* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [MW] Event คำสาปยมฑูต  (Read 23990 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

[MW] Event คำสาปยมฑูต
« on: October 10, 2013, 09:10:40 PM »
คำสาปยมฑูต


ว่ากันว่าในคืนจันทคราสยมฑูตจะมีอำนาจในการจำแลงกายสูงส่ง
ยมฑูตหลายตนอาศัยช่วงเวลานี้ขึ้นมาบนโลกและเล่นสนุกด้วยการแฝงตัวไปกับสังคมมนุษย์
และวันนี้ ที่หมู่บ้านนี้ก็มีพวกมันปีนป่ายขึ้นมาจากขุมนรกถึงสองตน

Rem: จะไปไหนน่ะรุก?
Ryuk: ทางนี้น่าสนุกกว่า หึหึหึ
Rem: เมื่ออาทิตย์ขึ้นเจ้าจะถูกแผดเผา คงไม่ลืมล่ะ
Ryuk: อย่าข้าห่วงเลย หึหึ


เข้าร่วม Event นี้ พร้อมสร้างตัวละครใหม่ 1 คน

เป้าหมาย: รอดชีวิต
เกมจะจบลงเมื่อ
1 มีผู้ทำ Quest หลักสำเร็จ: Best End, คนที่สำเร็จ Quest จะได้รับรางวัลใหญ่เมื่อจบเกม แต่เกมจะยังดำเนินต่อไปอีก เพื่อคัดเลือกคนที่จะรอด
2 NPC ของผู้เล่นเหลือ 1 คน: Good End, ตัวละครหลักที่ยังไม่ตายจะได้รับรางวัลดีกว่าคนที่ตาย, คนที่มี NPC เหลือรอดจะได้รับรางวัลใหญ่
3 NPC ของผู้เล่นตายหมด: Normal End, ตัวละครหลักที่ยังไม่ตายจะได้รับรางวัลดีกว่าคนที่ตาย
4 ครบกำหนดเวลา: Poor End
5 เกมนิ่งและไม่ดำเนินไปต่อจะถูกตัดจบ: Bad End

กติกาการเล่น
Spoiler for Hiden:
สร้าง NPC
Spoiler for Hiden:
PM มาที่ GM เพื่อสร้าง NPC ที่ต้องการ ดังนี้
- รูปภาพ: ตัดมาเลย หรือหามาเองแล้วให้ GM ตัดให้, หากไม่มั่นใจว่าการเลือกภาพจะปิดบังตัวตนได้ GM จะหาภาพให้ (10 LP)
- ชื่อ: ตั้งชื่อที่เป็นชื่อมนุษย์, หากไม่มั่นใจว่าการตั้งชื่อจะปิดบังตัวตนได้ GM จะตั้งชื่อให้ (10 LP)
- อายุ เพศ ที่มาที่ไป: ต้องมี เขียนมายังไงก็ได้ แล้ว GM จะเรียบเรียงให้ หรือให้ GM แต่งให้ (20 LP)
- อุปนิสัย: ต้องมี เขียนมายังไงก็ได้ แล้ว GM จะเรียบเรียงให้ มีได้ไม่เกิน 5 ชนิด หรือให้ GM คิดให้ (20 LP)
- ค่าสถานะพื้นฐาน มี 5 แต้ม เลือกใส่ได้ตามใจ
  - HP ขั้นต่ำ 1 จะเสียเมื่อได้รับบาดเจ็บ และฟื้นเต็มเมื่อจบ Turn
  - Skill ขั้นต่ำ 1 ใช้ในกรณีที่ต้องการทำสิ่งต่างๆ ความสำเร็จคือ 5c
  - Action ขั้นต่ำ 1 จะลดลง 1 เมื่อ 1. ย้ายสถานที่ 2. ต่อสู้ในกรณีที่เป็นฝ่ายเริ่ม 3. ทำกิจกรรมต่างๆ
  - ใช้ 30 LP เพิ่มแต้มได้อีก 3 แต้ม
- เมื่อสร้างผ่านการ PM จนเสร็จแล้ว GM จะทดสอบให้ผู้เล่น Role การกระทำของตัวละครนั้น ดังนี้
  - มีคนแปลกหน้ามาทักจะทำอย่างไร
  - ลักษณะการพูดคุย สรรพนามแทนตัว และสรรพนามที่เรียกคนอื่น
  - ทำยังไงเวลาโกรธ
  - ทำยังไงเวลาตกใจ
  - ทำยังไงเวลากลัว
  - ทำยังไงเวลาดีใจ
  - หัวเราะแบบไหน
  - ทำยังไงเวลาเสียใจ/ผิดหวัง
  - ทำยังไงเวลามีคนมาหาเรื่อง/มาดร้าย

เริ่มเกม
ผู้เล่นจะเข้ามาที่ Event นี้ในสภาพตัวละครที่เป็นคนธรรมดา
ส่วน NPC ที่สร้างขึ้นเป็นเสมือนตัวละครหลักที่เล่นควบคู่กัน

