Baron's Bloody Library

Now Playing => Luca Legacy => Luca's Realm => Another Dimension => Topic started by: Luca on April 10, 2016, 07:47:20 PM

Title: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 10, 2016, 07:47:20 PM
(http://image.free.in.th/v/2013/im/160410122513.jpg) (http://picture.in.th/id/81ad3bf6a1d794aa6b494d5b244ec8bd)


เคยไหมที่เธอคิดว่าตนเองใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อไปวันๆ
เคยไหมที่เธอคิดว่าทุกอย่างรอบตัวของเธอมันน่าเบื่อ ทำให้เธอต้องเจอแต่เรื่องที่น่าเบื่อ
เคยไหมที่เธอคิดว่าเรื่องน่าเบื่อทั้งหลายมันควรจะจบลงสักที


เธอคิดว่าตัวเองเป็นคนประเภทไหน?

คนที่รังแกเขา

คนที่ถูกเขารังแก

หรือคนขี้ขลาดที่ถอยห่างออกมา
Title: Re: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 10, 2016, 07:51:33 PM
เธอคือเด็กนักเรียนชั้นประถม 6 ที่เล่าเรียนศึกษาอยู่ในโรงเรียนหนึ่งในต่างจังหวัดย่านตัวเมือง
แต่เธอก็ไม่ใช่เด็กที่มีความสุขกับชีวิตนักหรอก ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไม เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาของตัวเองใช่ไหมล่ะ ทุกคนก็มีปัญหาของตัวเองทั้งนั้นแหละ

แต่เมื่อวันหนึ่งที่เธอพบว่าตนเองยืนอยู่อย่างโดดเดี่ยวในห้องเรียนที่ไร้สีสัน ห้องเรียนที่ว่างเปล่า ...ไม่มีใครเลยสักคน

(http://wudthipan.com/fucko/_images/80781c3af2fa97d637295b9ce1fb83d1/4078%20-%20Background.jpg)

Quote
the Labyrinth คือ เกมแนวเอาชีวิตรอดที่มีเป้าหมายคือ
  • มีชีวิตรอดจนถึงที่สุด: มันก็ไม่แน่เสมอไป เธอแน่ใจนะว่าเธอมีโชคขนาดนั้น เธออาจจะไปตายเอาวันสุดท้ายก็ได้
    ฉากจบที่จะทำได้คือ Poor End, Bad End, Dead End
  • เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียว: เมื่อเหลือผู้รอดชีวิตเพียง 1-2 คน เงื่อนไขนี้จะทำงานทันที
    ฉากจบที่จะทำได้คือ Normal End, Bad End
  • หนีรอดออกไปได้: เมื่อเรื่องราวทุกอย่างถูกเคลียร์ ทุกอย่างจะมาถึงจุดสิ้นสุด
    ฉากจบที่จะทำได้คือ Good End, Normal End
*Good End และ Normal End ได้แต้มจบเกมเท่ากัน (credit)

Title: Re: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 10, 2016, 08:03:59 PM
ตัวละครผู้เล่นจะอยู่ในโลกสีขาวดำ หรือโลก Labyrinth
ในขณะที่ตัวตนที่แท้จริงซึ่งเป็นร่างกายของเราจะยังคงใช้ชีวิตอยู่ที่โลกอีกด้านในอีกตัวตนหนึ่ง


เกมแบ่งการเล่นเป็น Chapter มีทั้งหมด 5+? Chapter
จำนวนที่บวกเพิ่ม ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ซึ่งหากมีผู้เล่นทำเงื่อนไขบางอย่างได้สำเร็จเกมจะยาวออกไป

ในแต่ละ Chapter แบ่งเป็น 2 Phase หรือ 2 ช่วง

Survival Phase
เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวตนของตัวละครในโลกอีกด้าน GM จะเปิด Event ขึ้นมาก่อนแล้วผู้เล่นจึงส่งคำสั่ง
เมื่อ GM สรุปผลให้แล้วก็จะเป็นการจบ Survival Phase และเข้าสู่ Labyrinth Phase

สิ่งที่ควรรู้คือ ตัวตนของเราในโลกอีกด้านจะมีสภาพคล้ายตุ๊กตา การกระทำถูกกลไก Labyrinth ควบคุมให้เดินเข้าสู่หายนะ
ผู้เล่นต้องหาทางช่วยเหลือผ่านทางโลก Labyrinth โดยการเลือกชุดคำสั่งให้ถูกต้อง ซึ่งข้อมูลและ Hint ต่าง ๆ ก็อยู่ที่โลกนี้
หากพลาดตัวละครนั้นจะบาดเจ็บและส่งผลมาถึงตัวละครที่โลกนี้ และหากตัวตนของเราในโลกอีกด้านเสียชีวิตเราก็จะเสียชีวิตและ Dead End ทันที

