* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase  (Read 2986 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« on: December 14, 2016, 10:02:35 PM »


คุณเริ่มอาศัยอยู่ที่ฐานทัพเรือกับเพื่อนร่วมกองของคุณ
ระหว่างที่คุณอาศัยอยู่ที่นี่ จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างนะ?
« Last Edit: December 14, 2016, 10:10:42 PM by Blaze »

 

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #1 on: December 14, 2016, 10:20:56 PM »
Cycle 1

ให้ผู้เล่นทุกคนส่ง PM มาที่ User Blaze โดยระบุว่าต้องการจะให้มี Scene ประเภทใดใน Cycle และกำหนด <คีย์เวิร์ด> ที่ต้องการให้มีใน Scene

Quote from: Tutorial
Scene มีทั้งหมด 6 ประเภท ดังนี้
ชีวิตประจำวัน
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเหล่าสาวเรือรบใช้ชีวิตไปตามปกติ หากเช็คสำเร็จ มักจะช่วยฟื้นฟู Energy

สังคม
การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสาวเรือรบในฐานทัพ หากเช็คสำเร็จ มักจะเพิ่มค่าความสัมพันธ์ระหว่างสาวเรือรบในกลุ่ม

พักผ่อน
การหาอะไรทำยามว่าง หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ได้รับไอเท็ม

ฝึกฝน
การฝึกฝนเพื่อพัฒนาความสามารถ มักจะเพิ่มค่าสเตตัสใน Session

สำรวจ
การออกไปสำรวจเพื่อค้นหาทรัพยากร หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ฐานทัพเรือได้รับทรัพยากร

กลยุทธ์
การวางแผนเพื่อรับมือกองเรือทะเลลึก หากเช็คสำเร็จ มักจะทำให้ได้ข้อได้เปรียบในการต่อสู้กับศัตรูในการต่อสู้


Quote from: Tutorial
คีย์เวิร์ดคือคำศัพท์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของ Scene ซึ่งคีย์เวิร์ดไม่เพียงแค่ส่งผลต่อเนื้อเรื่องใน Scene แต่ยังส่งผลต่อ Trait ที่จะำเป็นต้องใช้เช็คในบาง Scene อีกด้วย

« Last Edit: December 14, 2016, 10:50:09 PM by Blaze »

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #2 on: December 15, 2016, 09:40:12 PM »
1st Scene



Scene Player: Jun'you
Scene Type: พักผ่อน
Keyword: ตอปิโดออกซิเจน

Scene ที่ได้:
Rolled 2d6 : 6, 3, total 9

Offline Star

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #3 on: December 15, 2016, 10:38:19 PM »
Scene No.9 คาราโอเกะปาร์ตี้

วันนี้ เหล่าสาวเรือรบของกองเรือ Geschütz ก็ยังนั่งว่าง ๆ อย่างเงียบ ๆ อยู่ในห้องพักเช่นเคย
บิสมาร์กนั่งอ่านหนังสือว่าด้วยการรบขั้นต้นสำหรับสาวเรือรบอยู่ที่โต๊ะของตน
ยูกิคาเซะนั่งทอยเต๋าเล่นคนเดียวบนเตียงตัวเอง ดูเหมือนว่าเธอจะเดาหน้าเต๋าที่จะทอยได้ล่วงหน้าถูกทุกครั้ง
เซนไดนั่งท่องศัพท์ยะเซ็นซ้ำแล้วซ้ำอีกที่มุมห้อง ท่าทางเธอจะชอบรบกลางคืนขึ้นสมองจริง ๆ
ส่วนจุนโยก็นั่งดื่มเหล้าคนเดียวเงียบ ๆ.... ถึงปกติเธอจะชอบทำตามใจชอบ แต่สถานการณ์แบบนี้ทำให้อารมณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่...

เบื่ออะ ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปมีหวังเฉาตายแน่

จุนโยคิดในใจ ทำให้เธอพูดขึ้นมาท่ามกลางความเงียบ


"ไหน ๆ พวกเราก็มาร่วมกองเรือด้วยกันแล้ว มาฉลองด้วยคาราโอเกะกันหน่อยมะ?"

