* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

* ฐานลับสมาคมฮีโร่

Refresh History
  • falconzero: ก็อยากจะพร้อมแต่งานไฟนอลไม่เป็นจัย
    November 30, 2017, 09:12:22 PM
  • falconzero: แวบมาเมื่อมีช่วงว่าง(?)
    December 01, 2017, 08:31:01 PM
  • Johan: เลนเน่นำจนด้าย T3T
    March 07, 2018, 10:49:36 AM
  • lostlance: อ้าวคนเยอะละหนิ ไม่ลงละกันเดี๋ยวเพิ่มงาน
    March 07, 2018, 10:52:11 AM
  • Johan: ไม่ต้องห่วง รอบนี้มีดาราช่วยประมวลผล ความเร็วจะเพิ่มขึ้น (มั้ง)
    March 07, 2018, 10:59:53 AM
  • LazyRabbit: รอบนี้ดาราช่วย ถ้าขยันทั้งคู่เหมือนตอนคุณชิอะช่วยคุณลูก้าก็น่าจะไวอยูา
    March 07, 2018, 11:51:51 AM
  • Star: อย่างน้อย ๆ ก็จะช่วยจำฟากมีธุระยาว ๆ
    March 07, 2018, 01:42:29 PM
  • Johan: เป็นอันว่าเส้นทางเลนเน่ชนะ เกมจะดำเนินไปยังทิศทางนี้
    March 08, 2018, 02:38:01 PM
  • LazyRabbit: เย้
    March 09, 2018, 06:10:42 PM
  • Sol: ว้าย
    June 16, 2022, 06:09:18 PM

Author Topic: [AW] The Treasury : Bel (2.0)  (Read 5269 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Johan

[AW] The Treasury : Bel (2.0)
« on: December 03, 2016, 03:31:17 PM »
Quote


ห้อง Level 4 เป็นห้องที่คนทั่วไปสามารถจะเป็นเจ้าของได้
อยู่ในอพาร์ตเมนต์ในพื้นที่รอบนอก ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่ง
ความสามารถของห้อง
- มีที่พักสำหรับ 1 คน
- มีพื้นที่วางเฟอร์นิเจอร์ 2 ช่อง
- ใช้พักผ่อนเพื่อฟื้นฟู HP/SP และ Refill ได้ใน 48 ชม.(ของวันจริง)
- ป้องกันอันตราย 50%



Credit : 546
Ally :



Belphegor

    HP  1/2         SP  0/0         C.Atk  0         R.Atk  1         S.Atk  1     
    Lds  0        Int  0        Eft  1        Chr  1   
    Str  0        Vit  1        Spd  1        Dex  0   

Rarity : ✪✪✪     l     Level : 8     l     Race : Human     l     Type : None

Engineer : วิศวกรเครื่องกล, เป้าหมาย Mecha ฟื้นฟู +1 เมื่อทำการฟื้นฟู ::: ⧉
« Last Edit: May 19, 2017, 03:29:03 PM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #31 on: December 11, 2016, 12:46:37 AM »


Roz โดนแทง 1 damage และใช้ดาบลำแสงโหมดทวินซอร์ด 8 damage ส่งมันลงไปนอนนิ่งชักแหง่กๆ
Micha ที่กำลังวิ่งเข้าไปชกหายใจโล่งท้องเมื่อชายหนุ่มจัดการให้เสร็จเรียบร้อย เธอมองไปยัง Bel ที่เอาแต่กดอะไรอยู่ก็ไม่รู้ได้
และ Neildo ที่กำลังจะปาระเบิด :o
นายจะบ้าเรอะ นี่มันห้องควบคุมแคบๆ ถ้าระเบิดตูมขึ้นมานี่เจอฝังในยานเลยนะเฟ้ย

