* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Character Alignments (การจำแนกลักษณะตัวละครเก้าอย่าง)  (Read 33800 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.


Alignment
สิ่งมีชีวิตล้วนมีลักษณะ อุปนิสัย รวมถึงแนวทางในการดำเนินชีวิตแตกต่างกัน ดังนั้นจึงการจำแนกลักษณะตัวละครเก้าอย่างเพื่อเป็นแนวทางในการเล่นโรลเพลย์ใด ๆ
มันช่วยให้ทั้งผู้จัดทำและผู้เล่นสามารถเลือกสรรแนวทางที่เหมาะสมได้ง่ายขึ้น ก่อให้เกิดการพัฒนาตัวละครอย่างเป็นระบบ ไม่หลงทาง
อย่างไรก็ดี คุณลักษณะเก้าประเภทนี้จะอธิบายลักษณะนิสัยอย่างหลวม ๆ เพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด ตัวละครไม่จำเป็นต้องมีคุณสมบัติตรงตามที่ระบุทุกประการ
ฉะนั้นตัวละครที่มีคุณลักษณะเดียวกันก็ยังสามารถมีความแตกต่างทั้งทางด้านอารมณ์และการกระทำได้เช่นกัน


Good vs. Evil (ความดีงามกับความชั่วร้าย)
ตัวละครที่อยู่ในหมวดหมู่ "Good" มักปกป้องผู้บริสุทธิ์และหลีกเลี่ยงการเข่นฆ่าเสมอ
ทว่าผู้ที่อยู่ในหมวดหมู่ "Evil" จะแสวงหาการฆ่าฟัน ไม่ว่าจะเพื่อความสนุกสนานหรือผลประโยชน์อื่น

หมวดหมู่ "Good" จะสื่อถึงความเอื้ออารี ไม่เห็นแก่ตัว การให้ความเคารพต่อทุกชีวิต ใส่ใจผู้อื่น เสียสละผลประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม
ส่วนหมวดหมู่ "Evil" จะสื่อถึงการใช้ความรุนแรง การกดขี่ข่มเหง การว่าร้ายผู้อื่น ฆ่าฟันได้ทั้งอย่างไม่มีเหตุผล เพื่อความสนุกสนานและเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

ขณะที่หมวดหมู่ "Neutral" ที่มีแนวคิดเอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง (ระหว่าง Good กับ Evil) มักจะมีความรู้สึกผิดเมื่อต้องเข่นฆ่าอีกฝ่ายเสมอ
ทว่าด้วยการขาดความรับผิดชอบและความเชื่อมั่นในตนเอง พวกเขาจึงมักกระทำการใด ๆ โดยยึดอิงกับความสัมพันธ์ ความคิดเห็นของผู้อื่น และสัญชาตญาณ
เช่นเดียวกับสัตว์ร้ายต่าง ๆ ที่ไม่มีมโนธรรมศีลธรรมในใจเอาไว้ยึดเหนี่ยว รวมถึงการขาดสติปัญญาในการตัดสินว่าสิ่งใดถูกหรือผิด


Law vs. Chaos (กฎระเบียบกับความเป็นอิสระ)
ตัวละครในกลุ่ม "Lawful" จะพูดความจริง รักษาสัจจะ ให้ความเคารพแก่ขนบ ธรรมเนียม ประเพณีและจารีตต่าง ๆ
ทว่าผู้ที่อยู่ในกลุ่ม "Chaotic" จะทำอะไรความอารมณ์ ปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง ชมชอบสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ

กลุ่ม "Law" สื่อถึงความมีเกียรติ ความไว้ใจ การทำตามกฎและความรับผิดชอบ ทว่าคนกลุ่มนี้ก็ถูกมองว่าโลกแคบ ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ ๆ และปรับตัวไม่เป็น
พวกเขาเชื่ออยู่เสมอว่ากฎระเบียบและกฎเกณฑ์เท่านั้นที่จะสร้างสังคมอันสงบสุขอย่างแท้จริงได้ มันเป็นสังคมในอุดมคติที่ทุกคนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ส่วนกลุ่ม "Chaos" สื่อถึงอิสรภาพ การปรับตัวและความยืดหยุ่น ทว่าพวกเขาก็ถูกมองว่าไร้ความรับผิดชอบ บุ่มบ่ามและไม่เคารพกฎระเบียบของสังคม
พวกเขาเชื่อว่าสังคมในอุดมคติคือที่ ๆ ทุกคนไม่ถูกผูกมัดไว้ด้วยโซ่ตรวนทางสังคมใด ๆ คนทุกคนมีอิสระในการทำทุกอย่างตามใจปรารถนา

