* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Silent Mission - เหตุการณ์เมืองรณยุทธ  (Read 3847 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

เป็นเมืองป้อมค่ายทหารที่มีประวัติยาวนาน  อยู่ติดกับเขตชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านที่มีเหตุกระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด  ประชากรในเมืองส่วนใหญ่เป็นทหารและครอบครัวทหาร       
เศรษฐกิจของเมืองอยู่ได้จากการใช้จ่ายของทหารในค่าย  ในเมืองไม่มีโจรลักเล็กขโมยน้อย  ที่มีคือสายลับต่างชาติที่เข้ามาก่อวินาศกรรมหรือวันดีคืนดีก็มีกระสุนปืนใหญ่ตกใส่



 

Offline Chao



สามผู้นำโคจรมาพบกันที่นี่ ทุกคนได้รับโอกาสให้สัมภาษณ์สดกับสื่อมวลชน   ต่อหน้ากล้อง เหล่ามืออาชีพที่ถูกจ้างมา  จะทำอย่างไรให้พวกเขาดูดีที่สุดกันนะ

บอกวิธีที่จะช่วยให้การสัมภาษณ์เปิดตัวนี้ดูดีมา



"งานนี้ถึงดิฉันไม่แนะนำอะไร คนที่มีความสามารถเช่นท่านก็คงเปิดตัวได้สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว แต่เพื่อให้ความสมบูรณ์ที่ว่านั้นมันดียิ่งขึ้นไปอีก ดิฉันขอรับกวนให้ท่านช่วยอ่านคำแนะนำพวกนี้ด้วย"

     Rei พูดคุยและยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติพลางยกย่อหน่อย ๆ เพื่อให้ Howard รู้สึกสบายใจมากขึ้นก่อนที่จะต้องไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ต้องการได้ข้อมูลต่าง ๆ จากเหล่าผู้นำ
เธอหยิบรายงานเล่มหนึ่งออกมาจากแฟ้มเล่มใหญ่ของเธอ ก่อนที่จะยื่นให้กับ Howard พร้อมกับพูดให้สบายใจยิ่งขึ้น ด้วยความเป็นมืออาชีพว่า

"นี้คือสิ่งที่ฉันจะช่วยให้การแนะนำตัวของท่านในการเปิดตัวครั้งนี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ขอให้ท่านอ่านรายงานพลางฟังฉันอธิบายควบคู่ไปด้วย หากมีข้อสงสัยก็ขอให้ถามออกมาได้ตลอดเวลาเลยนะคะ"

Quote from: รายงาน
- พบป่ะกับสื่อมวลชนพร้อมกับผู้นำคนอื่น ๆ ด้วยแนวคิดที่ว่า 'พวกเรามาที่นี้เพื่อสนับสนุนการทหาร โดยที่ต้องการให้ประชาชนรับรู้ถึงทหารผู้เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องประเทศ'
(ผู้นำและประชาชนส่วนใหญ่คิดว่าผู้นำต่าง ๆ ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความคิดที่จะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงอย่างเดียวเท่านั้น เราจึงจะใช้จุดนี้เพื่อสร้างความแตกต่างจากผู้นำคนอื่น ๆ
 โดยการมาที่แนวหน้าที่ติดกับเขตชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีเหตุกระทบกระทั่งกันมาโดยตลอด เค้าซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด วีรบุรุษสงคราม แม้จะเกษียณ
 แต่จิตใจที่ยังคงผูกพันธ์และรักประเทศนั้น ไม่ได้เกษียณไปตามอายุของเค้า หากไม่โดนบังคับเกษียณเขาก็พร้อมจะรบแนวหน้ากับทหารที่ชายแดนทุกคนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง
 แต่เวลานี้เขาที่เป็นวีรบุรุษได้ถูกบังคับเกษียณเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงทำอย่างนั้นไม่ได้และทำได้ดีที่สุดแค่สนับสนุนที่แนวหลัง เพื่อความสุขของทหารที่คอยปกป้องประเทศนั้นเอง)