เลือกรับ Bonus
- Roz ได้รับ Lds +1 หรือ C.Atk +1 จากการเป็นผู้นำเปิดฉากโจมตี หรือสุ่มเพิ่ม 2 Status
- Micha ได้รับ Eft +1 จากความกล้าและความพยายาม หรือสุ่มเพิ่ม 2 Status
- Bel ได้รับ Int +1 จากการพยายามใช้สมอง หรือสุ่มเพิ่ม 2 Status
- Neildo ได้รับ R.Atk +1 จากการพยายามโจมตีระยะไกล หรือสุ่มเพิ่ม 2 Status



แต่ยังไม่ทันจะได้ดีใจเจ้าสิ่งลี้ลับก็ส่งเสียงคล้ายเสียงหอนที่น่ากลัวแล้วลุกขึ้นมาในสภาพที่กำลังรักษาบาดแผลอย่างรวดเร็วพร้อมกับเริ่มกลายร่าง
Micha และ Neildo เข้าใจสถานการณ์ทันที

"หนี!"

- หนีกันให้หมด
- มีสักคนสองคนรั้งท้ายคอยระวังหลัง ระบุ

Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #32 on: December 11, 2016, 03:01:06 AM »
สุ่มเพิ่ม 2 Status
Rolled 1d13 : 9, total 9
Rolled 1d13 : 4, total 4


(เห็นคนอื่นเลือกข้อนี้ เบลเลยเลือกตาม)
- หนีกันให้หมด
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #33 on: December 11, 2016, 05:21:28 PM »
Quote
มิชาอยากจะชมรอซสักหน่อยแต่เหมือนสถานการณ์จะไม่ยอมให้ทำอย่างนั้น

ทำไมมันรักษาตัวเองได้ล่ะ! แถมยังเปลี่ยนร่างได้อีก!

"นี่มันตัวอะไรกันเนี่ยยยย" มิชากรี๊ดพร้อมกับดึงคนใกล้ๆเผ่นป่าราบ

พลังไฟไหม้ทำให้เธอเก่งขึ้น (Spd 3 แล้ว)

Quote
"วิ่งครับวิ่ง!" เนลโด้แหกปากลากทุกคนหนี ลากเบลที่พยายามเล่นซนออกมาด้วย มันใช่เวลามั้ยหื้อ

Quote
(เห็นคนอื่นเลือกข้อนี้ เบลเลยเลือกตาม)




"......."
เด็กหนุ่มหูแมวที่ยังไม่เก็บดาบ วิ่งตามทุกคนไปติดๆ และคอยระวังหลังให้

เผื่อมีใครในทีมหกล้มสะดุดก้อนหินกลางทาง(?)จะได้ช่วยทัน
ใครวิ่งช้าก็คอยฉุดและดึงให้เร่งฝีเท้าเร็วขึ้น เอ๋วิ่งดิเอ๋วิ่งงง



"..อั๊ยย" Bel หกล้ม มือก็ไปดึงเสื้อ Neildo หงายหลังลงมาทับเธออีก

แต่ Roz ไม่มีเวลามาช่วยพวกเขาเพราะระยางโลหะสะบัดเหวี่ยงไล่ตามาและรัดขากับคอของเขาแน่นก่อนจะดึงเขากลับเข้าไปที่เดิมโดยที่กลุ่มนำไม่มีใครรู้ว่า Roz ไม่ได้ตามมา เจ้าสิ่งที่กำลังกลายร่างเป็นสีดำทะมึน มีระยางโลหะยืดออกมาสะบัดซ้ายขวาคล้ายปลาหมึก ระยางของมันรัด Roz เอาไว้แน่นจนเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะหลุดออกไปได้ เขาได้ยินเสียงพึมพำที่ฟังไม่ได้ศัพท์ดังมาจากมันคล้ายกับมันกำลังใช้โทรจิตสื่อสารกับเขา



Neildo Micha และ Bel หนีกลับขึ้นไปบนตัวยานได้ แต่สิ่งที่รอพวกเขาอยู่คือธนูดอกหนึ่งที่พุ่งผ่านข้างหูของ Bel ไป มองไปเบื้องล่างบริเวณรอบยานพบกลุ่มคนที่แต่งตัวด้วยเครื่องนุ่งห่มหนังสัตว์ ในมือมีอาวุธประเภทหอกและธนูจำนวนราว 20 คน ทุกคนจ้องมองมาเขม็งอย่างไม่เป็นมิตร หนึ่งในนั้นชูมือโห่ร้องเป็นภาษาอะไรก็ไม่รู้ก่อนที่ทุกคนจะโห่ร้องตาม

Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #34 on: December 11, 2016, 09:14:47 PM »
Bel กระพริบตาปริบ ๆ ก่อนที่จะไปหลบอยู่หลัง Neildo
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #35 on: December 11, 2016, 11:22:22 PM »
มิชามองรอบๆ ก่อนจะสังเกตว่ารอซไม่ได้อยู่ตรงนี้ด้วย
บ้าจริง!? โดนเจ้าตัวเมื่อกี้จับไปงั้นเหรอ!?
แต่เธอก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจนัก ฝีมือขนาดรอซคงจัดการทำอะไรสักอย่างได้ มิชาเชื่ออย่างนั้น

แต่สถานการณ์ตรงนี้นี่สิ..



เด็กสาวชูสองมือขึ้นให้คนกลุ่มนั้นเห็นว่าเธอมาดีนะ ดูสิ ไม่มีอาวุธนะเห็นมั้ย เนลโด้เก็บอาวุธรึยังคะ
พร้อมกับลองเงี่ยหูตั้งใจฟังดีๆเผื่อว่านั่นจะเป็นภาษาที่เธอพอฟังออก

เนลโด้คิดว่านี่อาจเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของที่นี่ เลยพยายามสำรวจตัวเองว่ามีเครื่องมือแปลภาษาติดตัวมามั้ย
พวกนั้นโจมตีมาก่อนแสดงว่าไม่เป็นมิตรแน่นอน คุยด้วยก็ไม่ได้ คิดว่าเราเป็นพวกเดียวกับตัวประหลาดในยานนั่นแน่ๆ
"อย่าหยิบอาวุธออกมานะครับ สถานการณ์จะยิ่งแย่กว่าเดิม" เนลโด้ห้ามคนในกลุ่ม แล้วยอมทำตัวศิโรราบ โดยการนั่งลงกับพื้น ชูมือยอมแพ้

หวังว่าคนเหล่านั้นจะเข้าใจ

Bel กระพริบตาปริบ ๆ ก่อนที่จะไปหลบอยู่หลัง Neildo


เมื่อทั้งสามยอมแพ้ทุกอย่างก็ง่าย พวกเขาถูกควบคุมตัวลงมาจากยานโดยชาวพื้นเมืองที่บางคนก็ยังใช้หอกหินด้วยซ้ำ
แต่พอลงมาจากยานแล้วกลับเกิดสิ่งที่ไม่น่าเชื่อเมื่อพื้นบริเวณรอบตัวยานเกิดทรุดและยุบตัวลงไปพร้อมกับยาน ...และ Roz

Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #36 on: December 11, 2016, 11:51:20 PM »
Bel ทำหน้ามึน ๆ ก่อนที่จะจ้องมองดินบริเวณรอบ ๆ ยานทรุดตัวลงไป ก่อนที่เธอจะเลือกตัดสินใจหลบอยู่ที่หลัง Neildo เช่นเดิม
แต่ถ้าไม่สามารถทำอะไรได้ เธอก็เลือกที่จะทำตามคำสั่งของชนเผ่าอย่างว่าง่ายพลางมองไปรอบ ๆ ว่าพวกชนเผ่าพวกนี้มีคนถือว่าวุธระยะไกลและใกล้อย่างละกี่คน

ทอยเผื่อ
Rolled 1d10 : 3, total 3
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #37 on: December 12, 2016, 11:30:33 AM »
ทุกคนถูกจับไป

Quote
Credit Card
ระบบเงินตราในเกมจะอยู่ในรูปบัตรเงินสด เอาไปใช้จ่ายได้เฉพาะสถานที่ซึ่งมีเครื่องรูดบัตรหรือสแกนนิ้วมือ ม่านตา ฯลฯ
มีประโยชน์และสำคัญมาก เพราะเงินในเกมซื้อสิ่งของได้มากมาย ยามที่เราทำงานต่างๆสำเร็จลุล่วงก็จะได้เงินมาสะสมเอาไว้