ขณะที่กลุ่ม "Neutral" ที่มีแนวคิดเอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง (ระหว่าง Law กับ Chaos) จะเป็นคนที่ไหลไปตามกระแสและไม่ใส่ใจต่อกฎกับอิสรภาพ
พวกเขาจะไม่ปฏิเสธเมื่อถูกสั่งให้ทำอะไร แต่พวกเขาก็พร้อมจะทำตามใจชอบและง่ายต่อการออกนอกลู่นอกทางหากมีปัจจัยภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยว
เช่นเดียวกับสัตว์ร้ายต่าง ๆ ที่สติปัญญารวมถึงมโนธรรมในใจที่ใช้ในการตัดสินว่าสิ่งใดถูกหรือผิด สิ่งใดเป็นกฎเกณฑ์หรืออิสระ



The Nine Alignments (คุณลักษณะเก้าประการของตัวละคร)
คุณลักษณะทั้งเก้านี้ได้จากการผสมผสานระหว่างกลุ่ม Law และ Chaos กับกลุ่ม Good และ Evil ออกมาเป็น "ความน่าจะเป็น" ของตัวละครในรูปแบบต่าง ๆ
โดยหกคุณลักษณะแรกมักจะพบได้บ่อยในตัวละครของผู้เล่น ขณะที่สามคุณลักษณะหลังจะพบในกลุ่มของมอนสเตอร์และตัวร้ายมากกว่า
จงพึงระลึกไว้ว่าตัวละครไม่จำเป็นต้องทำตามคุณลักษณะนั้น ๆ ทุกประการ เพราะนี่เป็นเพียงแนวทางในการเล่นและพัฒนาตัวละคร มิใช่บทตายตัวของพวกเขา

Lawful Good, "Crusader" (ผู้รักษาและค้ำจุนกฎระเบียบ)


มุมมองของ Lawful Good ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะคอยรักษากฎเกณฑ์ กฎระเบียบต่าง ๆ สุดความสามารถ จะคอยต่อกรกับความชั่วร้ายที่สร้างความปั่นป่วนให้แก่สังคมเสมอ
พวกเขาจะพูดความจริง รักษาคำพูด ช่วยเหลือผู้ยากไร้ จะไม่ยอมเพิกเฉยต่อความอยุติธรรมและจะไม่ปล่อยให้ความชั่วร้ายลอยนวลไปได้
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือเป็นผู้ที่มีทั้งเกียรติและความเมตตา ทว่าข้อเสียของพวกเขาคือเข้มงวดกับกฎระเบียบมากเกินไป
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ เปาปุ้นจิ้นแห่งศาลไคฟง เทพอานูบิสตามความเชื่อชาวอียิปต์ และ Rider (อเล็กซานเดอร์มหาราช) จากซีรี่ย์ Fate

Neutral Good, "Benefactor" (ผู้ช่วยเหลือ)


มุมมองของ Neutral Good ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ไหว พวกเขาคอยช่วยเหลือผู้คนตามแต่โอกาสจะอำนวย แต่พวกเขาไม่ได้ยึดถือกฎระเบียบสักเท่าใด
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือพวกเขาเป็นตัวละครที่สามารถทำเรื่องดี ๆ ได้โดยไม่เกิดผลข้างเคียงด้านลบมากเท่าตัวละครประเภทอื่น
ทว่าข้อเสียของพวกเขาคือจะถูกผูกมัดเอาไว้ด้วยมโนธรรมคำสอนบางประการ ทำให้ช่วยเหลือผู้คนได้ไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ถือว่าแย่ที่สุด
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ สไปเดอร์-แมน, แกนดาล์ฟและโกคู