- ผูกมิตรกับ Karimi เพื่อให้บรรยากาศและข่าวลือเรื่องที่เค้าถูกว่าว่าเป็นจอมเผด็จการเบาบางลงไป
(หากพูดถึง Karimi ก็คงรู้จักกันในนาม 'ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการข่าว' เค้ามีช่องข่าวเป็นของตัวเอง ทั้งยังสามารถเสนอข่าวได้ตามดั่งใจนึกอีกด้วย การเป็นศัตรูกับเค้านั้นไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่
 แต่เพราะความสามารถของเค้าที่ว่า 'ข่าวที่เขาเลือกหยิบขึ้นมาพูด  จะกลายเป็นกระแสหลักที่ประชาชนสนใจ' นั้นแหละ จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงควรจะผูกมิตรกับเค้าไว้
 เพียงเพราะไม่ใช่แค่การโจมตีผู้นำคนอื่น แต่ทั้งยังเป็นการรักษาภาพพจน์ของฝ่ายเรา และป้องกันรวมถึงโจมตีฝ่ายที่มาป้ายสีเราคืนได้อีก นั้นก็จะทำให้พวกเราถูกระบุเป็นเป้าหมาย
 ของการโดนป้ายสีน้อยลงด้วยเป็นเงาตามตัว ทั้งนี้การที่เค้าที่เป็นนักข่าว แต่เดินทางมาที่แนวหน้าเฉกเช่นเดียวกับ Howard ก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าเค้ามีแนวทางเดียวกับ Howard
 ที่ต้องการเสนอสื่อมวลชนให้เห็นถึงเหล่าทหารที่เสียสละเพื่อปกป้องประเทศ ทั้งยังพาหมอเพื่อมาช่วยเหลือทหารเฉกเช่นเค้าที่อยู่แนวหน้าอีก มันจึงเป็นเหตุผลที่ว่า Karimi
 นั้นมีแนวคิดเดียวกับ Howard ซึ่งตรงตามที่เค้าเชื่อว่า 'หากทุกคนมุ่งมั่นในเป้าหมายเดียวกัน ไม่ว่าอะไรก็ทำได้' นั้นเอง และการมีพรรคพวกในสถานการณ์เช่นนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี)

- พูดโจมตี Unkle ด้วยความไม่ไว้วางใจ เรื่องพาหมอผีมาที่แนวหน้าป้องกันประเทศทำไม ต้องการจะดูถูกว่าทหารของเราอ่อนแอถึงต้องพึ่งไสยศาสตร์เลยหรือไง ?
(จุดประสงค์ของ Howard กับ Karimi ไม่ได้มาที่นี้เพื่อหาเสียง แต่มาสนับสนุนการทหารเท่าที่ประชาชนคนหนึ่งจะทำได้ แต่ Unkle มาด้วยจุดประสงค์ที่แตกต่างอย่างแท้จริง
 อดีตข้าราชการจากกระทรวงการคลัง ที่ใช้เพียงความซื่อสัตย์ต่อประเทศ ก็ยังไม่สามารถรักษาตำแหน่งข้าราชการจากกระทรวงการคลังได้เลย หากทำสิ่งที่ถูกและบริสุทธิ์จริง
ต่อให้มีอำนาจล้นฟ้าก็ไม่มีใครสามารถปลดออกจากข้าราชการได้ เว้นแต่จะมีความผิดหรือความน่าเชื่อถือต่ำเกินกว่าจะมีใครในหน่วยงานจะเชื่อได้ หากบริสุทธิ์ตามที่ว่าจริงคงมีคนออกตัว
 ช่วยเหลือไปแล้ว เช่นเดียวกับ Howard ยังไงหละ ที่ทำงานด้วยมาตลอดด้วยความซื่อสัตย์ต่อประเทศอย่างแท้จริง จนได้เป็นถึงวีรบุรุษสงคราม และตั้งแต่เค้าทำงานรับหน้าที่มา
 ก็ไม่เคยเห็นมีใครสักคน ที่ถูกปลดจากราชการเนื่องจากไปแฉการทุจริตของคนใหญ่คนโต จะมีเพียงแต่คนที่มีส่วนเกี่ยวของกับการทำผิดเท่านั้นแหละที่จะถูกปลดประจำการไปด้วย
 และระหว่างที่ Unkle ฟ้องศาลเรื่องผลประโยชน์อะไรนั่น ลองคิดดูสิว่าตอนนั้นมีทหารตั้งกี่คนที่ต้องเสียสละชีพเพื่อปกป้องประเทศที่เรารัก แล้วดูตอนนี้สิ Unkle ที่ยังหนุ่มยังแน่น
 ทั้งทีมีโอกาสปกป้องประเทศแท้ ๆ แต่กลับจะไปทำงานแนวหลัง แล้วแบบนี้จะรับรู้ความสึกของเหล่าทหารและสนับสนุนพวกเค้าที่เสียสละเพื่อปกป้องประเทศได้อย่างนั้นหรอ ?
 กะแค่อดีตรัฐมนตรีที่ทำงานนั่งโต๊ะไปวันๆ ไม่เคยรู้ซึ้งถึงสิ่งที่ทหารเจอ ถ้าคิดว่าตัวเองเก่งหรือมีความสามารถจริงก็ลองไปแนวหน้าให้ดูสิ และถ้าพึ่งเจ้าหมอผีที่มาด้วยกันละก็
 ทหารฝั่งประเทศเพื่อนบ้านคงหัวเราะขำกลิ้งจนตายแน่ ๆ คราวนี้ศักดิ์ศรีของพวกเราเหล่าทหารคงได้จบสิ้นกันที่รุ่นนี้พอดี แบบนี้มันเหมือนต้องการสร้างความเสื่อมเสียให้ทหารชัด ๆ)