ค่าเงินในดาวดวงนี้คือเคียวเร่

เลือก
- มีเงิน 100$
- โอนเงินจากธนาคาร LP เข้ามา 50/100/500 จะได้รับเงิน 50/100/500$

Quote
Shop
ที่ร้านค้าของ The Treasury จะเชื่อมกับ Shop ของ AW โดยตรง สินค้าหลายอย่างสามารถซื้อได้โดยใช้ Credit สกุลเงินเคียวเร่
*โอน LP เข้ามาได้ครั้งเดียวและใช้เงินเคียวเร่ไปตลอด

Quote
Ally คือค่าความสัมพันธ์ เมื่อเราทำงานหรือทำเงื่อนไขใดๆที่ข้องเกี่ยวกับตัวละครจะได้รับค่านี้มา ซึ่งจะส่งผลหลายอย่างตามแต่ตัวละครนั้นจะมีให้ เช่น ได้รับ Skill Item เงิน หรือความช่วยเหลือต่างๆ รวมไปถึงบางตัวละครอาจจะมาป็นพวกในสถานะตัวละครหนึ่งของเรา (ไม่ใช่ NPC แล้ว) หรืออาจจะมาเป็น Summons ของเราก็ได้

ค่านี้สามารถเพิ่มและลดได้เช่นกัน โดยจะมี Max ที่ 100% ทุกๆการได้รับ +1 จะได้ทอยเต๋าหน้า 10 ออกเท่าไรคือ % ที่ได้มา
*การได้รับตัวละครติดตามใน The Treasury นั้นยากกว่าเกมอื่นใน MW บางตัวละครก็อาจจะไม่ได้มาเดินตามเรา การได้รับตัวละครมาติดตามถือว่ายาก

Quote
การพัฒนาตัวละครและการสิ้นสภาพ
หลังพ้นจากช่วงนี้ตัวละครจะได้รับรางวัลพัฒนาเพิ่ม Status เพียงแค่การ Training เท่านั้น ไม่มีการแจกเพิ่ม Level อีก เมื่อได้ Training มาต้องใช้ทันที
เมื่อ HP 0 ตัวละครจะสิ้นสภาพ ส่งผลให้เกิดผลเสียคือถูกสุ่มลด Status 1 ค่า (HP จะไม่ลดเกิน 1) และตัวละครอาจ Fail ใน Quest ที่กำลังทำอยู่หรือฟื้นในช่วงต่อมา
แต่ในบางกรณีที่เป็นเนื้อเรื่องบังคับอาจจะไม่ได้รับผลกระทบ เช่น การพิชิตภารกิจแล้วโดนระเบิดตูมแบบหลบเลี่ยงไม่ได้

Quote
Role-play
The Treasury มีการทอยเต๋าค่อนข้างน้อย หลายครั้งตัวละครมักเลี่ยงการทอยเต๋าได้ด้วยการ Role-play ให้สำเร็จหากไม่ต้องการพึ่งโชคชะตา ซึ่งเงื่อนไขการ Role-play และการบรรยายที่เกิดขึ้นนั้นจะขึ้นกับค่า Status ตัวละครเป็นหลัก กล่าวคือต่อให้ Role-play ดีอย่างไรแต่ถ้า Status ไม่เอื้ออำนวยก็อาจจะไม่มีประโยชน์ เหมือนรู้แต่ก็ทำไม่ได้

Status-2 และ Status-3 แต่ละค่ามี Min-Max 0-5 โดยจะไม่เอาค่าบวกเพิ่มตัวหลังมารวม เช่น Int 4+2 ก็ไม่เอา +2 มาคิดในการ Role-play