Labyrinth Phase
ในช่วงนี้จะเริ่มขึ้นเมื่อได้รับการสรุป Survival Phase แล้ว ผู้เล่นจะดำเนินเรื่องราวในพื้นที่ของโรงเรียน โดยการสำรวจ เปิดเผยเรื่องราว และหาทางออกให้กับตนเอง

การกระทำต่าง ๆ ส่งผลได้สองแบบ
1. ได้รับผลลัพท์ตามเงื่อนไขของเกม เป็นสิ่งที่กำหนดอย่างตายตัว เช่น เปิดล็อคเกอร์แล้วเจอศพ เปิดหีบเจอช้อน หน้าเต๋าระบุผลลัพท์ เป็นต้น
2. ได้รับผลลัพท์ตามตามตรรกะของเกม เป็นสิ่งที่อยู่ในสามัญสำนึกพื้นฐาน+ตรรกะในเกมนี้ เช่น กระโดดลงมาจากชั้นสองต้องบาดเจ็บ อยู่ในห้องสุขาใช้ธนูไม่ได้
แต่ถึงอยู่นอกห้องสุขาก็ยิงธนูไม่เป็นอยู่ดี ให้คำนึงเสมอว่าเราคือเด็กประถมธรรมดา ในยุคที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ตเข้าถึง (ประมาณ 20 ปีก่อน)

ในเกมจะมีสถานที่ต่าง ๆ ผู้เล่นจะเข้าสู่สถานที่นั้นด้วย การย้ายสถานที่
ทุก 1 ช่องของแผนที่ต้องทอยเต๋าหน้า 10 จำนวน 1 ลูก ถ้าย้ายไปไกลก็ทอยมากขึ้นตามจำนวนช่อง
หน้าเต๋าจะบอกว่าเราจะเจออุปสรรคอะไร ยิ่งหน้าเต๋าสูงยิ่งเจออุปสรรคที่ยากขึ้น ในกรณีย้ายสถานที่ไปไกลและทอยหลายลูกจะนำแต้มจากเต๋ามารวมกัน

Labyrinth Phase จะจบลง เมื่อถึงเวลา 21.00 น. ของวันนั้น และจะเข้าสู่ Chapter ต่อไป โดยจะเริ่มที่ Survival Phase เหมือนเดิม



รูปแบบตัวละครและคุณสมบัติต่าง ๆ

(http://image.free.in.th/v/2013/ik/160410010740.jpg) (http://picture.in.th/id/7c91c9f1fbf7b484e2c00e9b570f8f7a)
แตงกวา

Life
Sin
Skill
❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤
۞۞۞
☠☠☠
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ผลการเรียน : ✪     l     รังแกเพื่อน : ✪     l     ทรยศ : ✪✪✪     l     ขี้ขลาด : ✪✪

เข้าใจ: เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า (โอกาส 50%, ใช้ ❤) [ผลการเรียน]
เอาตัวรอดคนเดียว: อันตรายเกิดกับคนที่อยู่ด้วย และย้ายสถานที่ได้ (โอกาส 60%, เพิ่ม ۞) [ทรยศ]
-------------------------------- Trait --------------------------------
-------------------------------- Item --------------------------------
-------------------------------- Item --------------------------------

Life : พลังชีวิต (Max 20)
พลังชีวิตจะลดลงเมื่อได้รับบาดเจ็บในทุกกรณีไม่ว่าจะทางกายภาพหรือทางจิตใจก็ตาม หาก Life ลดลงต่ำกว่า Sin ตัวละครเสียชีวิตทันที
อย่างไรก็ตาม Life สามารถเพิ่มได้ โดยเฉพาะการจบ Chapter จะได้ Life +1

۞ Sin : บาป (Max ไม่มากกว่า Life)
คนเรามีบาป และมันจะยิ่งเพิ่มขึ้นจากการกระทำของเราเองซึ่งบางครั้งเราอาจจะต้องยอมทำบาปเพื่อรักษาสิ่งสำคัญเอาไว้ก็เป็นได้ เช่น ชีวิตของเราเอง
Sin จะทำให้ Life ของเราน้อยลง หากสะสม Sin จนเท่ากับ Life ตัวละครเสียชีวิตทันที
อย่างไรก็ตาม Sin สามารถลดได้ โดยเฉพาะการจบ Chapter จะได้ Sin -1