เราไม่ควรยืนอย่างโดดเดี่ยว

"อย่างแรก คุณควรจะร่วมมือกับ Ozazias Howard เพราะที่นี่เป็นเมืองทหาร เราควรจะเอาใจทหาร และเขารู้ใจทหารดีที่สุด" Gene แนะนำ
จากนั้นเธอก็บอกว่า เราควรจะใช้เรื่องที่เธอเป็นหมอให้เป็นประโยชน์ จะบอกไปก็ได้ว่า ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาช่วยดูแลทหาร
เธอแนะนำ Karimi ไปอีกว่า ให้พูดเรื่องความลำบากของทหารชายแดนที่คนในชาติไม่รู้
และควรบอกว่า Kamiri จะนำเรื่องนี้ไปบอกให้คนในชาติรับรู้ จะได้ตื่นตัว หันมาสามัคคีกัน และจะได้หาทางออกเพื่อยุติสงครามไปด้วยกัน

"เรามาช่วยทหาร เพราะเรามีหมอ แต่ Unkle มีหมอผี เขาพูดยังไงก็ฟังไม่ขึ้น ยังไง ๆ ก็มาหาผลประโยชน์"
เธอบอกนายจ้างไปอีก ว่าเราควรจับมือกับ Howard และจัดการ Unkle ไปด้วยกัน
การที่ Unkle พาหมอผีมาที่ชายแดน เห็นได้ชัดว่าไม่ได้มาช่วยทหาร แต่ต้องการมาเพื่อผลประโยชน์
ต้องการหาเสียงให้ตัวเองเท่านั้น ดีไม่ดี จะเอาข่าวทหารของเราไปขายให้ประเทศเพื่อนบ้านที่เรากำลังรบอยู่ด้วยก็ได้

"ฉันคงไม่ต้องบอกว่าคุณควรจะพูดโต้ตอบนักข่าวว่ายังไงบ้าง คุณเป็นคนฉลาด และรู้จักนักข่าวดี"

"และฉันเป็นหมอ ฉันเกลียดหมอผี ฉันไม่เคยเห็นหมอผีสร้างประโยชน์ให้ใครได้"

สรุป
- แนะนำให้ Karimi จับมือกับ Howard เป็นพันธมิตรกันในระยะยาว เพราะเราเห็นโลกในหลาย ๆ มุมมาเหมือนกัน ควรที่จะสามัคคีกัน มากกว่าห้ำหั่นกันเอง
- แนะนำให้บอกว่ามาช่วยดูแลทหารชายแดน แทนการบอกว่ามาหาเสียง
- แนะนำให้พูดเรื่อง การที่คนในชาติไม่ใส่ใจทหารชายแดน และ Karimi จะเป็นคนทำให้ตื่นตัวเอง
- แนะนำให้โจมตี Lemuel Unkle ตรงจุดที่พาหมอผี กับใครก็ไม่รู้มาที่ชายแดน
- แนะนำให้โจมตี Lemuel Unkle เรื่องการห่วงผลประโยชน์คะแนนเสียงของตัวเอง มากกว่าห่วงใยชีวิตของทหาร


ชายหนุ่มเรือนผมสีน้ำตาลที่มีใบหน้าเปื้อนด้วยรอยยิ้มบางอ่านยากนั้นกำลังมอง 2 ผู้นำที่ลงพื้นที่เดียวกันกับผู้นำของเขา
เอซปรายตามองผู้ติดตามที่เป็นหญิงสาวทั้ง 2 คนแล้วส่งยิ้มบางๆให้ เขาไม่มีท่าทีทุกร้อนอะไรกับการที่ผู้นำทั้ง 2 คนนั้นจะผูกเป็นพันธมิตรกัน

ในขณะที่อยู่หลังเวที ชายหนุ่มได้ให้คำแนะนำกับผู้นำของตน
- โดยให้ผู้นำวางท่าทางที่สงบไว้ ไม่ต้องพูดจาปะทะคารมเฉือดเฉือนกับฝ่ายนั้น
- ท่านต้องตอบคำถามในส่วนที่นักข่าวต้องการรู้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด และหลีกเลี่ยงคำพูดที่ชวนทะเลาะ

ความจริงแล้ว..เอซก็เป็นเพียงหมอผีธรรมดาๆ ที่ถูกจ้างมาเพื่อเป็นที่ปรึกษาในการหาเสียงครั้งนี้ แต่ทำไม 2 สาวนั่นถึงดูกลัวเขากันจังเลยนะ



