อนไขของ Item แล้ว (สีม่วง ไม่ใช้ Ltc) หากไม่พอให้ทิ้ง Item ได้
- เลือกความสามารถที่มีให้ตามข้างตนให้กับ Rank ของตนเอง ทุก Rank ไม่จำเป็นต้องซ้ำกัน
- ย้าย Rank ได้ภายใต้เงื่อนไขของ Rank
- ตัวละครเดิมที่มี Rank อยู่แล้วจะ Re Status ได้ 2 Point และสลับ Skill/Item ได้ อย่างละ 1 ชิ้น ดูได้ที่นี่
- ทิ้ง Rank ได้ ในราคา 50 LP (หรือ GM จะทิ้งให้เองถ้าไม่แก้ไขก่อนการอัพเดท Patch ครั้งต่อไป)
« Last Edit: May 04, 2015, 07:43:28 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #23 on: June 12, 2015, 11:20:44 AM »
แจ้งความคืบหน้าของ Patch ต่อไป

ใน Patch ต่อไปจะมีระบบ Class กลับมา ซึ่งเปลี่ยนไปพอสมควร แต่จะไม่ลด Max ลงเหมือนเดิม มีแค่เพิ่ม Max ขึ้น เช่น Max Str 5 หรือ Max HP 7
ทั้งนี้แต่ละ Class จะเปลี่ยนได้เมื่อ Level 40 ขึ้นไป และจะได้รับความสามารถของ Class นั้น

และสิ่งที่มาพร้อมกันใน Patch นี้ก็คือ Max Status ที่จะถูกจำกัดดังนี้

Status แถวแรก หรือ Status-1 ได้แก่ HP SP Skl Inv Ltc รวมไม่เกิน 20
Status แถวที่สอง หรือ Status-2 ได้แก่ Int Str Vit Agi Acc รวมไม่เกิน 15
Status แถวที่สาม หรือ Status-3 ได้แก่ Lds Fth Mrl Eft Chr รวมไม่เกิน 20
หรืออัตราส่วน (20-15-20) แบบไม่รวมบวกต่อท้าย

สำหรับคนที่จะอัพเกรดตัวละครควรเช็ค Max Status ไว้ก่อน เพราะถึงแม้จะ re-status ได้หาก Max เกินมา แต่ถ้าวางแผนการอัพไว้ก่อนก็จะดีกว่า

การจำกัด Max Status มีไว้เพื่อไม่ให้ตัวละครเบี้ยว แปลกแยก และเฉพาะด้านมากเกินไปจนขาดความหลากหลาย
(ประมาณคิดอะไรไม่ออกก็ 4 4 4 4 4)
« Last Edit: June 12, 2015, 11:21:29 AM by Johan »

Offline Johan

Re: [MW] Patch update
« Reply #24 on: June 27, 2015, 08:23:20 PM »
Patch 7.0
Spoiler for Hiden:
- ปรับเปลี่ยนกติกาให้ชัดเจนและสั้นกระชับลง โดยที่ยังคงข้อมูลกติกาเดิม แก้ไขแล้วในหน้ากติกา
  อาทิ Atk +1 = เพิ่ม Atk ให้กับ Atk ทุกประเภท เช่น Psychic Atk หรือ Magic Atk ก็จะได้รับผลนี้
  เปลี่ยนไปใช้คำว่า 3c 5c 7c 10c แทน d3 d5 d7 d10 (เพราะใช้แบบแรกมานานเกินไปจน GM สับสนที่จะใช้แบบใหม่)
  เปลี่ยนสีบอกประเภทของ Skill/Item
  เพิ่มสถานะ AoE (Area of Effect) หรือก็คือ All Atk ที่มีอยู่แล้วในรูปของ Card ซึ่งจะเปลี่ยนเป็น AoE เช่นกัน
  สถานะ Burn ถูกแก้ไขให้ต่างจาก Ignore Vit

- ระบบ Class ดำเนินการแล้ว

- ข้อมูลสถานะต่าง ๆ บางประเภทถูกแก้ไข เพิ่มเติมในหน้ากติกา
  อาทิ Race ที่จะไม่มี Bonus ในลักษณะ Atk +1 +2 แต่ยังมีผลในด้านของสถานะพิเศษ
  และ Race จะไม่จำกัดประเภท Skill/Item แล้ว เพื่อให้เกมมีอิสระและลดภาระเรื่องข้อมูลที่ควบคุมยาก