ทันทีที่เธอพูดประโยคนี้ ความเงียบก็มลายหายไปทันที เหล่าเพื่อนร่วมกองเรือหยุดจากธุระส่วนตัวแสนน่าเบื่อแล้วหันมาตอบตกลงกับผู็ชัดชวนในทันใด


"การทำกิจกรรมร่วมกันสำคัญต่อองค์กรสินะ...ก็ได้"


"งานเลี้ยงเหรอ!? เอาค่า! ที่จริงจะชวนอะไรก็ไปหมดละ! เค้าเบื่อแล้ว!"


"เวลางานเลี้ยงต้องตอนกลางคืนเท่านั้นนะ!!"



ให้ Scene Player ทอย 2d6 ด้วย Trait <ความบันเทิง>

Quote from: Tutorial
ในกรณีนี้ หาก Scene Player มี Trait ความบันเทิง เต๋าขั้นต่ำที่จะต้องผ่านก็คือ 5
แต่จุนโยไม่มี Trait ความบันเทิง จุนโยจึงต้องเช็คด้วย Trait ที่มีและใกล้เคียงกับ Trait ความบันเทิงแทน


Quote from: การกำหนด Trait ที่จะใช้เช็คแทน
ในกรณีที่ตัวละครของผู้เล่นไม่มี Trait ที่ GM กำหนดให้ใช้ ให้ผู้เล่นดู Trait ที่ตัวละครของตัวเองมี และหา Trait ที่ใกล้เคียงกับที่ GM กำหนด แล้วใช้ Trait นั้นเช็คแทน โดยอธิบายด้วยว่าตัวละครของผู้เล่นใช้ Trait อย่างไร (ไม่ต้องอธิบายเมื่อต่อสู้)
เมื่อเลือก Trait ที่จะใช้แล้ว ให้ผู้เล่นนับระยะห่างระหว่าง Trait ที่กำหนดไว้แต่เดิมและ Trait ที่จะใช้แทนในตาราง Trait โดยมีหน่วยเป็นจำนวนช่องและใช้หลักดังนี้
• นับช่องซ้ายขวาขึ้นลงเท่านั้น ไม่มีการเฉียง
• ช่องว่างระหว่างหมวดหมู่ก็นับเป็น 1 ช่อง (ไม่นับ Gap ที่ระบุไว้สำหรับตัวละคร)
• หมวดหมู่ "พื้นเพ" และ "การรบ" ไม่อยู่ติดกัน
• Trait หมายเลข 2 และ 12 ไม่อยู่ติดกัน


Quote from: Tutorial
Trait ที่จุนโยมีคือ
- รักอิสระ
- ชอปปิ้ง
- การต่อสู้ทางอากาศยาน
- ผู้ดี
และจุนโยควรเช็คด้วย Trait ชอปปิ้งมากที่สุด เพราะจากตารางนี้ vv

Trait ชอปปิ้งอยู่ห่างจาก Trait ความบันเทิงเพียง 1 ช่อง ทำให้หน้าเต๋าขั้นต่ำมีเพียง 5+1=6 เท่านั้น

« Last Edit: December 15, 2016, 10:49:16 PM by Dara »

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #4 on: December 15, 2016, 11:03:23 PM »


"ยัดช่าาาาาาาาาาาาาา"

/ ใช้ Trait ชอปปิ้งแทน
สำเร็จ 5+1
Rolled 2d6 : 3, 1, total 4
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #5 on: December 15, 2016, 11:10:35 PM »
หากผลยังเป็นอย่างนี้ต่อไป Scene จะจบลงอย่างล้มเหลว

Quote from: Tutorial
หากผู้เล่นไม่พอใจกับผลเช็ค ผู้เล่นสามารถขอเช็คใหม่ได้โดยจ่าย Energy 1d6 หน่วย แต่ถ้าจ่ายแล้ว Energy ของผู้เล่นหมด จะไม่สามารถเช็คใหม่ได้ นอกจากนี้แล้วผู้เล่นยังไม่สามารถเช็คใหม่เมื่อได้ผลลัพธ์พิเศษอีกด้วย (ทั้ง Special แลt Fumble) ผู้เล่นสามารถขอเช็คอีกกี่ครั้งก็ได้ตราบเท่าที่มี Energy เหลือและยังไม่ได้ผลลัพธ์พิเศษ


Scene Player ต้องการเช็คอีกครั้งหรือไม่?
« Last Edit: December 15, 2016, 11:12:42 PM by Blaze »

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #6 on: December 15, 2016, 11:18:58 PM »


"ลุยเลย ลุยเลยยยย"

