* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.

Messages - Blaze

on: October 07, 2013, 02:08:51 PM 241 Now Playing / Mysterious Tower / Re: [MB] Macca Blast [Concept+Talk]

Visual Novel คือแนวตัวเลือกเด้งขึ้นมาสินะ แบบนี้ก็ดีนะ ควบคุมกรอบของเกมและเนื้อหาได้ง่าย คนเล่นส่วนใหญ่ก็ชอบแนวนี้ เพราะจากที่เคยทำมา พอไม่มีตัวเลือกปุ๊บ คนเล่นตายเลย ไม่รู้จะทำอะไรกัน
อ้างอิงจากเกมที่ทำเองกับเกมที่ท่านบารอนทำ

ยังไม่ค่อยเห็นภาพเลยยังไม่รู้จะเสนอแนะอะไร เอาเป็นว่าโพสไปเรื่อยๆ ละกัน

คำว่า อื่นๆ มีความหมายกว้างแค่ไหนครับ
ถ้าคำว่า อื่นๆ ของเกมผมหมายถึงมันอาจจะเป็นได้ทั้งตัวเลือกที่ดีกว่าและแย่กว่า ขึ้นกับผู้เล่น
70-80% ถ้ามีอื่นๆ มักจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหากคิดออก (เป็นอะไรก็ตามที่ gm ไม่ได้คิดถึง หรือไม่ได้คิดไว้ ถ้าทำได้ก็ถือว่าเอาชนะ gm ได้)
โดยเฉพาะเกมที่มีค่าสถานะและทักษะคิดเองอิสระ ผมไม่สามารถนั่งมองตัวแปรของทุกคนได้ จะให้มานั่งใส่ตัวเลือกที 10 กว่าตัวเลือกก็ไม่ใช่ จะไม่ใส่เลยคนเล่นก็งงอีก
ดังนั้นคนเล่นส่วนใหญ่จะประสบความสำเร็จมากกับตัวเลือกอื่นๆ หากทำสำเร็จ

เป้าหมายของเกมเป็นเรื่องสำคัญ เป้าหมายที่ผู้เล่นอยากทำจะทำให้คนเล่นอยากเล่นและอินกับเกม ตรงนี้อาจจะสำคัญยิ่งกว่าระบบเกมเสียอีก
- ลู่ ถึงจะเล่นเกมทุกเกมที่มีคนเปิด แต่ถ้าเป้าหมายในเกมไม่ใช่ที่ถูกใจก็จะไม่ทำนะ เช่น tmw เกมแนวสงคราม คุณเธอก็จะพยายามหาเรื่องเกรียนไปห่างๆ สงครามตลอดเวลา
- ลิลี่ ดูจิตป่วยกับหลายสถานการณ์ แต่ไม่ชอบแนวหุ่นยนต์-mecha ไม่ชอบการรบแบบยานยิงหุ่น ไม่ชอบเรื่องจริงจัง จะโพสแบบคอมเมดี้-พาโรดี้ตลอดเวลา อย่าเอาเรื่องซีเรียสมาให้ชี
- พูโต ไม่สามารถเอาสาวๆ มาล่อได้หากไม่ถูกใจ ราวกับแรงบันดาลใจจะมาจากการที่สาวๆ จะโดนใจหรือไม่ ไม่เกี่ยวกับว่านั่นคือเกมอัลไล
- mikoto ถึงจะหื่นและชอบแทะโลม npc แต่ถ้าระบบเกมไม่เปิดให้ทำอะไรมากไปกว่าสร้างมิตรภาพ เจ้าหมอนี่ก็จะเล่นเหมือนคนอื่นๆ ได้ แต่ไร้ซึ่งชีวิตชีวาและสัญชาตญาณส่วนตัว
ฯลฯ

ถ้ารู้ความต้องการคนเล่นแล้วจะทำให้คิดแนวเกมได้ง่ายขึ้น


ขอบพระคุณสำหรับคำแนะนำอันเลอค่า

เกี่ยวกับตัวเลือกอื่นๆนั้นคือการกระทำที่เปิดให้ผู้เล่นสามารถโรลเพลย์ได้กว้างขึ้น ซึ่งจะไม่ค่อยมีความเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานัก ทว่า ตามความคิดเห็นแล้วคาดว่าคงจะต้องพิจารณาใหม่

เป้าหมายของเกมหลักก็จริง แต่ระบบมีการสนับสนุนฉากจบแบบ Alternate ซึ่งจะเป็นฉากจบที่เปลี่ยนออกมาจากเดิม ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้เล่นที่ชอบออกทะเลโดยเฉพาะ

...เพื่อให้เห็นภาพ เร็วๆนี้จะทำ Alpha Test ออกมาให้ลองเล่นกัน

on: October 06, 2013, 11:27:54 PM 242 Now Playing / Mysterious Tower / Re: [MB] Macca Blast [Concept+Talk]

มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการรวมตัวกันต่อสู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทหลังๆถึงบทสุดท้าย

ส่วนเรื่องความสัมพันธ์นั้นจะไม่มีการร่วมกันต่อสู้หรือร่วมเดินทาง แต่เมื่อทำความสัมพันธ์กันได้ในระดับหนึ่งแล้วจะสามารถเรียกออกมาช่วยต่อสู้/แก้ปัญหาได้

และมีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถปลดล็อคท่าไม้ตายประสานระหว่างNPCและผู้เล่น

on: October 06, 2013, 10:41:45 PM 243 Now Playing / Mysterious Tower / [MB] Macca Blast [Concept+Talk]

Macca Blast



Theme: Urban Fantasy + Future Sci-Fi
Genre: Fighting + Visual Novel
Rate: T for Teen


Plot
15th October A.D. 2105
 “ในเมืองที่ชื่อ “โรดา” (Roda) มีสมบัติลับซ่อนอยู่ นามของมันคือมรรคา”
จู่ๆก็มีข่าวสารสั้นๆนี้ปรากฏขึ้นทั่วโลกผ่านสื่อทุกชนิด ทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ อินเทอร์เน็ต หรือแม้กระทั่งใบปลิวเล็กๆน้อยๆ
ที่มาของข่าวสารนั้นไม่มีใครทราบ แต่ผลลัพธ์ของข่าวที่ปรากฏขึ้นมานั้นกลับมหัศจรรย์พันลึกเกินคาด ทุกๆคนที่ได้รับข่าวสารนี้ล้วนแต่ถูกดึงดูดความสนใจมาที่เมืองแห่งนี้ดั่งต้องมนตร์ อย่างน้อยๆที่สุดก็จะคอยติดตามข่าวสารเรื่องของเมืองแห่งนี้ไม่ขาด และอย่างมากที่สุดก็จะเข้าไปสู่เมืองนี้เพื่อตามไล่ล่าหาสมบัติ
ผู้ที่ “อย่างมากที่สุด” นั้นล้วนแตกต่างกันออกไป มีทั้งชาย ทั้งหญิง ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ แม้แต่ที่ไม่ใช่มนุษย์ก็ถูกดึงดูดเข้ามาสู่เมืองแห่งนี้ หากแต่ว่า จะมีจุดร่วมที่เหมือนกันอยู่ 1 ข้อ

ทุกๆคนล้วนแต่มีคุณสมบัติเหนือมนุษย์

ไม่ว่าจะเป็นพละกำลังมหาศาล ปัญญาอันล้ำเลิศ พลังจิตอันเก่งกล้า พลังเวทย์ลี้ลับ เทคโนโลยีล้ำยุค หรือพลังที่ไม่มีใครค้นพบมาก่อน
และยิ่งแข็งแกร่งมากเพียงไร ความปรารถนาที่จะไขว่คว้าสมบัติก็ยิ่งมากเท่านั้น
แม้ว่าจะต้องเข้าห้ำหั่นกับเหล่าคู่แข่งของตนที่เข้าเมืองนี้มาด้วยจุดประสงค์เดียวกันก็ตาม …



“เหล่าผู้ก้าวข้ามสามัญสำนึกของมวลมนุษย์เอ๋ย...นาฏกรรมแห่งจุดจบกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว...”
‘ผู้สังเกตการณ์’ คนหนึ่งกล่าวขึ้นมาในขณะที่กำลังยืนมองผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาในเมืองนี้อย่างไม่ขาดสาย


How to Play
ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นหนึ่งในผู้มีพลังพิเศษที่ถูกดึงดูดเข้ามาในเมืองโรดาแห่งนี้เพื่อไล่ตามหาสมบัติลับที่ชื่อ “มรรคา” และจะได้พบกับผู้คนต่างๆมากมาย และจะได้สนทนา ต่อสู้ และ ฯลฯ กับพวกเขาเหล่านั้นจนได้รับรู้ถึงเรื่องราวความเป็นไปของโรดา ได้สัมผัสกับ “มรรคา” และได้รับรู้ถึงความจริงที่อยู่เบื้องลึกของเรื่องราว

การดำเนินของเกมนี้จะเน้นไปที่การมีปฏิสัมพันธ์กับเหล่า NPC เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเดินทางหรือสำรวจไปทางไหน ก็ล้วนแต่พบกับผู้คนทั้งสิ้น อันเนื่องมาจากเมืองโรดาดึงดูดให้ผู้มีพลังเหนือมนุษย์จากทั่วทุกมุมโลกนั่นเอง และบ่อยครั้งที่การสนทนากับพวกเขาเหล่านั้นจะเกิดปัญหาขึ้น จนสุดท้ายแล้วจะต้องมาบรรจบที่ “การต่อสู้”

การต่อสู้นั้นจะเป็นการตัดสินผลจากความขัดแย้ง และส่งผลต่อความสัมพันธ์กับตัวละครในภายภาคหน้า นอกจากนี้ยังส่งผลกับเนื้อเรื่อง และเป้าหมายของเนื้อเรื่องอีกด้วย