Chaotic Good, "Rebel" (ผู้ต่อต้าน)


มุมมองของ Chaotic Good ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะทำสิ่งต่าง ๆ โดยไม่สนใจสายตาคนรอบข้างและสังคม พวกเขาจะทำตามใจชอบ เชื่อมั่นในตนเอง แต่เป็นคนดีมีศีลธรรมอยู่ในใจ
พวกเขาเชื่อในความดีงามและความถูกต้อง แต่ไม่เชื่อว่ากฎระเบียบและกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของสังคมจะเป็นทางออก หลายครั้งมุมมองของเขากับสังคมก็สวนทางกัน
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือเป็นผู้ที่มีจิตใจดีและมีความยืดหยุ่นกับทุกเรื่อง ทว่าข้อเสียคือพวกเขาจะทำเรื่องที่ตนคิดว่าดีโดยไม่สนกฎระเบียบ
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ โรบินฮู้ด แบทแมนและลูฟี่

Lawful Neutral, "Judge" (ผู้ตัดสิน)


มุมมองของ Lawful Neutral ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะกระทำการใด ๆ ตามกฎเกณฑ์และกฎระเบียบที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นของสังคมหรือของตนเอง
การจัดระเบียบสิ่งต่าง ๆ ให้เข้าที่เข้าทางนับเป็นจุดมุ่งหมายสูงสุดของพวกเขา และพวกเขาอาจเชื่อในกฎอผู้ปกครองผู้อื่นก็ได้เช่นกัน
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือเป็นคนที่มีเกียรติศักดิ์ศรี มีความรับผิดชอบและไม่หัวรุนแรงคลั่งอุดมการณ์เกินไป
ทว่าพวกเขามีข้อเสียคือบีบรัดผู้อื่นด้วยกฎเกณฑ์ที่ตนเองเห็นว่าเหมาะสม ทำให้ผู้อื่นขาดอิสรภาพ เพราะพวกเขาเชื่อว่าอิสรภาพคือความวุ่นวาย
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ โรโบค็อบ เซเวอรัส สเน็ป โจโฉและเอ็ดวอร์ทจาก Ace Attorney

True Neutral, "Undecided" (ทางสายกลาง)


มุมมองของ True Neutral ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้มักจะทำในสิ่งที่พวกเขาคิดว่าดี แต่จะทำตามอารมณ์ ความรู้สึกและสัญชาตญาณของตนเองมากกว่ากฎระเบียบหรือความเชื่อใด ๆ
พวกเขาชื่นชอบความดีงาม แต่ไม่ได้พยายามรักษาหรือสร้างสรรค์สิ่งเหล่านั้น บางส่วนก็มองว่า Good Evil Law Chaos นั้นเป็นอันตราย ไม่น่านับถือ
เพราะสิ่งเหล่านั้นมิใช่แนวทางแห่งธรรมชาติที่แท้จริง พวกเขาเชื่อว่าความเหมาะสมคือทางสายกลางมากกว่าการเอนเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือมีความเป็นธรรมชาติสูง ไม่มีความลำเอียง ไม่บังคับกะเกณฑ์คนอื่น ทว่าข้อเสียคือพวกเขาเป็นคนที่เฉื่อยชาต่อเรื่องรอบตัวจนเกินไป
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ ฮันน์ โซโล ฮอว์คอาย ซุนกวนและแอลจากเดธโน้ต

Chaotic Neutral, "Free Spirit" (เจตจำนงเสรี)


มุมมองของ Chaotic Neutral ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะทำทุกอย่างตามความต้องการของตน พวกเขาหวงแหนอิสรภาพของตนและพยายามหลีกเลี่ยงกฎกติกา แต่ก็ไม่ได้ปกป้องอิสรภาพของผู้อื่น
เจตจำนงเสรีมิได้พยายามจะเปลี่ยนแปลงทิศทางของสังคม เว้นเสียแต่ว่าจะได้รับการกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก (ระหว่างหมวดหมู่ Good หรือ Evil)
การกระทำของพวกเขานั้นไม่มีใครคาดเดาได้ แต่มิใช่การกระทำที่บ้าระห่ำสุดโต่ง ดังเช่นถ้ามีสะพานให้ข้ามพวกเขาก็ข้ามตามปกติ มิได้พยายามทำอะไรแปลก ๆ สวนกระแส
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือสามารถแสดงความเป็นอิสระภายใต้กฎเกณฑ์ออกมาได้ดีที่สุด แต่พวกเขาก็อาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ทำให้คนอื่น ๆ แหกกฎตามได้
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์และเชอร์ล็อค โฮล์มส์

Lawful Evil, "Dominator" (ทรราชย์)


มุมมองของ Lawful Evil ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะช่วงชิงทุกอย่างที่ต้องการจากผู้อยู่ใต้การควบคุมโดยไม่สนว่าจะสร้างความเดือดร้อนอย่างไรบ้าง
พวกเขาเอาใจใส่ขนบ ธรรมเนียม ประเพณีและจารีตต่าง ๆ แต่ไม่สนใจในอิสรภาพและศักดิ์ศรี พวกเขาจะทำตามกฎ แต่จะไม่มีความปราณีใดทั้งสิ้น
ผู้ควบคุมนั้นมักจะอยากเป็นผู้ปกครองในระดับสูง ทว่าบางครั้งพวกเขาก็เต็มใจจะเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาเสียเอง
พวกเขาสนใจชาติตระกูลมากกว่าการกระทำและแม้จะไม่เต็มใจที่จะต้องแหกกฎหรือผิดคำพูด แต่ถ้าได้รับผลประโยชน์ก็ยินดีจะทำ
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือเป็นคนที่มีเกียรติในระดับหนึ่ง รักษากฎเกณฎ์ในระดับหนึ่ง ทว่าหากพวกเขาได้ผลประโยชน์โดยตรงก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ เล็กซ์ ลูเธอร์ ยางามิ ไลท์และดาร์ธเวเดอร์

Neutral Evil, "Malefactor" (อาชญากร)


มุมมองของ Neutral Evil ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะทำทุกอย่างเพื่อตนเองโดยไม่มีสิ่งอื่นใดเคลือบแฝง เป็นประเภทอยู่ ๆ ก็จะชั่ว อยู่ ๆ ก็จะฆ่า ไม่มีเหตุมีผล
พวกเขารังเกียจกฎเกณฑ์และกฎระเบียบทางสังคมทุกอย่าง ทว่าก็มิได้แสวงหาความรุนแรงและความขัดแย้งในสังคมแต่อย่างใด
ส่วนมากแล้วอาชญากรหรือทรราชย์เหล่านี้มักบูชาเทพแห่งความชั่วร้าย ความวุ่นวาย จนถึงก่อตั้งหรือเข้าร่วมกับองค์กรหรือกลุ่มใต้ดิน
ข้อดีของตัวละครประเภทนี้คือสามารถหาผลประโยชน์ให้ตนเองได้โดยไม่ต้องสนใจใครทั้งสิ้น ทว่าพวกเขาก็เปลี่ยนแปลงตัวเองได้ยากและไม่มีมิติสักเท่าใด
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ โลกิจากจักรวาลมาร์เวลและโวลเดอร์มอร์จากแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ รวมถึงลูกกระจ๊อกองค์กรชั่วร้ายทั่วไปที่ออกมาฉากเดียวตาย

Chaotic Evil, "Destroyer" (ผู้ทำลายล้าง)