/เช็คอีกรอบ

จ่าย Energy 1d6 เพื่อ Reroll
Rolled 1d6 : 5, total 5


ทอย Trait
Rolled 2d6 : 1, 6, total 7
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #7 on: December 16, 2016, 12:06:39 AM »


ในคืนเดียวกันกับที่เรือบรรทุกเครื่องบินเบาสาวเสนอ

งานเลี้ยงคาราโอเกะดำเนินไปอย่างเอิกเกริกในห้องพักผ่อน


"สีสันของบุปผา มีแต่โรยรา~"
"ถึงแม้จะจางลง หากยังมีหวัง~"
"ยุคสมัยของเธอ จนกว่าจะถึงเวลานั้น~"
"จะต้องฝ่าไป ให้ไกลกว่าราตรีนี้~"

เรือลาดตระเวนเบาเซนไดร้องเพลงธีมของเธออย่างทืรงพลังอย่างที่ไม่เคยเป็นในช่วงกลางวันมาก่อน เธอคงจะชอบกลางคืนจริง ๆ

[monja] Beauty of the Second Destroyer Squadron Thai subtitle + romanji (KanColle Vocal Collection)



"เกิดที่ซาเซโบ~ โตขึ้นที่คุเระ~"
"เรือชั้นคาเงโร่เบอร์แปด ยูกิคาเซะเองค่ะ~"
"จู่ ๆ ก็เจ็บป่วยซะอย่างนั้นละ~"
"ช่วยรักษาให้ทีนะคะ คุณอาคาชิ~"

ส่วนเรือพิฆาตยูกิคาเซะก็ไม่น้อยน่า ร้องเพลงประจำตัวเอง (แบบไม่ออฟฟิซเชียล) อย่างสนุกสนานทีเดียว

【艦これ】MagicberryFields Kia - Lucky Girl ~ゆきかぜのうた~ (Yukikaze's Song) [English Sub]



"ในมือที่กุมผืนผ้าไหมสีแดงเอาไว้นี้ ด้วยนัยน์ตาคู่นี้ที่จ้องมองใบหน้าของเธออยู่ จะมัดปีกให้โบยบินข้ามผ่านเกลียวคลื่นไป"

แม้บิสมาร์คจะไม่มีเพลงประจำตัว แต่ไม่เป็นไร เธอร้องเพลง "คากะมิซากิ" ซิงเกิลยอดฮิตได้อย่างสง่างามแม้จะเพิ่งได้จับไมค์

Kantai Collection : Kaga Misaki 「加賀岬」FULL [Thai Sub]


ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบินเบาจุนโยก็...


"เอ้า มาเฮมาฮากันให้เต็มที่ เดี๋ยวฉันเป็นฝ่ายเติมเสบียงเอง!"

จุนโยคอยออกไปซื้อของกินจากข้างนอกห้องมาเสริมเรื่อย ๆ แม้จะต้องวิ่งวนไปมาอย่างเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าก็ตาม Energy-5
ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้ร้องสักเพลง แต่พอเห็นเพื่อน ๆ เฮฮาแบบนี้ก็ดีใจ
งานเลี้ยงคาราโอเกะดำเนินต่อไปยันดึกดื่น แล้วจบลงที่สลบเหมือดกันยกก๊วนด้วยความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า โดยเฉพาะจุนโยที่เหนื่อยยิ่งกว่าใคร ๆ



เช้าวันรุ่งขึ้น จุนโยตื่นขึ้นมาแล้วพบว่ามีขนมโยคังวางอยู่ใกล้ ๆ
เธอจำได้ลาง ๆ ว่าไม่เคยซื้อเจ้านี่มาสักหน่อย แต่ก็สรุปเอาเองว่าอาจจะเบลอ ๆ ซื้อมาก็ได้ เลยเก็บไว้

Spoiler for Hiden:
ความจริงแล้ว ที่มาของขนมโยคังคือของฝากจากภูติประจำตอร์ปิโดสี่กระบอก 61 เซนติเมตรที่แอบมาเห็นเลยอยากแจม แต่ติดขี้อายไปหน่อย เลยแอบไปเอาของมาให้แทน

การเช็คสำเร็จ
จุนโย ได้รับไอเท็ม [ขนมโยคัง]

Quote from: Tutorial
ไอเท็มเป็นอุปกรณ์ใช้ครั้งเดียวทิ้งในเกม ตัวละครหนึ่งตัวจะเก็บไอเท็มไว้กับตัวได้สูงสุง 2 ชิ้น