ระดับของ Status แบ่งได้ดังนี้
  • 0 : ความสามารถด้อยกว่าคนปกติ (ไม่ใช่พิการ แค่ไม่ได้ความ ไม่ได้เรื่อง) อาจจะโง่ อ่อนแอ ต้วมเตี้ยม ตาถั่ว ถูกชักจูงง่าย ขี้เกียจ ไร้เสน่ห์
  • 1 : ความสามารถระดับคนปกติทั่วไปจะทำได้ ไม่เก่งและไม่แย่
  • 2 : ความสามารถระดับที่เรียกว่ามีฝีมือ ดูดี ใช้ได้ เหมือนกับสอบแล้วได้ที่ 10 ของห้องที่มี 50 คน
  • 3 : ความสามารถระดับที่เรียกว่าเก่งกาจ ยอดเยี่ยมในด้านนั้นๆ
  • 4 : ความสามารถระดับที่เรียกว่ามีพรสวรรค์
  • 5 : ความสามารถระดับที่เรียกว่าเหนือมนุษย์
แม้ 5 จะเป็นระดับสูงที่สุด แต่ผลที่แสดงออกมาอาจจะไม่ได้เหนือกว่า 4 มากนัก ในหลายสถานการณ์เพียงแค่ 3 ก็ถือว่าผ่านพ้นได้แล้ว เช่น Spd 3 จะหลบการโจมตีทั่วไปที่มักเจออยู่บ่อยครั้งได้ แต่หากเป็น Spd 5 ก็จะวิ่งหลบกระสุนได้ ซึ่งในบางครั้งเราอาจใช้ที่กำบังหรือถ้าอีกฝ่ายไม่ได้เก่งกาจมากเกินไปเพียงแค่ 4 ก็สามารถทำได้เช่นกัน ค่า Status ที่คุ้มค่าที่สุดจึงเป็น 3

หลายครั้งตัวละครแต่ละคนจะได้รับผลการบรรยายต่างกัน เช่น คนที่มี Int มากจะรู้มากและถูกไกด์ให้เลยว่าอะไรเป็นอะไรโดยไม่ต้องคิดเอง ระดับ Int 5 คือแทบจะรู้เฉลยเกม ณ ตัวแปรของสถานการณ์ขณะนั้น แต่บางครั้งคนเล่นอาจมองเห็นบางอย่างที่ GM มองข้ามไปและทำมันได้ดีกว่า Int 5 ก็มีบ้าง

สิ่งที่ต้องระวังเรื่องการพึ่งพา Int คือ การใช้ Int เสียเวลาในการคิดวิเคราะห์ ในบางสถานการณ์ Int ก็ทำงานไม่ทันการ หากตัวละครไม่มีศักยภาพด้านอื่นก็ทำได้แค่คิด

Lds ส่งผลให้ตัวละครมีอำนาจสั่ง หรือสั่งตัวละครอื่นได้ แต่นั่นขึ้นอยู่กับสถานะของทั้งสองฝ่ายด้วย ค่านี้ใช้ยากที่สุด
Eft ส่งผลให้ตัวละครเก็บตกสิ่งต่างๆที่มองข้ามหรือผู้เล่นละความสนใจไปแล้ว เป็นค่าที่อยู่ท้ายที่สุดเมื่อทำอะไรก็ไม่น่าจะสำเร็จแล้ว ค่านี้มีนิยามถึงความพยายาม ตะบี้ตะบันทำซ้ำๆเข้าไป
Chr ส่งผลให้ตัวละครมีเสน่ห์ เหมาะกับคนที่ Role-play สื่อสารเจรจาไม่เก่งหรือไม่ชอบ ตัวละครที่มีค่านี้สูงจะได้ผลลัพท์ที่ดีที่สุดเมื่อเข้าพูดคุยเจรจา เป็นค่าที่เหมาะที่สุดในการสื่อสารพูดคุยกับ NPC
Str ส่งผลให้ตัวละครแข็งแรง ต้องสั่งใช้
Vit ส่งผลให้ตัวละครอึดทรหด ไม่ค่อยได้ใช้บ่อยนัก บางครั้งอาจใช้แทน Str ได้ เช่น ปีนเขา
Spd ส่งผลให้ตัวละครคล่องแคล่ว วิ่งเร็ว แต่ก็เร็วในระดับที่คนเราจะทำได้ แม้จะเป็น 5 ก็ไม่ได้วิ่งเร็วเท่ารถไฟ บางครั้งตัวละครอาจหลบเลี่ยงสิ่งต่างๆที่เป็นอันตรายได้เลยโดยไม่ต้องเจออุปสรรค
Dex ส่งผลให้ตัวละครหูไว ตาไว จะมองเห็นและสังเกตสิ่งต่างๆได้ดี บางครั้งสามารถมองเห็นเพื่อหลบได้ทั้งที่ Spd ต่ำกว่าที่ควรจะหลบได้