จริงอยู่ที่เกมนี้มีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่สมบัติปริศนา "มรรคา" แต่ในแต่ละเทิร์นจะมีเป้าหมายของเทิร์นนั้นๆ และสภาพแวดล้อมจะเอื้อต่อการทำเป้าหมายของเทิร์นนั้นๆอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ในเทิร์นที่1มีเป้าหมายที่การต่อสู้กับNPCให้ครบ 10 ครั้ง เนื้อเรื่องในเทิร์นนั้นจะเน้นให้มีการต่อสู้เกิดขึ้น เป็นต้น



Gameplay
ในการดำเนินเกมนี้ จะไม่มีตัวเลือกมากมายเท่าไรนัก ผู้เล่นสามารถทำอะไรที่นอกชอยส์ได้เสมอหากมีตัวเลือก “อื่นๆ” อยู่ด้วย
ตัวอย่างเช่น เจอสาวน้อยในชุดทวินเทล จะทำอย่างไรดี?
-เข้าไปชวนคุยด้วย
-ท้าสู้
-อื่นๆ

ในกรณีนี้ จะสามารถเลือกอื่นๆได้ด้วย อย่างเช่นให้ของขวัญ แกล้งเล็กๆน้อยๆ หรือจะจีบก็ได้ถ้าบ้าพอ แต่ถ้าทำให้อีกฝ่ายไม่ชอบใจ จะมีโอกาสที่ผลลัพธ์เป็นการต่อสู้ค่อนข้างสูง

การต่อสู้ในเกมนี้จะให้เลือกค่าสเตตัสแล้วใช้เต๋าทอยผลลัพธ์เพื่อวัดว่าการโจมตีของทั้งสองฝ่ายมีผลแค่ไหน โดยที่ต่างฝ่ายต่างใช้หน้าเต๋าเท่ากับค่าสเตตัสที่เลือกมา+ค่าพื้นฐาน(จะกล่าวถึงในภายหลัง) ผู้ที่แต้มมากกว่าก็จะชนะ หากเท่ากันก็จะเสมอ (หากผู้ที่เก่งมากๆดวงกุด อาจจะแพ้ตัวอ่อนๆก็ได้)

ทว่า...ชัยชนะไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง และการเลือกค่าที่จะใช้ต่อสู้นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ค่าสูงสุดเสมอไป เพราะเมื่อผ่านการต่อสู้แล้ว ค่าที่ใช้ในการต่อสู้จะส่งผลต่อความสัมพันธ์กับอีกฝ่ายในภายภาคหน้าอีกด้วย และจะส่งผลไปถึงการดำเนินของเนื้อเรื่องเกม




Status
ค่าสเตตัสในเกมนี้จะมีเพียง 6 ค่าเท่านั้น และ 5 ใน 6 คือค่าเทคนิคการต่อสู้ ได้แก่...
-ฮีทเกจ : ค่าสเตตัสเพียงหนึ่งเดียวที่ไม่ใช่เทคนิคในการต่อสู้ เป็นค่าที่ใช้ในการร่ายสกิลต่างๆ
-ค่าพื้นฐาน: เทคนิคการต่อสู้ขั้นพื้นฐาน ตัวละครทุกตัวจะเริ่มต้นค่านี้ที่ 2
-พละกำลัง: ใช้พละกำลังในการต่อสู้ ตัวละครจำพวกบ้าพลังอาจจะชอบคนที่ใช้ค่านี้ต่อสู้
-กลยุทธ์ : ถ้าเล่นตรงๆไม่ได้ก็ต้องเล่นทางอ้อม ตัวละครจำพวกร้อยเล่ห์ร้อยกลอาจจะชอบคนที่ใช้ค่านี้ต่อสู้
-ความพิเศษ : เค้นความสามารถเหนือมนุษย์ออกมาปราบศัตรูตรงหน้า ผู้สนใจในสิ่งใหม่ๆอาจจะชอบคนที่ใช้ค่านี้ต่อสู้
-ลูกฮึด : ถึงจะอ่อนแอหัวขี้เลื่อยหรือไร้พลังก็ไม่เห็นเป็นไร ขอฮึดไว้ก่อน ตัวละครจำพวกสปิริตลูกผู้ชายอาจจะชอบคนที่ใช้ค่านี้ต่อสู้

จะสังเกตได้ว่าค่าสเตตัสในเกมนี้จะไม่มีค่า HP เพราะจะไม่มีการตายหรือสภาวะที่ทำให้หมดสภาพเกิดขึ้นในเนื้อเรื่องนั้นเอง



เพราะว่าตอนนี้มันปวดหัวถ้าจะรีบรัดทำให้เสร็จ เลยเอาคอนเซปต์มาให้อ่านกันก่อน แสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะได้นะ
Pages:  1 ... 15 16 [17]