อบิลิตี้เฉพาะตัว [เฮียกฮ่า!] ทำงาน
เมื่อผู้เล่นเช็คสำเร็จใน Scene ประเภทสังคมหรือพักผ่อน ผู้เล่นทุกคนที่ไม่ได้เข้าอู่ Energy+1
« Last Edit: December 19, 2016, 11:48:10 PM by Blaze »

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #8 on: December 16, 2016, 12:11:20 AM »
หลังจากที่ซีนจบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ดังนี้

Quote from: Tutorial
การเติมเสบียง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นที่ Energy ไม่เต็มสามารถเลือกที่จะเติมเสบียงเพื่อฟื้นฟู Energy ก่อนที่จะกลับไปเลือก Player Scene ได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การเติมเสบียงจะต้องใช้ทรัพยากรของฐานทัพเรือ โดยที่สาวเรือรบแต่ละประเภทจะใช้จำนวนทรัพยากรแต่ละชนิดฟื้นฟู Energy ได้ไม่เหมือนกัน ตามตารางต่อไปนี้

Spoiler for Hiden:
ประเภทของสาวเรือรบ
น้ำมัน กระสุน เหล็ก บอกไซด์
เรือพิฆาต (DD)
2
2
2
-
เรือลาดตระเวนเบา (CL)
2
2
2
1
เรือลาดตระเวนหนัก (CA)
2
2
1
1
เรือบรรทุกเครื่องบินเบา (CVL)
2
-
1
2
เรือบรรทุกเครื่องบิน (CV)
1
-
1
2
เรือบรรทุกเครื่องบินหุ้มเกราะ (CVB)
2
-
2
2
เรือประจัญบาน (BB)
1
1
1
1
เรือประจัญบานบรรทุกเครื่องบิน (BBV)
1
1
1
1
เรือบรรทุกเครื่องบินทะเล (AV)
2
1
1
2
เรือลาดตระเวนหนักบรรทุกเครื่องบิน (CAV)
2
2
1
1
เรือลาดตระเวนตอร์ปิโด (CLT)
2
1
2
1
เรือดำน้ำ (SS)
2
2
2
-
เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบิน (SSV)
2
1
2
1
เรือสนับสนุนยกพลขึ้นบก (LHA)
2
1
1
2
เรือพี่เลี้ยงเรือดำน้ำ (AS)
2
1
2
1
เรือซ่อมบำรุง (AR)
1
2
1
2

ช่องที่ระบุว่า 2 หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุ 1 หน่วย สามารถฟื้นฟู Energy ได้ 1 หน่วย
ช่องที่ระบุว่า 1 หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุ 2 หน่วย สามารถฟื้นฟู Energy ได้ 1 หน่วย
ช่องที่ระบุว่า - หมายความว่า ทรัพยากรชนิดที่ระบุไม่สามารถฟื้นฟู Energy ได้

ค้นหาตัวเอง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นจะสามารถทำการค้นหาตัวเองได้
ผู้เล่นหนึ่งคนจะค้นหาตัวเองได้หนึ่งครั้งต่อหนึ่ง Cycle
เมื่อผู้เล่นตัดสินใจค้นหาตัวเอง ให้เลือก Trait มาหนึ่งอย่างแล้วจ่าย Energy 1d6 หน่วย หาก Energy ของผู้เล่นไม่หมด ผู้เล่นจะได้รับ Trait นั้น
หาก Energy ที่ใช้เป็นเลขคี่ Trait นั้นจะเป็นจุดเด่น
หาก Energy ที่ใช้เป็นเลขคู่ Trait นั้นจะเป็นจุดด้อย

การพัฒนาอาวุธ
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกจะพัฒนาอาวุธได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การพัฒนาอาวุธจะทำให้ได้อาวุธยุทโธปกรณ์ใหม่ ๆ มาโดยใช้ทรัพยากรประเภทละ 3 หน่วยเป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งใน 1 Scene จะพัฒนาอาวุธได้ 1 ครี่ง
เมื่อเริ่มพัฒนาอาวุธแล้ว ผู้เล่นจะต้องทอยเต๋า 1d6 เพื่อกำหนดว่าจะใช้ตารางอุปกรณ์ชนิดใด ตามตารางนี้