นอกจาก Status แล้วยังสามารถนำ Skill/Item มาใช้งานได้โดยไม่เสียจำนวนครั้งการใช้งานด้วย โดยยึดอิงตรรกะของสิ่งนั้น เช่น เครื่องพ่นไฟ เอามาจุดไฟครั้งเดียวก็ไม่เสียขีดจำกัด การเทเลพอร์ตขึ้นไปบนเนินที่ไม่สูงนัก การบินในระดับต่ำ ฯลฯ

ผู้เล่นสามารถระบุ Status พร้อมการกระทำได้หากคิดว่าระบบไม่ได้ประมวลผลให้ เช่น "ลองใช้ Int 3 คิดอีกที" เพราะไม่ใช่ทุกครั้งที่ระบบจะประมวลผลให้ตาม Status


ถึงจะบอกว่าถูกจับแต่พวกเขาก็ไม่ได้ถูกมัดเชือกอะไร พวกคนป่าเหล่านี้แค่เข้ามาแยงๆหอกแล้วร้องอะไรที่ฟังไม่รู้เรื่อง Micha สังเกตว่าพวกนี้กลัวพวกเขาด้วยซ้ำไป Neildo มองเห็นว่าพวกนี้แทบไม่เข้ามาใกล้เกินระยะปลายหอกเลย ส่วน Bel แอบข้างหลังไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น

พวกเขาถูกพาไปยังหมู่บ้านที่มีอารยธรรมประมาณหนึ่ง มีประชากรราว 50 คน ทุกคนมองมายังกลุ่มของผู้มาเยือนอย่างรังเกียจและหวาดกลัว ได้ยินเสียงที่ฟังไม่ได้ศัพท์มากมายจากทุกสารทิศ พวกนี้ไม่มีระเบียบกฎเกณฑ์อะไรนัก มีการสั่งแล้วยืนเถียงกันคล้ายกับจะสั่งอะไรกันแน่ พวก Neildo เลยได้ยืนแกร่วอยู่ในวงล้อมหลวมๆ

"มองดูวิถีชีวิตแล้วก็คล้ายพวกมายันนะครับเนี่ย" Neildo ว่า เขาหมายถึงเผ่าหนึ่งในกลุ่มชนชาวอินเดียนโบราณ

Spoiler for Hiden:
ภาพที่เบลคิด






เหตุการณ์ที่เนลโด้อยากให้เป็น






ความเป็นจริงที่ Micha กำลังมองอยู่


Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #38 on: December 12, 2016, 11:58:39 AM »
ถึงเบลจะดูอ่อนแอปวกเปียกทำอะไรแทบไม่ได้เลยสักอย่าง แต่อย่างน้อยแม่ของเธอก็ไม่ได้ทิ้งให้เธอมาเผชิญโลกโดยไม่ให้เงินติดมาด้วยหรอกนะ

- โอนเงินจากธนาคาร LP เข้ามา 500 จะได้รับเงิน 500$






"??" Bel แสดงความสงสัยอย่างเห็นได้ชัด ถึงเธอไม่รู้ว่าเผ่ามายันคืออะไรก็ตาม แต่ที่เธออยากรู้มากที่สุดตอนนี้คือใครจะโดนกินก่อนเป็นคนแรกมากกว่า
ว่าแล้วเธอก็ทำท่าทางผอมแห้งแรงน้อยและไอค่อกแค่กเหมือนเป็นหวัด เผื่อแสดงให้เห็นว่าตัวเธอไม่มีเนื้อให้กินไม่มากกินยังไงก็ไม่อิ่มแถมเป็นหวัดอีกด้วย
ถ้าสุ่มสี่สุ่มห้ากินเธอเข้าไปอาจเป็นอันตรายก็เป็นได้เพราะงั้นปล่อยเธอไปเตอะนะ !?