ก่อนที่จะขึ้นเวที เขาได้กล่าวกับผู้นำของตน...
"บางครั้งไสยศาสตร์ มันก็เป็นที่พึ่งทางใจสุดท้ายของใครบางคนก็ได้นะครับ"

Offline Chao


   Howard คืออดีตผู้บัญชาการทหาร  การเปิดตัวเขาที่นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง  คำแนะนำเรื่องนโยบายสนับสนุนการทหารคือแนวคิดของเขาอยู่แล้ว  ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาที่เขาจะพูดเรื่องนี้ตามคำแนะนำของ Rei  อย่างไรก็ตาม การผูกมิตรกับ  Karimi นั้นเขาไม่เคยคิด 

 
   "จะให้ชั้นญาติดีกับเจ้านักข่าวปลิ้นปล้อนนั่นน่ะรึ ไม่มีทางเสียหรอก"  แค่นี้ก็ของขึ้นแล้ว  ดูท่าทาง Howard จะไม่ชอบนักข่าวเท่าไหร่

  แต่เรื่องโจมตี  Unkle ไม่มีปัญหา  เขาตั้งใจพูดมากเลยล่ะ

ผล
  Howard ได้รับชื่อเสียง  30 +10
   Rei  ได้รับ Point   1




       Karimi รับฟังสิ่งที่จีนแนะนำ  นั่นตรงกับบุคลิกของเขาอยู่แล้ว  ความยืนหยุ่นและศิลปะการพูดให้คนคล้อยตามคือลักษณะพิเศษของเขา  แม้  Howard  จะไม่ให้ความร่วมมือเท่าไหร่  แต่ลูกตามน้ำในการช่วยกันโจมตี Unkle ก็ยังเข้าขากันดี


   "ประเด็นก็คือเราควรก้าวให้พ้นความขัดแย้งนะครับ" Karimi ตบท้ายเรียกเสียงปรบมือเกรียวกราว

 Karimi  ได้ชื่อเสียง 30 +10
 จีน ได้รับ Point   1




  Ace ไม่ได้ให้คำแนะนำที่ผิด  Unkle  มีภาพลักษณ์ที่สุขุมและสัตย์ซื่อ  การแสดงปมเด่นของเขาเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว  แต่จนใจที่บนเวทีศึกสามเส้านี้  อีกสองฝ่ายต่างหันคมหอกมาหาเขาคนเดียว  การจะเอาชนะในสนามนี้ด้วยวิธีธรรมดา ๆ จึงเป็นไปไม่ได้เลย


 "... ให้มันได้งี้สิ" Unkle ทำหน้าอ่อนใจ 

Unkle ได้รับชื่อเสียง 30 - 20

---------------------------สิ้นสุดสัปดาห์---------------------------------------

Offline Chao



Ozazias Howard  กับ Gulshan Karimi กลับมาที่เมืองรณยุทธในช่วงเวลาที่เกิดการปะทะกับประเทศเพื่อนบ้านพอดี  กระสุนปืนใหญ่จากพรมแดนปลิวเข้ามาในเมือง  ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกหลงหรือจงใจ  แต่มันก็ระเบิดตูมลงที่ลานกลางเมืองพอดี 

  เสียงหวอเตือนภัยดังขึ้น   หน่วยทหารถูกเรียกไปเตรียมพร้อมรับสถานการณ์  ส่วนหน่วยกู้ภัยก็ถูกส่งไปช่วยเหลือประชาชนบริเวณที่กระสุนปืนใหญ่ตก

จะแนะนำให้ผู้นำไปที่ไหนดี
 

       



"การต่อสู้จะสร้างนักรบ สงครามจะเรียกหาวีรบุรุษ ถึงเวลาแล้วที่วีรบุรุษสงครามจะแสดงความสามารถให้ผู้คนได้เห็น" Rei ว่าก่อนที่จะใช้ความสามารถของเธอทำให้ Howard กับ Karimi ใจเย็นลง
ก่อนที่เธอจะแนะนำให้ Howard เดินทางไปที่หน่วยทหารเพื่อช่วยเหลือ สนับสนุน และให้คำแนะนำแก่ผู้บัญชาการที่รับมือเหตุการณ์ในปัจจุบัน เพื่อแสดงความสามารถของเค้าให้ประชาชนได้เห็น
โดยก่อนที่จะเดินทางไปพร้อมกับท่านผู้นำ Howard ของเธอ ก็ได้หันไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับ 'จีน กาเนส' ที่เป็นหมอส่วนตัวของ Karimi ด้วยว่า