ตัวละครหลัก
ตัวละครหลักทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ ภายในกระทู้หลักของเกม มีหน้าที่คือ ทำ Quest, หาข้อมูล, ปกป้อง NPC ของตน, โดนหลอก ฯลฯ
ไม่มีค่าสถานะใดๆ แต่เสมือนมี HP 1 และช่องเก็บของไม่จำกัด
สิ่งที่กระทำได้คือ สำรวจ พูดคุย และกระทำสิ่งใดๆ ที่คนทั่วไปจะทำได้ GM จะประเมินเองว่าทำได้ไหม โดยใช้หลักของความสมเหตุสมผล
แม้การกระทำต่างๆ จะไม่มีขอบเขต แต่ควรระวังการบาดเจ็บหากไปกระตุกต่อมหงุดหงิดของ NPC บางคนเข้า
ตัวละครหลักจะไม่ตายหาก NPC ของตนยังมีชีวิตอยู่ หากบาดเจ็บจะสลบไปจนกว่าจะเริ่ม Turn ใหม่ แต่หาก NPC ของตนตาย ตัวละครหลักจะตายได้เมื่อถูกเล่นงาน
และเมื่อตัวละครหลักตาย ผู้เล่นคนนั้นจะออกจากเกม

ใน 1 Turn ตัวละครหลักจะ PM แจ้ง GM ได้ว่า NPC คนไหนที่น่าจะเป็นของใคร
- ถูกต้อง NPC คนนั้นตายทันที (+5 Point)
- ผิด (-1 Point)

NPC
ตัวละครที่ไม่ใช่ตัวละครหลักทั้งหมดคือ NPC
NPC จะมีค่าสถานะ และจะถูกควบคุมอย่างลับๆ โดย GM และผู้เล่น กล่าวคือ NPC จะมีทั้งของผู้เล่น และ AI NPC ประจำเกม
หน้าที่ของ AI NPC คือ ช่วยเหลือ และให้ Quest กับผู้เล่น NPC เหล่านี้ GM จะควบคุมเอง
ส่วน NPC ที่ถูกควบคุมโดยผู้เล่นจะมีหน้าที่เอาตัวรอดจากผู้เล่นคนอื่น โดยหลักๆ ก็คือการปิดซ่อนฐานะ
แต่ NPC ของผู้เล่นก็ยังตายได้นอกเหนือจากการถูกแจ้งชื่อ อาจจะถูกกับดัก ถูกสังหาร ฯลฯ เช่นเดียวกัน AI NPC ก็ถูกทำร้ายจนตายได้

ใน 1 Turn NPC ของผู้เล่นจะมี Action ไว้ทำสิ่งต่างๆ
- ย้ายพื้นที่ (1 Action)
- ต่อสู้โดยการเล่นงานคนอื่นก่อน (1 Action): 5c Skill + Bonus จากสภาพแวดล้อม
- ทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยง (1 Action): 5c Skill + Bonus จากสภาพแวดล้อม

NPC เหล่านี้ทำ Quest ไม่ได้ เก็บของไม่ได้ แต่จะมีโอกาสได้แต้มดังนี้
- สังหารเป้าหมาย (+3 Point)

การควบคุม NPC ใช้วิธี PM มาที่ GM ว่าจะทำอะไร ยังไง ตอบใคร แบบไหน
การกระทำทั่วไป เช่น เดินย้ายสถานที่ พิจารณาสิ่งต่าง ฯลฯ จะไม่ถูกแสดงในกระทู้ เว้นเสียแต่จะต้องการให้เปิดเผย หรือมีคนสั่งมองหาทุกๆ อย่างในสายตา ถ้าไม่ไปแอบก็จะถูกเห็น
การสนทนาตอบโต้ GM จะไม่พิมพ์ให้ ผู้เล่นต้องพิมพ์เอง GM จะดูคำผิดให้ และปรับตำแหน่งตัวอักษรให้เหมือน NPC ของ GM หากผู้เล่นต้องการ แต่ต้องระบุ
เมื่อมีคนมาปฏิสัมพันธ์ต้องตอบโต้ภายใน 3 ชม. ไม่อย่างนั้น GM จะข้ามไป (อาจถูกคนที่ชอบสังเกตเวลาสงสัยเอาได้) หรือจะใช้ Bot ก็ได้

Bot = การให้ Luca (ไม่ใช่ GM) สวมบทบาทแทนในเวลาจำเป็น
Luca จะพยายามควบคุมตัวละครให้ใกล้เคียงลักษณะที่ผู้เล่น Role ให้มากที่สุด แลกกับ รางวัลจบเกมที่เป็น LP จะถูกยกให้ Luca


เมื่อมีการต่อสู้จะถูกบรรยายทันที
หากทำร้ายตัวละครหลักของผู้เล่นด้วยการลงมือก่อน (ที่ไม่ใช่การตอบโต้) ฐานะของคุณมีโอกาสถูกเปิดเผย 60%