ทอยเผื่อแล้วเผื่ออีก
Rolled 1d10 : 9, total 9
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #39 on: December 12, 2016, 08:44:34 PM »
Bel คิดว่าถ้าจะโดนกินจริงๆพวกนี้มันคงขุนให้เธออ้วนก่อนด้วยการเอาอาหารยัดปากและเลี้ยงดูในกรงอย่างดีเหมือนนิทานเรื่องอะไรสักเรื่อง (จำไม่ได้ โง่)

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #40 on: December 12, 2016, 10:06:17 PM »
ยานยนต์ในโลกแบบนี้?! แสดงว่าไม่ใช่ของพวกชนป่า อาจเป็นคนที่มาช่วยเรา แต่จริงๆจะหนีเองก็ทำได้อยู่แล้วน่ะนะ แต่เนลโด้เลือกที่จะไม่ทำ และเลือกที่จะ.....

"ช่วยด้วยครับ เราถูกชาวป่าจับตัวมา" เนลโด้ลองร้องขอความช่วยเหลือดู


ไกลเกินไปที่เสียงของเขาจะไปถึง แต่พอเขาร้องออกไปชาวป่าก็หันตามไปยังทิศทางนั้นแล้วร้องออกมาบ้าง หลายคนได้ยินเสียงนั้นก็วิ่งไปหมอบหลบ มีอยู่ 5-6 คนที่คล้ายจะเป็นนักรบของเผ่าถือหอกและน้าวสายธนู บ้าน่ะ พวกเขาจะสู้กับอักฝ่ายที่ใช้ยานยนต์หุ้มเกราะเนี่ยนะ




ยานยนต์เพดานต่ำกับกองโจร Madman

จำนวนยานมีทั้งสิ้น 4 ลำ บนยานมีคนขับและพลแม่นปืน Micha และ Neildo แน่ใจได้เลยว่าพวกนั้นไม่ได้มาช่วยพวกเขาแต่มาฆ่าพวกชาวเผ่ารวมถึงพวกเขาด้วย

Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #41 on: December 13, 2016, 05:15:45 AM »
Bel ยังคงยืนมึนอยู่เช่นเดิม สิ่งที่เธอรู้ดีที่สุดก็คือที่ ๆ ปลอดภัยสำหรับเธอมากที่สุดก็คือด้านหลังของ Neildo นั้นเอง

- ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็หลบอยู่หลัง Neildo เช่นเดิม (ตาม Neildo)

ทอยเผื่อ
Rolled 1d10 : 6, total 6
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #42 on: December 13, 2016, 03:11:25 PM »
Bel ตาม Neildo ไปและพบ Micha กำลังช่วยผู้คน เธอใช้ความเป็นผู้นำที่สูงที่สุดในกลุ่มสั่งให้ Bel ช่วยเหลือทุกคนด้วย Bel จึงต้องทำตามอย่างเลี่ยงไม่ได้

ช่วยไปได้จำนวน...
Rolled 1d10 : 9, total 9

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #43 on: December 13, 2016, 03:24:47 PM »
พวกนักรบชาวป่าไม่มีทางต่อสู้เอาชนะศัตรูที่ศิวิไลซ์กว่ามากมายได้เลย พวกเขาถูกยิงพรุน บ้างก็โดนยิงไม่พรุน แต่ไม่มีใครเหลือรอด ชาวบ้านบางคนหนีไม่ทันก็โดนยิงตายคาที่ ส่วนที่หนีทันก็ติดตาม Micha Neildo และ Bel ไปได้ทั้งสิ้น 21 คน แต่เจ้าพวกวายร้ายก็ยังไล่ตามมา Micha มองไปข้างหน้าเห็นป่าโปร่งและผาสูงที่ด้านล่างเป็นแม่น้ำทราย



