* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: เกาะแสนสุขของซายะ -แบบสอบถาม-  (Read 4351 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

จบแล้วค่ะ ถึงจะเป็นเกมคั่นเวลา แต่ก็เล่นเอาเหนื่อยน่าดู ยังไงก็ช่วยตอบแบบสอบถามกันหน่อยนะ

1 อะไรบ้างที่ควรปรับปรุง
2 อะไรบ้างที่ควรตัดออก
3 อะไรบ้างที่ควรเก็บไว้

 

1 ... เกมแบบนี้ น่าจะฟิคเรื่องจำนวนของเทิร์น หรือกล่าวคือ มีการประกาศล่วงหน้าว่า เล่นกันกี่เกมดี ซึึ่งมันจะกลายเป็นเกมวางแผนที่ดีเลยทีเดียว
2 ... เนื่องจากมีการใส่คอนเซ็ปเกมอื่นไปด้วย และการเข้าร่วมไปเล่นนั้น มีเงื่อนไขที่ยากพอควร (ได้ NPC และสร้างจนได้สมาคมถึงจะเข้าร่วมได้ ซึ่งกว่าจะถึงตรงนั้น คนที่เข้ามาก่อนก็ได้แต้มไปเยอะ)
3 ... ระบบเกมดีอยู่แล้ว และสิ่งนี้ควรจะเก็บ ง่ายและ เล่นได้เรื่อยๆ ถ้าต้องการ
-(ЅØЦТНΣΠΙΓ)-
-(2πδ Σρ - ΚΜ 9)-

ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่เกมเสี่ยงดวงอย่างเดียว
แต่หลังๆก็คิดว่าต้องมีการวางแผนส่วนหนึ่่งด้วย (ถึงดวงจะมีผลเยอะกว่าก็เถอะ)
จุดที่เพิ่มเติมมาในภายหลังที่คิดว่าน่าจะทำเป็นส่วนหลักคือการประมูล
ที่น่าจะทำให้การชิงไหวชิงพริบสูงขึ้นอย่างมาก
ควรมีของประมูลที่มีความสามารถหลากหลายกว่านี้ จะทำให้เป็นเกมวางแผนเต็มตัว

ในส่วนของระบบการเล่นดูดีอยู่แล้ว แต่ควรเสริมในเรื่องของthemeเล็กน้อย
แต้มควรจะ = เงิน ไปเลยดีกว่า (ไม่ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องหรอก คิดว่าเป็นเงินรางวัลก็ได้)
กติกาก็คือข้อกำหนดในการแบ่งเงินรางวัลของกลุ่มนักผจญภัยไปเลย

การใช้แต้มลูกเต๋าเป็นตัวบอกจำนวนรางวัลก็สร้างสรรค์ดีอยู่ แต่คิดว่ายิ่งเข้าไปลึกควรจะได้รางวัลมากขึ้นดีกว่า
นั้นคือควรจะfixเงินรางวัลในแต่ละรอบ (x500 / x1000 / x2000 บลาๆ)
และยิ่งเล่นไป รางวัลก็ยิ่งเพิ่มตามเลเวล (คนที่ช้าก็จะตามทัน)
ส่วน รางวัลพิเศษสำหรับคนชนะก็คงไว้ดีแล้ว

น่าจะตัดเรื่องข้อจำกัดว่าต้องมี npc ถึงจะเข้าชิงชัยได้ออกไป

อยากให้ทุกคนมีทักษะ (ตั้งชื่อเองได้ แต่ผลเหมือนๆกันคือถ้าโดนแต้มนี้จะไม่ตาย และนี่คือเหตุผลที่อยากให้fixรางวัลแต่ละรอบ ไม่ตามหน้าเต๋า)
และไอเทมที่ประมูลก็อาจจะมี น้ำมนต์ (โดนเลข8ไม่ตาย ใช้ได้1ครั้ง ) เป็นต้น
วันนึงประมูลซักสามชิ้นไปเลย (ใครประมูลเกินตังที่มีอดหมด)

ภาคหน้าเป็นตีมโคตรเซียนก็ดีนะ มีวิชาคนละแบบ ยึดครองเซี่ยงไฮ้
อยากทำอ่ะ เป็นตีมที่เข้ากันสุดๆ

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
มีแต้ม แต่ไม่มี NPC ก็ไม่รู้จะทำอะไรเลยค่าาา กระซิกๆ


Offline Gori Gori

เคิมที่ตาเชาบอกว่าเอามาจากเกม ใคยใช้เกาะซายะเป็นตีม
เลยเข้าใจว่า ไม่ตั้งใจจะใช้แต้มแทนเงินตั้งแต่แรก
(ตัวเกมออกแบบมาแบบนี้อ่ะ แต้มแลกนู้นแลกนี่)
เกมเคินไปซักพัก กลัวคนเบื่อเอา NPCมาใส่+เนื้อเรื่อง
จนถึงการประมูล ตัวเกมใช้ชื่อเสียง ซึ่งไค้มาจากอีเว้นท์เป็นหลัก
รวมถึงสิ่งของที่ในเกมและการประมูล (เอามาใช้ในการตัคสินเกม)

ที่อยากให้ตัค
1.เนื้อเรื่องที่อยู่นอกจากอีเว้นท์ รู้สึกว่า ซายะทำงานหนักไป (ความสนุกจากอีเว้นท์ก็น่าจะพอแล้วสำหรับผม)
2.ชนะไอเทมประมูลมานอกจากแต้มและตัคคะแนนชาวบ้าน ทำอะไรไค้มั่งอ่ะ สับสน

ปรับปรุง
1.เพิ่มกอริล่าให้มากกว่านี้ครับ อยู่ตัวเคียวจะเหงาไค้
2.คอสเพลย์และของที่ซื้อมา ช่วยไค้น้อยกว่าที่คิค นอกจากความเป็นตัวเองของคนเล่น

เก็บไว้
1.ทอยเ๋ต๋าในอีเว้นท์ ถือเป็นหัวใจหลักของเกมเลย ใลภมากลาภหาย ไม่ใลภก็ไม่ชนะ ตามคอนเซปเป๋ง
ผมว่าแบบนี้คีแล้ว เกมนี้พลาคเกมหน้าเอาคืน ในอัตราที่เท่าๆกัน ไม่งั้นคนชนะรอบแรกๆ อาจเซ็งเจอคนชนะเกมท้ายๆ 2ตาติค
2.รูปประกอบฮาคี


ไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่บอร์ดนี้อีกครั้ง บรรยากาศยังสนุกเหมือนเดิมเลย
นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ ขอบคุณบารอนที่ยังทำบอร์ดนี้อยู่
หวังไว้ว่าเราคงจะได้พบกับอีกครั้ง...
ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยนครับ