* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [MW] Class Change  (Read 272 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan

[MW] Class Change
« on: December 31, 2015, 11:29:11 PM »
Class คือ สถานะ คุณสมบัติ ประเภท พรสวรรค์เฉพาะด้าน หรือลักษณะเฉพาะตัว ไม่ใช่อาชีพหรือบทบาท
ตัวละครที่มีสถานะนักรบอาจจะมีบทบาทเป็นช่างเย็บผ้าก็ได้ หรือตัวละครที่เป็นนักปรัชญาอาจจะเป็นแม่ทัพในบทบาทก็ได้เช่นกัน

Spoiler for Hiden:
เงื่อนไขการเปลี่ยน Class
  • ทำได้ในช่วง Management 1 ครั้ง/1 ตัวละคร
  • เป็น Character Level 40-45

Quote
วิธีเปลี่ยน Class : เลือก Skill ของแต่ละ Class เพียง 1 Skill ให้กับตัวละครที่ต้องการ

รายละเอียดในการเปลี่ยน Class
  • เลือกรับ 1 Status [Lds Fth Eft Chr Luk] ให้มี Max 5 ได้
  • Status ที่เกินกว่า Max จะถูกถอนออก และนำไปใส่ Status ที่ต้องการได้
  • เลือก Re-Status ที่ต้องการได้ ด้วยการถอนออก 1 ค่า และนำไปใส่ Status ที่ต้องการกี่ค่าก็ได้

Class ทั้งหมด
Spoiler for Hiden:
Warrior Max HP 7 Str 5
- M.Atk +2 Def +3, ✪ M.Atk Skill
- Atk +1 Def +1, ✪ ⓌItem



Warlord Max HP 6 SP 6
- Atk +2 Def +2 และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill
- Atk +2 (AoE) และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill
- Atk +1 Def +1



Guardian Max HP 7 Vit 5
- Guard +5 Def +3, ✪ Non-Atk Skill
- Guard +3 Def +3 และลดการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill



Fighter Max HP 7 Str/Vit/Agi/Acc 5
- M.Atk +4 Def +1, ✪ None Item
- M.Atk +2, ✪ None ⓌItem
- Atk +2 Def +3, ✪ None Item



Hero Max HP 7
- Atk +4 Def +3, ✪ Turn 3-5
- Atk +5 Def +2, ✪ Turn 5-10



Slayer Max HP 6 SP 7
- M.Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ M.Atk Skill
- R.Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ R.Atk Skill



Marksman Max SP 7 Acc 5
- R.Atk +1 และโจมตีก่อน, ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1 (Sharp), ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1 (Penetrate), ✪ R.Atk Skill
- R.Atk +1, ✪ Atk ≤ 5



Assassin Max Agi 5
- M.Atk/R.Atk (Sharp) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 6
- M.Atk/R.Atk (Sharp, Penetrate) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 4
- Atk (Sharp, Penetrate, Violent) ส่งผล 2 ครั้ง, ✪ Atk ≤ 2



Mage Max SP 7
- Psychic Atk +3 (AoE), ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +3 (AoE), ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +3 (AoE), ✪ Spirit Atk Skill



Wizard Max SP 6 Int 5
- Psychic Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +3 (Cancel Resist), ✪ Spirit Atk Skill



Sorcerer Max SP 7
- Psychic Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Psychic Skill
- Magic Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Magic Skill
- Spirit Skill ส่งผล 3 Turn, ✪ Spirit Skill
- Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Skill



Warlock Max HP 7 SP 6
- Psychic Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Psychic Atk Skill
- Magic Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Magic Atk Skill
- Spirit Atk +1 และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Spirit Atk Skill
- ใช้ Magic Atk พร้อม Nature ⓌItem และใช้ HP/SP ร่วมกัน, ✪ Magic Atk Skill



Philosopher Max HP 6 SP 6 Int 5
- Nature Skill ส่งผล 3 Turn และเพิ่มการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- Non-Atk Skill ส่งผล 3 Turn และเพิ่มการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill
- Skill ส่งผล 2 Turn, ✪ Skill



Scholar Max SP 7 Int 5
- Nature Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- Non-Atk Skill ส่งผล 2 Turn และลดการใช้ SP 1, ✪ Non-Atk Skill



Saint Max SP 7
- ใช้ Nature Skill กับเป้าหมายได้ และลดการใช้ SP 1, ✪ Nature Skill
- ใช้ Skill กับเป้าหมายได้, ✪ Skill



Follower Max HP 6 SP 6
- Def +2
- Def +1 และลดการใช้ SP 1
- Cool Time ของ Talent Skill = 0



Scout Max SP 6 Agi 5
- M.Atk/R.Atk +2 โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-2
- M.Atk/R.Atk +1 โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-3
- โจมตีก่อน และหลบเลี่ยง AoE ได้, ✪ Turn 1-5



Watcher Max Acc 5
- Cool Time ของ Talent Skill = 0 และลดการใช้ SP 1
- Cool Time ของ Talent Skill = 0 และหลบเลี่ยง AoE ได้
« Last Edit: May 29, 2016, 01:47:17 AM by Johan »

 