Skill : ทักษะพื้นฐาน (Max 5)
ค่านี้มีผลกับการกระทำต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ Trait โดยจะเพิ่มโอกาสสำเร็จ +10% ต่อ
ซึ่งปกติการกระทำทั่วไปที่ไม่ใช่เรื่องที่น่าจะทำได้แน่นอนจะมีความเสี่ยงที่จะทำพลาด 50% เสมอ แต่การมี Skill จะเพิ่มโอกาสสำเร็จ
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกินกำลังเด็กประถมจะพึงทำได้จะไม่มีทางทำสำเร็จ แม้ว่าจะทอยสำเร็จ

ระดับความสามารถ (Max 3)
มีผลกับ Trait ตามประเภทที่ระบุ (ผลการเรียน, รังแกเพื่อน, ทรยศ, ขี้ขลาด) โดยจะเพิ่มโอกาสสำเร็จ +10% ต่อ ✪

Trait ความสามารถ
เป็นคุณสมบัติ ข้อดี ข้อด้อยต่าง ๆ ของตัวละคร แต่ละ Trait จะมีเงื่อนไขใช้งานต่างกัน โดยแบ่งตามประเภทที่ระบุ (ผลการเรียน, รังแกเพื่อน, ทรยศ, ขี้ขลาด)

Item อุปกรณ์
สามารถหาได้ตามเนื้อเรื่องและในแผนที่



Trait
สามารถเลือกได้ในตอนเริ่มเกม จะมีบอกในวงเล็บถึงเงื่อนไขที่ต้องการ แต่หากไม่มีนั่นหมายความว่าเป็นความสามารถติดตัว

คาดเดา: ระบุจุดสำรวจ 1 จุด แล้วจะรู้ว่ามีอะไร (โอกาส 60%, สูญเสีย ❤) [ผลการเรียน]
ไหวพริบ: เข้าใจปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า (โอกาส 60%, สูญเสีย ❤) [ผลการเรียน]
วิเคราะห์: ประมวลผลสิ่งที่พบเจอ (โอกาส 70%, เมื่อจบ Chapter) [ผลการเรียน]
ฉันเรียนเก่งได้ที่หนึ่งของห้อง: แอบซ่อนอยู่ที่เดิมจนจบช่วง (โอกาส 70%) [ผลการเรียน]

แข็งแรง: ทำกิจกรรมใช้แรงสำเร็จ (โอกาส 80%) [รังแกเพื่อน]
กล้าหาญ: ไม่มีความกลัว (โอกาส 50%) [รังแกเพื่อน]
วิวาท: ลดการเสีย ❤ ลง 1 เมื่อต่อสู้ (โอกาส 50%) [รังแกเพื่อน] *ต้องต่อสู้
วิวาทเก่งมาก: ลดการเสีย ❤ ลง 2 เมื่อต่อสู้ (โอกาส 30%) [รังแกเพื่อน] *ต้องต่อสู้

ขโมย: คนที่อยู่ด้วยได้ Item อะไรเราจะได้รับแทน (โอกาส 80%, เพิ่ม ۞) [ทรยศ] *อีกฝ่ายไม่รู้ตัว
หัวหมอ: อันตรายเกิดกับคนที่อยู่ด้วย (โอกาส 80%, เพิ่ม ۞) [ทรยศ] *เรารอด แม้ว่าเราจะไปเปิดอุปสรรคขึ้นเอง
หลอกใช้: อันตรายเกิดกับคนที่อยู่ด้วย และนำ Skill ไปเพิ่มให้ (โอกาส 70%, เพิ่ม ۞) [ทรยศ] *เรารอด แม้ว่าเราจะไปเปิดอุปสรรคขึ้นเอง
เอาตัวรอดคนเดียว: อันตรายเกิดกับคนที่อยู่ด้วย และย้ายสถานที่ได้ (โอกาส 60%, เพิ่ม ۞) [ทรยศ] *เรารอด แม้ว่าเราจะไปเปิดอุปสรรคขึ้นเอง

ใจอ่อน: อันตรายเกิดกับคนที่อยู่ด้วย และสุ่มหนีย้ายสถานที่ (โอกาส 50%) [ขี้ขลาด] *เรารอด แม้ว่าเราจะไปเปิดอุปสรรคขึ้นเอง
มีพวกแล้วอุ่นใจ: ดูด ❤ คนที่อยู่ด้วยมา 1 (โอกาส 70%, เพิ่ม ۞) [ขี้ขลาด] *ดูดเงียบ ๆ ไม่แจ้งบอก แต่อาจจะบรรยายว่าโดนอุปสรรคบาดเจ็บ
ฉันรักสันติ: ดูด ❤ คนที่อยู่ด้วยมา 2 (โอกาส 50%, เพิ่ม ۞) [ขี้ขลาด] *ดูดเงียบ ๆ ไม่แจ้งบอก แต่อาจจะบรรยายว่าโดนอุปสรรคบาดเจ็บ
รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดคน: เมื่อจบช่วง ❤ เพิ่มขึ้น 1 (โอกาส 10%) [ขี้ขลาด]