"ดีแล้วหรอ ? ที่คนที่มีความสามารถเช่นคุณ เลือกที่จะอยู่กับผู้นำเช่นนั้น .. ไม่สนใจมาทำงานกับผู้นำที่มีเกียรติเช่นท่าน Howard หรือไง ?" เธอเลือกที่จะชักชวนคุณหมอคนที่ว่า
ก่อนที่จะยิ้มแสยะ ฯ และยัดนามบัตรของเธอใส่ลงไปในกระเป๋าเสื้อหรือมือของ จีน ก่อนที่จะเดินจากไปพร้อมกับทิ้งคำพูดเอาไว้ว่า "หากเกิดสนใจขึ้นมาก็ติดต่อได้ทุกเมื่อนะ .. คุณ 'จีน กาเนส' "

- ใช้ 10 - ลิ่วล้อ  :  สามารถสั่งการลิ่วล้อไปทำการต่าง ๆ ได้ ผลจะเหมือนตัวประกอบ (ไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและประชาชนบริเวณที่กระสุนปืนใหญ่ตกในนามของ Howard) [ใช้แล้วหายไป]
- ใช้ 1 Point สุ่มทักษะพิเศษ [มาแทนทักษะที่หายไป]
« Last Edit: November 04, 2015, 11:51:55 PM by Rei »

"ยังมีกล้องสำหรับบันทึกภาพอยู่หรือเปล่า ?" Gene ถาม Karimi จากนั้นก็ชวนไปสมทบกับหน่วยกู้ภัย

"คุณก็จัดการรายงานข่าวด่วนนี่ไปตามที่ถนัด คุณเป็นผู้ลงสมัคร แต่เป็นคนแรก ๆ ที่มาถึงสมรภูมิ แบบนั้นสร้างภาพลักษณ์ที่ดีได้ไม่น้อย"

ว่าแล้วก็หันไปตบหน้ายัยเด็กพิลึกที่มาแต๊ะอั๋งเธอ จะเล่นอะไรยัยนี่ ส่วนกระดาษนั่นก็เก็บมาด้วย ใช้ช่วยซับเลือดได้


Offline Chao


 "ขอบใจ ชั้นรู้สึกใจเย็นขึ้นมาก คิดไม่ผิดที่ว่าจ้างเธอ  เอาล่ะ ไปกันเถอะ"     Howard พยักหน้าแล้วสั่งให้ทหารติดตามพาเข้าไปที่ศูนย์บัญชาการรบ

ส่วนลิ่วล้อที่ Rei จัดหามา ก็ตรงดิ่งไปช่วยงานกู้ภัยทันที  แม้พวกเขาบางคนจะไม่ได้กลับมาและไม่ได้ทำอะไรโดดเด่น  แต่ Howard ก็ได้หน้าเต็ม ๆ ตามแผนของ Rei


ที่ศูนย์บัญชาการ พวกเขาจะได้ข่าวร้าย  จุดที่กระสุนปืนใหญ่ตกบังเอิญเป็นหน้าร้านที่บรรดาผู้บังคับบัญชากองทหารที่นี่ไปทางข้าวกลางวันกันพอดี  ตอนนี้สายการบังคับบัญชาเลยขาดหาย  นายทหารที่อยู่ประจำเวรก็อ่อนประสบการณ์   Howard จึงอาสาให้คำแนะนำ 

 พลตรวจการแจ้งว่าพบการรุกล้ำดินแดนเข้ามาของกองทหารไม่ทราบฝ่าย  เราจะทำอย่างไรดี 

- ถล่มมันไม่ต้องยั้ง
- ยิงสะกัด ผลักดันออกไป
- ประกาศให้หยุดการรุกร้ำดินแดน
- อื่น ๆ





 "มีสิ"  Karimi ดีดนิ้วแล้วทีมงานข่าวของเขาก็ปรากฏตัว  จากนั้นเขาก็เริ่มการรายงานข่าวแบบสด ๆ จากสถานที่จริงทันที  เห็นตัวอ้วน ๆ แต่พริ้วน่าดู แวบ ๆ อยู่ตรงนี้ แป๊บเดียวโดดเกาะรถกู้ภัยไปแล้ว  จีนตามแทบไม่ทัน

  ส่วนนามบัตรนั่น จีนพบว่าคงใช้ได้แค่ซับแผลสิว

หน่วยกู้ภัยไปถึงบริเวณที่กระสุนปืนใหญ่ตก  มีผู้บาดเจ็บมากมาย   จีนได้ยินเสียงร้องของเด็กจากซากรถที่กำลังไหม้  เห็นหญิงตั้งครรภ์กำลังชักกระตุกอยู่ที่ข้างทาง  และเห็นกู้ภัยหลายคนกำลังวิ่งไปช่วยลำเลียงคนเจ็บออกจากตึกที่กำลังทรุดตัวลงมาและพร้อมจะพังในทุกวินาที

ทุกวินาทีคือชีวิต จะตัดสินใจทำอะไรดี

"คุณตัดสินใจเอาเองนะ จะแบ่งทีมงานส่วนนึงไปช่วยคนเจ็บรอบ ๆ หรือจะถอยห่างออกไปอีกสักหน่อยแล้วคอยรายงานข่าว เพราะตอนนี้ตึกใกล้ถล่ม อยู่ใกล้ ๆ ไม่ปลอดภัย"