เมื่อได้ตารางอุปกรณ์ที่ต้องทอยแล้ว ก็ให้ผู้เล่นทอยเต๋า 1d6 อีกครั้งเพื่อกำหนดว่าจะได้อุปกรณ์ชนิดใด ตามตารางนี้

Spoiler for Hiden:
ตารางที่ 1


ตารางที่ 2


ตารางที่ 3


ตารางที่ 4

การปรับแต่ง
เมื่อ Scene จบลงแล้ว ผู้เล่นสามารถเลือกจะปรับแต่งได้ โดยที่ทำได้เมื่อ Scene ที่จบลงเป็น Scene ประเภทชีวิตประจำวัน, สังคม และพักผ่อน
การปรับแต่งจะทำได้ตั้งแต่นำอุปกรณ์ที่ฐานทัพเรือมีอยู่ในครอบครองมาสวมใส่และถอดอุปกรณ์ออก และหากอุปกรณ์ที่ผู้เล่นสวมเป็นอุปกรณ์ชิ้นใหม่ ผู้เล่นสามารถระบุ Trait ที่จะใช้ควบคู่ได้ด้วย
ผู้เล่นทุกคนสามารถปรับแต่งได้มากเท่าที่ต้องการ



นอกจากนี้แล้วยังใช้ไอเท็มได้อีกด้วย จะทำอะไรหรือไม่?
« Last Edit: December 16, 2016, 12:32:23 AM by Blaze »

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #9 on: December 19, 2016, 09:04:18 PM »
ค้นหาตัวเอง
 - ร่าเริง (นิสัย)
This dice roll has been tampered with!
Rolled 1d6 : 2, total 2



ยูกิคาเซะ Energy-2
ยูกิคาเซะได้รับ Trait ร่าเริง เป็นจุดด้อย

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #10 on: December 19, 2016, 09:21:07 PM »
2nd Scene



Scene Player: Sendai
Scene Type: กลยุทธ์
Keyword: ลูกเต๋า

Scene ที่ได้:
Rolled 2d6 : 1, 4, total 5

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #11 on: December 19, 2016, 09:48:22 PM »
Scene No.5 ความรู้คือพลัง

เซนไดยืนมองไปที่ท้องทะเลอันกว้างใหญ่จากบนท่าเรือยามกลางวัน เธอนึกอยากจะไปลองค้นหาพื้นที่ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีศัตรูอยู่ แต่ถ้าไปคนเดียวมันก็อันตราย จึงกลับไปชักชวนเพื่อนร่วมกองเรือให้มาร่วมกลุ่มไปตรวจสอบ


"ไม่ได้หวังจะไปสู้หรอก แค่ไปตรวจสอบสักหน่อยก็กลับมา ถ้าโดนจับได้ก็เผ่น อะไรแบบนั้นแหละ ถึงจะดูอันตรายไปหน่อย แต่ก็ดีใช่ไหมล่ะ?"


"Ja เป็นความคิดที่ดีนะ


"นั่นสิน้า~ ว่าแต่จะไปที่ไหนล่ะ?"

"...."
เงียบกันทั้งก๊ก ดูท่าจะไม่มีใครคิดเลยสักคน แม้แต่บิสมาร์กผู้จริงจังก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

แต่แล้ว ยูกิคาเซะก็ค่อย ๆ ยกมือขึ้น
ไม่สิ

เธอชูลูกเต๋าขึ้นต่างหาก


"มาใช้ไอ้นี่สุ่มทิศกันเถอะ"



ให้ Scene Player เช็คด้วย Trait <การเดินเรือ>
(แต่เซนไดไม่มี Trait การเดินเรือ เซนไดต้องใช้ Trait อื่นที่ใกล้เคียงแทน)

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #12 on: December 19, 2016, 11:11:32 PM »
"ยะเซ็น!" เซนไดไม่รู้ว่าตอร์ปิโดออกซิเจนที่เธอใส่มันหายไปไหน

Rolled 2d6 : 6, 1, total 7

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #13 on: December 19, 2016, 11:14:21 PM »
รีโรล!

จ่าย EN รีโรล

Rolled 1d6 : 5, total 5




ทอย!

Rolled 2d6 : 1, 5, total 6

Re: [Kancolle RPG Alpha Test] Naval Base Phase
« Reply #14 on: December 19, 2016, 11:15:10 PM »
อีกรอบ จ่าย!

Rolled 1d6 : 1, total 1




Rolled 2d6 : 4, 6, total 10