ทั้งนี้ Trait เหล่านี้ยังไม่ใช่ทั้งหมด และการใช้ Trait สามารถส่งคำสั่งทาง PM ได้หากกลัวอีกฝ่ายรู้ว่าเราใช้ (แอบใช้ให้เนียน เป้าหมายอาจจะคิดว่าตัวเองแค่ซวย)
การใช้ Trait 1 ครั้ง ต้องรอการสรุป 1 ครั้ง ใช้รัวไม่ได้
Title: Re: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 11, 2016, 12:35:39 AM
สมัครโดยส่ง PM ข้อมูลดังนี้ ส่งมาที่ Luca

- ชื่อตัวละคร เป็นชื่อคน มีนามสกุลหรือไม่ก็ได้
- ภาพตัวละคร
- เพศ อายุ อุปนิสัย และอื่น ๆ ที่สัมพันธ์กับ ✪
- ชมรม (มีผลกับเกม)
  - ฟุตบอล: มีการก่อความรุนแรงบ่อยครั้ง
  - หมากล้อม: มีสมาชิกนับหัวได้
  - เรื่องลึกลับ: มีคนตายจากการทำพิธีกรรมประหลาด
  - ดนตรี: แทบไม่มีสมาชิก
  - ห้องสมุด
- ประวัติ มีหรือไม่มีก็ได้ ให้เลือกสาย 1 สาย ระบุที่อยู่ในโทนนี้ (ชีวิตไม่ปกติสุข)
  - ครอบครัวแตกแยก
  - พ่อเลี้ยงใจร้าย
  - เด็กกำพร้า
  - ถูกรังแกที่โรงเรียน
  - พ่อแม่ทำแต่งาน
  - อื่น ๆ ได้ถึง R-18G หรือจะเอา 18+ มาก็ได้
เรื่องราวที่ระบุมาจะถูกนำมาใช้เป็นบทบรรยายตัวละครในโลกอีกด้าน ควรมีครับ

- ตั้งค่าสถานะตัวละครด้วยแต้ม 20 แต้ม ดังนี้
  - ❤ ใช้ 1 แต้ม มีได้ 5-20
  - ۞ จะเพิ่มแต้มได้ +2 แต้ม/۞
  - ใช้ 3 แต้ม มีได้ 0-5
  - เลือก Trait ใช้ 3 แต้ม/Trait มีได้ 0-3 (Trait ไม่มี Max แต่เริ่มต้นให้มีได้ไม่เกิน 3)

- ตั้งค่า ✪ ตามประเภทที่ระบุ (ผลการเรียน, รังแกเพื่อน, ทรยศ, ขี้ขลาด) โดยจะต้องใส่อย่างน้อย 1 ✪, มีให้ 7 ✪ เอาไปแบ่งลง
Title: Re: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 11, 2016, 01:03:58 PM
กำหนดการ
- วันที่ 11 เวลา 21.00 น. เกมจะเริ่ม Prologue (มี Bonus เล็กน้อย เฉพาะคนที่สมัครทันก่อน 20.00 น.)
- วันที่ 12 เวลา 12.00 น. ปิดรับสมัคร
- วันที่ 12 เวลา 21.00 น. เกมจะเริ่ม Chapter 1 : Survival Phase
- เกมจะดำเนินไป Chapter ละ 1 วัน ยกเว้น GM error หรือมีเหตุสุดวิสัยทางผู้เล่นอาจจะยืด Chapter นั้นเป็น 2 วัน
Title: Re: [TL] the Labyrinth
Post by: Luca on April 12, 2016, 09:00:43 PM
กำหนดการที่แก้ไข
- วันที่ 11 เวลา 21.00 น. เกมจะเริ่ม Prologue (มี Bonus เล็กน้อย เฉพาะคนที่สมัครทันก่อน 20.00 น.)
- วันที่ 13 เวลา 12.00 น. ปิดรับสมัคร
- วันที่ 13 เวลา 21.00 น. เกมจะเริ่ม Chapter 1 : Survival Phase
- เกมจะดำเนินไป Chapter ละ 1 วัน ยกเว้น GM error หรือมีเหตุสุดวิสัยทางผู้เล่นอาจจะยืด Chapter นั้นเป็น 2 วัน