Gene ให้ทางเลือก เธอเดินไปทางหญิงตั้งครรภ์ที่อยู่ข้างทาง จากนั้นก็ดูอาการ และช่วยปฐมพยาบาลขั้นต้นให้ (ใช้ทักษะรักษาช่วย)

"หาอะไรสักอย่างไปง้างประตูรถ ช่วยเด็กออกมาก็ดี"


- อื่น ๆ : Rei แนะนำให้ Howard ประกาศเตื่อนภัยให้ประชาชนออกจากพื้นที่ส่วนที่ว่าเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะให้ทหารของฝ่ายเราส่วนวางกำลังป้องกันในจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน
           การยิงสะกัด ผลักดันทหารไม่ทราบฝ่ายให้ออกไปนั้นก็เป็นเรื่องที่สมควรทำ แต่ผู้นำเธอที่มีความสามารถในการตัดสินใจด้านนี้อยู่แล้วเธอจึงไม่ต้องแนะอะไร เพราะวีรบุรุษสงครามเช่นเค้า
           รู้ดีว่าตอนนี้ควรทำอะไร สิ่งที่เค้าต้องการตอนนี้ก็คงเป็นการตัดสินใจที่เฉียบขาดด้วยความใจเย็น เธอจึงไม่พลาดที่จะทำให้เค้าใจเย็นลงก่อน(ไม่ตื่นเต้นเกินเหตุ) และให้เค้าเริ่มสั่งการอย่างวีรบุรุษ

Offline Chao

"คุณตัดสินใจเอาเองนะ จะแบ่งทีมงานส่วนนึงไปช่วยคนเจ็บรอบ ๆ หรือจะถอยห่างออกไปอีกสักหน่อยแล้วคอยรายงานข่าว เพราะตอนนี้ตึกใกล้ถล่ม อยู่ใกล้ ๆ ไม่ปลอดภัย"

Gene ให้ทางเลือก เธอเดินไปทางหญิงตั้งครรภ์ที่อยู่ข้างทาง จากนั้นก็ดูอาการ และช่วยปฐมพยาบาลขั้นต้นให้ (ใช้ทักษะรักษาช่วย)

"หาอะไรสักอย่างไปง้างประตูรถ ช่วยเด็กออกมาก็ดี"



 Karimi  เป็นนักข่าว แต่เขาไม่ใช่นักข่าวสงคราม  ปกตินั่งถามคำถามชาวบ้านในห้องส่ง  ถ้าลงพื้นที่ก็มีคนเคลียร์ให้แล้ว  ครั้งนี้ถ้าไม่เพราะอยากได้คะแนนคงไม่ลุยมาถึงนี่ พอให้คิดเอง เจ้าตัวก็ยึดลานโล่งตรงกลางเป็นที่รายงานข่่าวแล้วชี้ไปยังจุดที่เกิดเหตุ 


 "ขอย้ำว่านี่เป็นการรายงานสด  ดูรอบ ๆ สิครับ ที่นี่ไม่ปลอดภัยเลย ไม่ปลอดภัยจริง ๆ "  พูดพลางสั่งให้กล้องหันไปถ่ายสถานการณ์รอบ ๆ ส่วนตัวเองหมอบหลบเต็มที่


ด้าน Gene ตรงไปช่วย หญิงตั้งครรภ์ เธอมีแผลที่ศีรษะกับลำตัว แต่ไม่สาหัส  ที่ยุ่งยากคือเธอน้ำเดินแล้ว  เมื่อเคลื่อนย้ายไม่ได้ก็ต้องทำคลอดกันริมถนนนี่แหละ  ต่อหน้ากล้องถ่ายทอดสดของ Karimi  อีกตะหาก โชคดีที่ Gene เชี่ยวชาญทักษะรักษาพยาบาล  เรื่องทำคลอดจึงไม่มีปัญหา  แม้ตึกด้านหลังจะถล่ม หรือรถที่ไฟไหม้จะระเบิด ก็ไม่ทำให้เธอพลาด  ภาพ Karimi ที่อุ้มเด็กเพิ่งเกิดมอบให้หญิงที่เป็นแม่เรียกความนิยมได้สูงทีเดียว

อย่ารู้เลยเนอะว่าเกิดอะไรขึ้นผู้เคราะห์ร้ายคนอื่นบ้าง

.
.
.
สถานการณ์เร่งด่วนจบลง   Karimi  สั่งให้เอาอาหารมาแจกผู้ประสบภัยและหน่วยกู้ภัย  ตัวเขาเองก็ร่วมทานกันคนอื่น ๆ ด้วย