- Max Status จะถูกจำกัดดังนี้ รอการแก้ไขจากผู้เล่น
  Status แถวแรก หรือ Status-1 ได้แก่ HP SP Skl Inv Ltc รวมไม่เกิน 20
  Status แถวที่สอง หรือ Status-2 ได้แก่ Int Str Vit Agi Acc รวมไม่เกิน 15
  Status แถวที่สาม หรือ Status-3 ได้แก่ Lds Fth Mrl Eft Chr รวมไม่เกิน 20
  หรืออัตราส่วน (20-15-20) แบบไม่รวมบวกต่อท้าย

- ۞Skill (Locked Skill) ถูกยกเลิกจาก Promotion Rare Skill ดำเนินการเมื่อเปิดกระทู้ 7.0 ของผู้เล่นคนนั้น
- World Item ส่วนใหญ่จะมีสถานะเป็น AoE ดำเนินการเมื่อเปิดกระทู้ 7.0 ของผู้เล่นคนนั้น
- ยกเลิกประเภท World ดำเนินการเมื่อเปิดกระทู้ 7.0 ของผู้เล่นคนนั้น
- แก้ไขชื่อ Skill Saint เป็น Divine ดำเนินการเมื่อเปิดกระทู้ 7.0 ของผู้เล่นคนนั้น
- แก้ไขชื่อ Skill บางอย่าง ดำเนินการเมื่อเปิดกระทู้ 7.0 ของผู้เล่นคนนั้น

การอัพเดท Patch ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อลดข้อมูลที่ไม่จำเป็น สับสน และซับซ้อนออกไป เพื่อให้ง่ายต่อการเล่นและการควบคุมเกม
กติกาจะไม่เปลี่ยนไป แต่ข้อมูลบางอย่างที่คลุมเครือจะได้รับการอธิบายหรือตัดออกหากมันดูแล้วสร้างความสับสน
สรุปได้ว่ารายละเอียดของเกมจะลดลงราว 15-20%




สิ่งที่ผู้เล่นต้องทำคือ

1. แก้ไขข้อมูลตัวละครที่ Status เกิน Max
Quote
Max Status จะถูกจำกัดดังนี้
Status แถวแรก หรือ Status-1 ได้แก่ HP SP Skl Inv Ltc รวมไม่เกิน 20
Status แถวที่สอง หรือ Status-2 ได้แก่ Int Str Vit Agi Acc รวมไม่เกิน 15
Status แถวที่สาม หรือ Status-3 ได้แก่ Lds Fth Mrl Eft Chr รวมไม่เกิน 20
หรืออัตราส่วน (20-15-20) แบบไม่รวมบวกต่อท้าย

ตัวละครใดมี Status แถวไหน เกินกำหนดให้ถอนออกไปใส่ แถวอื่น ได้จนกว่าแถวนั้นจะลดลงมาพอดีกับ Max ที่ถูกจำกัด
และตัวละครที่ Status เกินมาจนต้องแก้ไขจะได้รับสิทธิ์ Re-Status 1 ค่า ไปใส่ค่าใดก็ได้

แต่หากรอจน GM แก้ไขให้ Status ที่มีมากสุดจะถูกนำไปใส่ Status ที่มีน้อยที่สุด นับจากซ้ายไปขวา

2. แก้ไขข้อมูลตัวละครที่ยังมี Class อยู่
ตัวละครที่ยังคงมี Class จะได้รับสิทธิ์เหล่านี้ทั้งหมด
- เปลี่ยน Class ได้อิสระ 1 ครั้ง
- Re-Status ได้ทุกค่า
- ย้าย Skill/Item ที่มีเข้า-ออกได้อิสระ โดยยึดจาก Skill/Item ที่มีอยู่ใน World ตัวเอง
แต่หากรอจน GM แก้ไขให้ จะถูกลบ Class ออก และ Status ที่มีมากสุดจะถูกนำไปใส่ Status ที่มีน้อยที่สุด นับจากซ้ายไปขวา

3. Class Change ฟรี 1 ตัวละครที่ Level 45
*โปรโมชั่นชดเชยค่าเหนื่อยในการแก้ไข

ใครขี้เกียจแก้ข้อมูลให้โอน LP มาให้ Luca 100 LP ข้อมูลจะถูกแก้ไขให้ดีที่สุดในมุมมองของ GM (อาจจะมีถามเจ้าตัวหากไม่แน่ใจ)
« Last Edit: July 11, 2015, 07:43:40 PM by Johan »