Offline Johan

Re: [AW] Class Change
« Reply #1 on: December 31, 2015, 11:44:02 PM »
ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับ Class *ไม่ต้องอ่านก็ได้หากไม่สงสัย
Spoiler for Hiden:
  • Class คือ Skill พิเศษที่ไม่ใช้ช่อง Skl และติดตัวไปตลอดเวลา ทำงานแบบ Passive/Active ภายใต้เงื่อนไข
  • ✪ คือ Require หรือแปลว่า เมื่อใช้/เมื่อมี/เมื่อ.../ต้องการ ฯลฯ ซึ่งเป็นเงื่อนไขของ Skill นั้น
  • Atk จะบวกให้กับการโจมตีทุกประเภทในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Def จะบวกให้กับ Def ในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Guard จะบวกให้กับ Guard ในช่วงเวลาที่ Class ทำงาน
  • Item ประเภท Passive ทำงานตลอดเวลา ดังนั้นหากมีเงื่อนไข '✪ None Item' คือห้ามมี Item Passive เลยสักชิ้น
  • ⓌItem ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา จึงต้องมีการเรียกใช้จึงจะได้รับผลจาก Class ที่ Require ⓌItem
  • Cost ขั้นต่ำในการใช้ Skill คือ 1 SP เสมอ ไม่ว่าจะได้รับผลทับซ้อนอย่างไรก็ตาม
  • โจมตีก่อน คือ คิดผลการโจมตีของเราก่อน แทนที่จะคิดพร้อมกันเหมือนปกติ หากเป็นอุปสรรค 1 Turn แล้วออกแต้มเสมอก็อาจไม่ได้รับผลกระทบ
  • AoE คือ การโจมตีทุกเป้าหมายฝ่ายตรงข้าม
    หากใน Turn นั้น หรือช่วงเวลาที่มีการใช้ AoE มีใครก็ตามที่มี Active เกิดขึ้นจะได้รับผลจากการโจมตี อาทิ ใช้ Skill ช่วยเหลือ อัญเชิญ หลบมุมใช้ Talent
    ทุกคนที่กล่าวมาจะโดนการโจมตีนี้
    1. ผู้เชิดหุ่นที่โจมตีพลาดจะได้รับ Damage พร้อมหุ่น แต่ถ้าไม่พลาดก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่าหุ่นกับคนเชิดอยู่ด้วยกัน
    2. ผู้ใช้ Creature Card / Summon แม้จะไม่พลาด แต่การโจมตีจะมาถึงตัวผู้ใช้
    3. Key Character ไม่รับผลจาก AoE แต่หากใน Turn นั้น Key Character ได้ทำอะไรที่ส่งผลด้าน Active จะตกเป็นเป้าด้วย
  • คำว่า 'และ' ใช้เชื่อมประโยค นั่นคือความสามารถที่ส่งผลพร้อมกัน ในเงื่อนไขเดียวกัน
  • Non-Atk Skill คือ Skill ที่ไม่มีคำว่า Atk ใน Text Skill
  • ส่งผล 2 Turn คือทำงาน 2 Turn ในลักษณะสั่งใช้อัตโนมัติเพิ่มอีก 1 Turn แต่ไม่เสีย Cost ในการใช้ครั้งที่สอง และเลือกที่จะใช้แค่ 1 Turn ได้
  • ส่งผล 3 Turn คือทำงาน 3 Turn ในลักษณะสั่งใช้อัตโนมัติเพิ่มอีก 2 Turn แต่ไม่เสีย Cost ในการใช้ครั้งที่สอง และเลือกที่จะใช้แค่ 1-2 Turn ได้
  • ส่งผล 2 ครั้ง คือทำงาน 2 ครั้งใน 1 Turn ด้วยการเสีย Cost ครั้งเดียว
  • Atk ≤ 3 4 5... คือการกันไม่ให้ Atk เกินกว่านี้ แม้ว่าจะทำ Atk ได้สูงกว่าก็จะลดลงมาเหลือตามที่ระบุ
  • Cancel Resist คือ ไม่สนใจผลจาก Resist ของเป้าหมาย อาทิ Magic Resist หรือ Spirit Resist
  • Atk Def Guard จะไม่ทำงานซ้อนกันใน 1 Turn แม้ว่าจะใช้ Skill มากกว่า 1 Skill ที่เข้าเงื่อนไข
  • การส่งผลหลาย Turn จะทำงานกับ Skill เพียงอย่างเดียว หากมีการใช้ Skill มากกว่า 1 Skill ต้องเลือก Skill ที่จะรับผล
  • ใช้ HP/SP ร่วมกัน คือรวม HP และ SP ไว้ด้วยกัน จะเรียกใช้ HP หรือ SP ก็ได้
    แต่หากมีเงื่อนไขว่าใช้ Skill ก็เลือกใช้ได้แค่การสั่งใช้ Skill เอา SP มารับ Damage ไม่ได้
  • ใช้ Skill กับเป้าหมายได้ อาทิ ใช้ Mirage ย้ายเป้าหมายที่ไม่ใช่ตัวเราให้หลบ หรือใช้ Barrier ที่เดิมใช้กับตัวเองไปป้องกันแทนเป้าหมาย
  • Cool Time ของ Talent Skill = 0 คือใช้งาน Talent Skill รัว ๆ ได้ใน 1 Turn (หลายโพสก็ได้) แต่ถือว่าได้สั่งใช้ Skill จึงโจมตี หรือทำอย่างอื่นไปด้วยไม่ได้
  • หลบเลี่ยง AoE ได้ คือไม่ตกเป็นเป้าหมายของ AoE ในทุกกรณี
  • การได้รับ Status ของ Key Character เช่น Int 4 Vit 5 คือการสร้างขึ้นมา ณ ช่วงเวลานั้น ด้วยการใช้ 1 SP จากเดิมคือ 0
    Status ที่ได้รับมาจะนำมารวมกับ Bonus ที่เป็นการบวกเพิ่มได้ เช่น Int +2 Vit +1 และการเรียกใช้ในกรณีนี้ไม่ถือเป็นการใช้ Skill จึงใช้ควบคู่กับการกระทำใดก็ได้
  • Skill ใด ๆ ที่ไม่ใช้ SP ไม่สามารถเรียกใช้ Skill ของ Guardian ได้ ยกเว้น Skill Protect