 "ขอบใจมากนะ เมื่อกี้ได้ข่าวเด็ดเลย  ว่าแต่รู้ไหม ว่าห้องน้ำอยู่ทางไหน  อุ๊..."  หน้ายิ้ม ๆ ของ  Karimi  เริ่มกระตุกเมื่อรู้ว่ามีอะไรบางอย่างแปลก ๆ  เขากุมท้องแล้วเริ่มหันซ่้ายหันขวา

- พาไปห้องน้ำด้วยตัวเอง
- ชี้ทางแล้วไปเช็คคนอื่น ๆ


- อื่น ๆ : Rei แนะนำให้ Howard ประกาศเตื่อนภัยให้ประชาชนออกจากพื้นที่ส่วนที่ว่าเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะให้ทหารของฝ่ายเราส่วนวางกำลังป้องกันในจุดต่าง ๆ เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน
           การยิงสะกัด ผลักดันทหารไม่ทราบฝ่ายให้ออกไปนั้นก็เป็นเรื่องที่สมควรทำ แต่ผู้นำเธอที่มีความสามารถในการตัดสินใจด้านนี้อยู่แล้วเธอจึงไม่ต้องแนะอะไร เพราะวีรบุรุษสงครามเช่นเค้า
           รู้ดีว่าตอนนี้ควรทำอะไร สิ่งที่เค้าต้องการตอนนี้ก็คงเป็นการตัดสินใจที่เฉียบขาดด้วยความใจเย็น เธอจึงไม่พลาดที่จะทำให้เค้าใจเย็นลงก่อน(ไม่ตื่นเต้นเกินเหตุ) และให้เค้าเริ่มสั่งการอย่างวีรบุรุษ



ประชาชนอพยพหนีมาแต่แรกแล้ว  เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดแล้วถูกทหารฝ่ายตรงข้ามปะปนมา   ที่ข้ามพรมแดนมาคือกองทหารฝ่ายตรงข้ามแน่นอน


 "แต่ก็เป็นไปได้ว่านั่นเป็นกองทหารของชนเผ่าที่ทำสงครามภายในกับประเทศเพื่อนบ้านของเรา  ถ้างั้นก็ไปดูกันดีกว่า"  Howard ที่ใจเย็นลงมากเล่าให้ฟังว่าประเทศเพื่อนบ้านมีปัญหากับชนกลุ่มน้อยในแคว้นต่าง ๆ เรื่องสิทธิปกครองตนเอง  สาธารณรัฐเองก็มีนโยบายลับ ๆ ที่จะวางเฉยเพราะเชื่อว่าความขัดแย้งนั้นจะเป็นผลดี เพราะแคว้นของชนกลุ่มน้อยจะกลายเป็นกันชนป้องกันการรุกรานจากประเทศเพื่อนบ้าน   
  Howard สั่งการให้ทหารตรึงกำลังไว้ แล้วพา Rei ขึ้นรถจี๊ปไปยังแนวหน้าเพื่อดูว่ากองทหารที่ข้ามแดนมาต้องการอะไร

 

 "ว่าไง สหายเก่า"  หัวหน้ากองทหาฝ่ายตรงข้ามดูท่าทางจะเป็นคนรู้จักกับ Howard



"...." Rei ไม่ได้แนะนำอะไรเพราะเธอไม่รู้ว่า หัวหน้ากองทหารฝ่ายตรงข้ามที่ดูท่าทางจะเป็นคนรู้จักกับ Howard นั้น เป็นชนกลุ่มน้อยที่เป็นสหายเก่าจริง ๆ หรือเป็นศัตรูเก่าที่กำลังประชดกันแน่
เธอได้แต่พยายามทำให้ Howard ไม่ใจร้อนหรือโกรธมากจนเกินไปหากคนที่ว่าเป็นศัตรูคู่แค้นเก่า เพราะพวกเรามาที่นี้เพื่อเจรจา และการที่อีกฝ่ายไม่ยิงตั้งแต่รถจี๊ปคันนี้มายังแนวหน้า
ก็แปลว่าหัวหน้ากองทหารของฝ่ายนั้นก็ต้องการและตอบรับการเจรจาในครั้งนี้เช่นกัน บางทีการพูดคุยก็ทำให้สงครามยุติลงได้ และนั้นก็จะทำให้ประชาชนมองว่า Howard นั้นไม่ใช่หัวรุนแรง
นั้นก็จะทำให้ฝ่ายเราได้ชื่อเสียงขึ้นไปอีก ทั้งรักษาการแทนผู้บังคับบัญชากองทหารคนปัจจุบัน ทั้งไม่ต้องสูญเสียอาวุธยุทโธปกร์ณโดยใช่เหตุ ยังไงซะทางเราก็มีแต่ได้กับได้
แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ประมาท หากเกิดเหตุการณ์ปะทะขึ้นในพื้นที่เจรจาขึ้นมาจริง ๆ เธอก็พร้อมที่จะใช้ความสามารถในการขับรถของเธอ พยายามพาท่านผู้นำ Howard กลับไปยังพื้นที่ปลอดภัย
แต่การกังวลจนเกินเหตุก็ใช่ว่าจะดีสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ .. เอาเป็นว่าทำตามแผนที่เธอวางไว้ในหัวและรอดูผลลัพท์ที่ออกมาก่อนดีกว่า  หลังจากนี้ค่อยคิดอีกที่ว่าจะทำอะไรต่อ ...