GM จะพยายามประเมินเวลาในการส่งคำสั่งและการสรุปให้ดูแนบเนียนกับผู้เล่นทุกคนที่สุด
และวิจารณญาณของ GM ถือเป็นสิ้นสุด

 

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #226 on: October 15, 2013, 07:56:11 PM »
เลือก sayako (3point)
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Luca

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #227 on: October 15, 2013, 08:26:34 PM »
เลือก
- ห.. หนูโตแล้วนะ: NPC ที่ได้รับจาก Event นี้มีค่าสถานะ +3, ไม่ใช่ยมฑูต [1 Point]
- NPC ของผู้เล่น หน้าตาและอุปนิสัยตามที่สร้างมา: ค่าสถานะ 15 (6-3-6) เลือกทักษะ/อุปกรณ์ได้ 1 ชนิด (common) [2 Point]

สร้างตัวละครได้เลย ที่นี่

- NPC ของผู้เล่น หน้าตาและอุปนิสัยตามที่สร้างมา: ค่าสถานะ 15 (6-3-6) เลือกทักษะ/อุปกรณ์ได้ 1 ชนิด (common) [2 Point]

- ยมฑูต Rem ร่างคน: ค่าสถานะ 35 [5 Point]


สร้างตัวละครได้เลย ที่นี่

และประมูลยมฑูตที่ตลาด

- ห.. หนูโตแล้วนะ: NPC ที่ได้รับจาก Event นี้มีค่าสถานะ +3, ไม่ใช่ยมฑูต [1 Point]
- NPC ของผู้เล่น หน้าตาและอุปนิสัยตามที่สร้างมา: ค่าสถานะ 15 (6-3-6) เลือกทักษะ/อุปกรณ์ได้ 1 ชนิด (common) [2 Point]

สร้างตัวละครได้เลย ที่นี่

เลือก sayako (3point)

ได้รับ sayako

เลือก
- ยมฑูต Rem ร่างคน: ค่าสถานะ 35 [5 Point]
- ยมฑูต Ryuk: อุปกรณ์ Legend [5 Point]


ได้รับ Ryuk (Message of Death)

และประมูลยมฑูตที่ตลาด
« Last Edit: October 15, 2013, 08:27:25 PM by Luca »

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #228 on: October 15, 2013, 08:34:43 PM »
hp 1 sp 3 skill 2 item 1
คล่องแคล่ว 3
ผู้นำ 3  เสน่ห์ 3 
❝ Save you from anything ❞

Offline Mikoto

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #229 on: October 15, 2013, 10:16:32 PM »

hp 1 sp 1 skill 1 item 3
อดทน 3
ผู้นำ 2  มุ่งมั่น 4

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #230 on: October 15, 2013, 10:52:45 PM »
ให้ตามิ สร้าง เปียโน ให้ (อย่าลืมค่าความเชื่อฟังล่ะ เดี๋ยวจะเทรดไม่ได้)

Offline Mikoto

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #231 on: October 15, 2013, 11:00:09 PM »
ให้ลูก้าสร้างให้(สร้างตามนิสัย) แต่เอาเชื่อฟัง 1 พอจะได้ไม่เสียดายตอนโอน

Offline Luca

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #232 on: October 15, 2013, 11:03:48 PM »
ค่าสร้างให้ 5 LP

Offline Mikoto

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #233 on: October 16, 2013, 07:32:29 PM »

Piano
เพศชาย อายุ 15 ปี บ้านมีปัญหา พ่อมีเมียใหม่ แม่สติไม่ดี เวลาแม่เห็นผู้ชายแม่จะอาละวาดคลุ้มคลั่งและตบตี เปียโนจึงต้องแต่งเป็นหญิงเพื่อให้แม่กลับมาเป็นปกติ แต่งหญิงไปมาชักชินจึงแต่งออกจากบ้านด้วย และด้วยวัยม.ต้นที่ร่างกายยังไม่เติบโตเต็มที่และเสียงยังไม่แตกจึงทำให้แต่งหญิงได้อย่างแนบเนียนนัก
อุปนิสัย: เรียบร้อย สุภาพ เก็บกด ขี้กลัว ถึงจุดพีคมากๆ แล้วจะคลั่ง

hp 1 sp 1 skill 1 +2  (จาก  ห.. หนูโตแล้วนะ:) item 3
อดทน 3 + 1(จาก  ห.. หนูโตแล้วนะ:)
ความเชือฟัง 1  ศีลธรรม 1 เสน่ห์ 4


Offline Mikoto

Re: [MW] Event คำสาปยมฑูต
« Reply #234 on: October 16, 2013, 07:34:57 PM »
เลือก Overclock: ความแข็งแกร่ง ความอดทน ความคล่องแคล่ว ความเฉียบคม +1 [Psycho] [1 SP] ให้มณี กับ เปียโนด้วย