Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1 Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature] Agility : Agi +1 Ⓟ [Nature] Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5] |
เลือกจุดเกิด
- หน้าห้อง
- ฉนวนทางเดินสู่วังใน
- ระเบียงของพระราชวัง
- บนกำแพงเมืองชั้นนอก
- ห้องพัก
เลือก
- ห้องพักส่วนตัว
- ห้องพักรวม
Arinnea เป็นอัศวิน สามารถมีดาบสั้น เกราะอ่อน มีด กล้องส่องทางไกล ตะเกียง เป็น Item
ระบุว่า Item ที่ต้องการคืออะไร ถ้าเกินกว่าที่ตนเองจะมีได้ของชิ้นนั้นจะกลายเป็นแค่ Accessory
*Accessory ก็คือของประกอบฉากที่ไม่มีความสามารถอะไรในการเพิ่ม Status (หรือของง่อยๆนั่นเอง)
**Arinnea มี Inv 1 จึงมี Item ได้เพียง 1 อย่าง
ได้รับ
Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5]
([url]http://www.mx7.com/i/593/MmpaRS.jpg[/url]) ([url]http://www.mx7.com/view2/yKqvhzNcejQVW8Ho[/url])
Chainmail เป็นชุดเกราะอ่อน หรือชุดเกราะโซ่ถัก
ด้วยน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปและศักยภาพที่ป้องกันคมอาวุธได้ดีในระดับหนึ่งทำให้มันเป็นชุดเกราะยอดนิยมในดินแดนนี้
มันเอนกประสงค์มากกว่าที่เห็น เราสามารถสวมมันเพียงชั้นเดียว หรือสวมเกราะหนักทับเข้าไปอีกชั้นก็ได้
(เกราะแผ่นที่ใช้สวมทับเกราะโซ่เป็นคนละประเภทกับเกราะเต็มตัวอย่างเกราะแมกซิมิเลี่ยนหรือโกธิค)
*ภาพและการบรรยายเหล่านี้อาจมีหรือไม่มีก็ได้ ขึ้นอยู่กับโอกาส และความขยันของ GM ณ เวลานั้นซึ่งปกติจะไม่มี
Def +1 จะช่วยลด Atk ลง 1 ก่อนจะนำมาคิดคำนวณต่อไป แต่ Damage ขั้นต่ำก็จะไม่น้อยกว่า 1
เพื่อไม่ให้เกิดกรณีรถถังมนุษย์ฝ่าทัพรับอาเต๊า โดนสะกิดยังไงก็ไม่มีวันตาย
ⓞ คือสัญลักษณ์สำหรับ Item สวมใส่ หรือสัญลักษณ์ Equipment
Equipment Item คือ Item ที่ส่งผลตลอดเวลา ไม่ต้องสั่งใช้ และห้ามไม่ให้มันทำงานไม่ได้
Nature คือรูปแบบของ Item ซึ่งหมายถึงเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่มีอำนาจเรืองฤทธิ์เหนือธรรมชาติ
เวทมนตร์ที่เป็นอำนาจเหนือธรรมชาติจะมีรูปแบบเป็น Magic
[5/5] คือ Ammo (กระสุน) หรือ Limit (ขีดจำกัดการใช้งาน) ของ Item นั้น เมื่อกลายเป็น 0 Item จะสิ้นสภาพ เสื่อมสภาพ แต่ไม่หายไป
ทุกครั้งที่ได้รับ Damage ค่านี้จะลดลง 1 เสมอ ถ้า GM ลืมลดสามารถทวงได้
ค่านี้จะฟื้นคืนได้เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง โดยการ Refill/Repair ตัวเอง
ระบุสิ่งที่ต้องการเผชิญ
- มือสังหาร
- มือสังหารระดับ 3
- มือสังหารระดับ 5
ระวัง หากพลาดถึงตายทันที ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่ง แต่ Bonus ที่จะได้รับก็มากตามไปด้วย
Bonus จะถูกนำไปให้กับตัวละครหลักเมื่อเกมเริ่มในบทที่ 1
([url]http://i.imgur.com/FmEq2qv.jpg[/url])
ใครคนนั้นไม่ได้รีรอเช่นกัน กริชในมือเหวี่ยงเข้าใส่อย่างแม่นยำและรวดเร็ว
Role-play การรับมือกับ Assassin ระดับ 3
มีผลลดหน้าเต๋าได้ 1-2 ถ้าบรรยายได้อย่างสมเหตุสมผลตามแต่ Status สภาพแวดล้อม และสิ่งต่างๆในสถานที่แห่งนี้
*Hide ได้ถ้ากลัวคนอื่นลอกข้อสอบ
- ปะทะ: จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบทอยเต๋าทันที (และได้รับ Bonus Exp +1)
- Role-play: เงื่อนไขเดิม
Exp คือแต้มที่จะได้รับมาเมื่อทำกิจกรรมใดๆตามที่เกมกำหนดเอาไว้
สามารถสะสม Exp ได้เรื่อยๆ และนำ Exp มาใช้ในกิจกรรมต่างๆ หรือใช้พัฒนาตัวละครก็ได้
เลือกเพียง 1 อย่าง
- รีบวิ่งไปยังต้นเสียง: Exp +2
- เก็บกริชของมือสังหาร
- เก็บหน้าไม้ของมือสังหาร
เลือก
- สยบนาง: ได้รับ Exp +3 และ Status +3 (มีโอกาสตายสูง)
- จบเรื่องราว
([url]http://i.imgur.com/8WF5KN9.jpg[/url]) Arinnea
HP 3/3 SP 1/1 Skl 2 Inv 1 Int 1 Str 2 Vit 2 Agi 4+1 Dex 1 Lds 1 Fth 1 Eft 1 Chr 1 Luk 2 Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1
Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature]
Agility : Agi +1 Ⓟ [Nature]
Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5]
Exp : 12
Level : 23 l Race : Human l M.Atk 1 Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature] Agility : Agi +1 Ⓟ [Nature] Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5] |