Offline Chao



"...." Rei ไม่ได้แนะนำอะไรเพราะเธอไม่รู้ว่า หัวหน้ากองทหารฝ่ายตรงข้ามที่ดูท่าทางจะเป็นคนรู้จักกับ Howard นั้น เป็นชนกลุ่มน้อยที่เป็นสหายเก่าจริง ๆ หรือเป็นศัตรูเก่าที่กำลังประชดกันแน่
เธอได้แต่พยายามทำให้ Howard ไม่ใจร้อนหรือโกรธมากจนเกินไปหากคนที่ว่าเป็นศัตรูคู่แค้นเก่า เพราะพวกเรามาที่นี้เพื่อเจรจา และการที่อีกฝ่ายไม่ยิงตั้งแต่รถจี๊ปคันนี้มายังแนวหน้า
ก็แปลว่าหัวหน้ากองทหารของฝ่ายนั้นก็ต้องการและตอบรับการเจรจาในครั้งนี้เช่นกัน บางทีการพูดคุยก็ทำให้สงครามยุติลงได้ และนั้นก็จะทำให้ประชาชนมองว่า Howard นั้นไม่ใช่หัวรุนแรง
นั้นก็จะทำให้ฝ่ายเราได้ชื่อเสียงขึ้นไปอีก ทั้งรักษาการแทนผู้บังคับบัญชากองทหารคนปัจจุบัน ทั้งไม่ต้องสูญเสียอาวุธยุทโธปกร์ณโดยใช่เหตุ ยังไงซะทางเราก็มีแต่ได้กับได้
แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังไม่ประมาท หากเกิดเหตุการณ์ปะทะขึ้นในพื้นที่เจรจาขึ้นมาจริง ๆ เธอก็พร้อมที่จะใช้ความสามารถในการขับรถของเธอ พยายามพาท่านผู้นำ Howard กลับไปยังพื้นที่ปลอดภัย
แต่การกังวลจนเกินเหตุก็ใช่ว่าจะดีสำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ .. เอาเป็นว่าทำตามแผนที่เธอวางไว้ในหัวและรอดูผลลัพท์ที่ออกมาก่อนดีกว่า  หลังจากนี้ค่อยคิดอีกที่ว่าจะทำอะไรต่อ ...




 "นึกว่าตายไปแล้วนะ ผู้พันหมิงคู"   Howard ทักกลับ  ทั้งสองฝ่ายเดินตรงเข้าหาแล้วจับมือกัน 

  สรุปได้ว่าทั้งสองคนเคยรู้จักกันมาตั้งแต่เมื่อ 30 ปีก่อน  สมัยที่ Howard ไปปฏิบัติงานลับในประเทศเพื่อนบ้าน  หมิงคูที่เป็นผู้พันในขณะนั้นได้ช่วยชีวิตเขาไว้  ทั้งสองฝ่ายช่วยเหลือกันในงานลับของสาธารณรัฐที่ชนเผ่าของหมิงคูได้ประโยชน์  หลังจากงานนั้นทั้งสองฝ่ายก็แยกย้ายกันไปและไม่ได้พบกันตรง ๆ อีก

   หมิงคูบอกว่า รัฐบาลกลางเปิดศึกครั้งใหญ่กับชนเผ่าของเขา  หน่วยของเขาเองโดนกดดันจนต้องล่าถอยมาถึงที่นี่  ทหารของรัฐบาลกลางกำลังตีวงโอบล้อมเข้ามา  กระสุนปืนใหญ่ที่ปลิวมาตกในเมืองนั่นก็มาจากทหารรัฐบาลกลางที่ยิงกดดันหน่วยของเขาและพลาดมาตกทางนี้

 
 "รู้ว่ามากอยู่  แต่ขอใช้เส้นทางผ่านเข้าแคว้นฉันทางอื่นได้ไหม"   

ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะถึงจะเป็นแค่การใช้ทาง  แต่การที่สาธารณรัฐเปิดทางให้่ทหารกบฎในสายตาประเทศเพื่อนบ้านใช้เป็นทางผ่านหนีการโอบล้อมไป อาจเป็นปัญหาระหว่างประเทศได้ทีเดียว


 "......"

จะทำอย่างไรดี