"โดด!" Neildo ร้องบอก พวกมันมาจากป่า เราหนีเข้าป่าไปก็ไม่มีประโยชน์ ถ้าต้นไม้จะกีดขวางมันได้มันคงไม่ตัดผ่านป่ามา ซึ่ง Micha ก็คิดตรงกัน โดยมี Bel สนับสนุนว่ายานพวกนั้นบินในเพดานต่ำ มันร่อนลงจากที่สูงชันอย่างเหวหรือผาไม่ได้หรอก (มันจะร่วงลงไปเลย) มันมีกำลังในการบินให้สูงจากพื้นดินราว 15-20 เมตรเท่านั้น


ซ่า...

จากนักสำรวจกลายมาเป็นนักประดาน้ำ Neildo ลากดึงเอายัย Bel ที่พยายามทำตัวเป็นภาระของประเทศชาติอยู่ตลดอย่างจงใจขึ้นมาผายปอดเพราะสำลักและจมทราย ส่วน Micha ก็คล้ายจะกระแทกพื้นทรายจนหน้าบวมแต่ปลอดภัยดีเช่นเดียวกับชาวบ้านที่สบายๆกับการกระโดดพุ่งหลาวลงมาจากผา

ทั้งสามมองหน้ากันว่าจะเอาอย่างไรดี

- พาชาวบ้านไปหาที่ตั้งหมู่บ้านใหม่
- ทิ้งชาวบ้านไว้นี่แล้วออกเดินทางกลับ
- อื่นๆ

Offline Melin

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #44 on: December 13, 2016, 03:28:47 PM »
- อื่นๆ : เบลไม่ออกควาเห็นใด ๆ ใครว่ายังไงเบลก็ว่าตาม (ผลักภาระไปให้คนอื่นเกมที่ 2 ละ)
"ยิ้มสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ ♪ ฉันเป็นตุ๊กตาแห่งความสุข จะทำให้เธอรู้สึกสนุกเอง ♪ หัวเราะสิ หัวเราะสิ ยิ้มสิ หัวเราะสิ ♪ เธอจะต้องรู้สึกสนุก เพราะหน้าที่ของตุ๊กตาคือการมอบความสุขให้กับเธอ ♪"

Offline Johan

Re: [AW] The Treasury : Bell
« Reply #45 on: December 13, 2016, 10:29:27 PM »
ชาวบ้านพวกนี้กำลังสวดมนตร์กราบไหวลมฟ้าอากาศด้วยการยกมือขึ้นลง ดูแล้วพวกเขาไม่ได้สนใจจะติดตาม Micha ไปด้วยเพราะพวกนี้ก็ยังกลัวพวกเขาอยู่ซ้ำยังเพิ่งเจอเหตุการณ์น่ากลัว ส่วน Neildo ก็คิดว่าคนพวกนี้ไม่มีทางไปสู้โจรพวกนั้นได้แน่ พวกนี้มีแค่เด็ก ผู้หญิง คนแก่ และคนชราเท่านั้น พวกหนุ่มสาวที่เป็นนักรบตายหมดแล้ว

Bel ไม่ได้ออกความเห็น แต่เมื่อทุกคนตัดสินใจจะไปจากที่นี่เธอก็ตกลง ก่อนจากมาชาวป่ารวบรวมของมีค่าที่สุดเท่าที่จะมีอยู่เพื่อเอามาตอบแทนพวกเขา
ได้รับ 3$

และอย่างไรเสียพวกเขาก็ยังจดจำทิศทางได้ ถ้าไปตามทางนี้จะเข้าสู่เขตหนาวเย็นซึ่งจะมีสถานีรถไฟ




แต่รอนานแล้วยานพาหนะรับส่งก็ยังไม่มา สถานีนี้ก็เงียบเหงามีผู้คนบางตาเหลือเกิน หรือจะเดินเข้าเมืองไปเองดีนะ