มุมมองของ Chaotic Evil ต่อตนเองและ Alignment อื่น

ตัวละครประเภทนี้จะทำทุกอย่างตามแต่ความต้องการและความแค้นในใจ พวกเขาอารมณ์ร้อน โหดร้าย ดุดัน ไม่สนกฎใด ๆ และคาดเดาได้ยาก
หากพวกเขาทำตามใจของตนเองจนถึงที่สุดก็จะเป็นคนป่าเถื่อนไร้ความปราณี ทว่าหากพวกเขาต้องการแผ่ขยายความชั่วร้ายและความวุ่นวานก็จะยิ่งเลวร้ายกว่านั้น
แต่แผนการใด ๆ ของพวกเขาก็ตื้นเขินราวกับวางอย่างส่งเดช องค์กรหรือกลุ่มของพวกเขาก็รวมตัวกันอย่างหลวม ๆ ขาดระเบียบและไม่กลมเกลียว
การจะนำเหล่าผู้ทำลายล้างมาเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาจะต้องผ่านการใช้กำลังและผู้บังคับบัญชาก็จะต้องคอยเอาตัวรอดจากการพยายามลอบสังหารตลอดเวลา
พวกเขาเชื่อว่าตนเองนั้นดีที่สุด เพราะยึดถืออิสระที่แท้จริงเอาไว้ในมือและทำทุกอย่างเพื่อตนเองได้โดยไม่ต้องตะขิดตะขวงใจ
ทว่าพวกเขาก็เป็นคุณลักษณะที่อันตรายที่สุด เพราะมักจะโยงเข้ากับการทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างตรงหน้าอย่างไม่ให้เหลือซาก
ตัวอย่างตัวละครประเภทนี้ ได้แก่ เซารอนและโจ๊กเกอร์จากจักรวาลดีซี

**ไม่อนุญาตให้นำไปเผยแพร่ที่อื่นนอกจากจะได้รับการอนุญาตแล้วเท่านั้น
« Last Edit: May 26, 2016, 01:42:19 PM by Shira (C) »

 

Offline Observer

  • จอมมารนักเขียนนิยายอีโรติคที่ชอบไถเงินและโพนี่เทล
  • *
  • $1128Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Observer
    • View Profile
10 คำถามสำหรับเจาะจง Alignment

วิธีการเล่น
1. ขีดเส้นตรง 2 เส้นและแบ่งออกเป็น 10 ช่อง กำหนดให้เส้นหนึ่งเป็น เส้นของ Good-Evil ส่วนอีกเส้นเป็นของ Lawful-Chaotic
2.วางเหรียญ ลูกปัด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถกำหนดตำแหน่งแน่นอน 2 อันที่กึ่งกลางระหว่างช่องที่ 5 และ 6
3.ทุกครั้งที่คำถามบอกให้เบนจุดไปที่ Good, Evil, Lawful, Chaotic หรือกึ่งกลาง ให้ขยับเครื่องหมายที่วางไว้ไปตามช่องของเส้นนั้น ๆ
4.เมื่อจบคำถามทั้ง 10 หากสัญลักษณ์ที่วางไว้เบนไปทางใดทางหนึ่งมากกว่าหรือเท่ากับ 3 ช่อง หมายถึงตัวละครมี Alignment ดังกล่าว
5.หากในข้อ 4. สัญลักษ์ไม่สามารถหลุดออกจาก 2 ช่องแรกจากกึ่งกลางของทั้งสองฝั่งได้ ตัวละครนั้นมี Alignment เป็น Neutral ในเส้นดังกล่าว

ตัวละครของคุณให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของตัวเองหรือส่วนรวมเป็นหลัก?
หากตอบว่า "ส่วนรวม" เบนไปที่ Good
หากตอบว่า "ตนเอง" เบนแต้มไปที่ Evil
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มลงมาที่จุดกึ่งกลาง

ตัวละครของคุณให้ความสำคัญกับสิ่งใดมากกว่า : อิสระภาพ หรือ ความรับผิดชอบ?
หากตอบว่า "อิสระภาพ" เบนไปที่ Chaotic
หากตอบว่า "ความรับผิดชอบ" เบนแต้มไปที่ Lawful
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ในการทำงานเป็นทีม ตัวละครของคุณต้องการสิ่งได้มากกว่าระหว่าง : ความเคารพ หรือ ความไว้วางใจ?
หากตอบว่า "ความเคารพ" เบนไปที่ Evil
หากตอบว่า "ความไว้วางใจ" เบนแต้มไปที่ Good
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ตัวละครของคุณให้ความสำคัญกับสิ่งใดมากกว่า : ความตื่นเต้น หรือ ความเรียบง่าย?
หากตอบว่า "ความตื่นเต้น" เบนไปที่ Chaotic
หากตอบว่า "ความเรียบง่าย" เบนแต้มไปที่ Lawful
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ในการจะบรรลุเป้าใดเป้าหมายหนึ่ง ตัวละครของคุณสิ่งใดมากกว่าระหว่าง : ผลลัพท์ หรือ วิธีการ?
หากตอบว่า "ผลลัพท์" เบนไปที่ Evil
หากตอบว่า "วิธีการ" เบนแต้มไปที่ Good
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ในสถานการณ์บีบคั้น ตัวละครของคุณเลือก : ความซื่อสัตย์ หรือ มิตรภาพ?
หากตอบว่า "มิตรภาพ" เบนไปที่ Chaotic
หากตอบว่า "ความซื่อสัตย์ " เบนแต้มไปที่ Lawful
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ตัวละครของคุณ จะยอมสูญเสียบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญกับตน เพื่อช่วยเหลือผู้ตกยากหรือไม่?
หากตอบว่า "ยอม" เบนแต้มไปที่ Good
หากตอบว่า "ไม่ยอม" เบนไปที่ Evil
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

หากสองฝ่ายดังต่อไปนี้มีความขัดแย้งต่อกัน ตัวละครของคุณจะเลือกฝ่ายใด : พ่อแม่/ครอบครัว หรือ คนรัก/เพื่อนฝูง?
หากตอบว่า "พ่อแม่/ครอบครัว" เบนแต้มไปที่ Lawful
หากตอบว่า "คนรัก/เพื่อนฝูง" เบนไปที่ Chaotic
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ตัวละครของคุณ คิดว่าความดีงามเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น หรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ?
หากตอบว่า "เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น" เบนไปที่ Evil
หากตอบว่า "เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ" เบนแต้มไปที่ Good
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง

ตัวละครของคุณคิดว่าอะไรเจ็บปวดใจยิ่งกว่าระหว่าง : จำเป็นต้องโกหกสหาย หรือ จับได้ว่าถูกสหายโกหก?
หากตอบว่า "จำเป็นต้องโกหกสหาย" เบนแต้มไปที่ Lawful
หากตอบว่า "จับได้ว่าถูกสหายโกหก" เบนไปที่ Chaotic
หากไม่สามารถตอบได้หรือตอบว่า "ขึ้นอยู่กับสถานการณ์" เบนแต้มไปที่จุดกึ่งกลาง


« Last Edit: May 26, 2016, 01:47:07 PM by Shira (C) »

All Player Characters Alignment

  • Warrick Blackoak: Lawful Good
  • Leo Ramires: Lawful Good
  • Pupil Wordweaver: Lawful Neutral w/ Good Tendencies
  • Brenton: Lawful Neutral
  • Maya: Neutral Good
  • Zilvie: True Neutral w/ Lawful and Good Tendencies
  • Melemm Hawthorn: Neutral Good w/ Lawful Tendencies
  • Majorie: True Neutral w/ Good Tendencies
  • Devica Wolfsheart: Neutral Good w/ Chaotic Tendencies
  • Landas Lostaer: True Neutral w/ Chaotic Tendencies
  • Lycus Wolfram: True Neutral w/ Chaotic Tendencies
  • Freris Anterior: True Netral w/ Evil Tendencies
  • Aile: Neutral Evil w/ Chaotic Tendencies
  • Massproduct: Chaotic Good
  • Mikael: Chaotic Neutral
  • Belgabad: Chaotic Neutral
  • Reiliot: Chaotic Neutral w/ Good Tendencies

Summary
  • Lawful Good: 2
  • Lawful Neutral: 2
  • Lawful Evil: -
  • Neutral Good: 3
  • True Neutral: 5
  • Neutral Evil: 1
  • Chaotic Good: 1
  • Chaotic Neutral: 3
  • Chaotic Evil: -
  • N/A: -
    • รวม: 17
« Last Edit: February 06, 2016, 01:43:12 AM by Shira (C) »