* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Trap Master : Silent Mission  (Read 444 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Chao

Trap Master : Silent Mission
« on: October 31, 2015, 05:50:04 PM »
เนื้อเรื่อง
   ในสาธารณรัฐแห่งหนึ่ง เกิดความวุ่นวายภายใน   บรรดาแกนนำผู้ปกครองและเหล่าผู้มีอำนาจในรัฐเกิดแตกคอกัน  ทุกคนอยากขึ้นมามีอำนาจ  แต่ก็ไม่อาจตกลงกันได้ สุดท้ายก่อนที่สาธารณรัฐจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ ทุกฝ่ายจึงตกลงจะมอบอำนาจการตัดสินให้กับประชาชนของสาธารณรัฐทั้งหมด  กำหนดเวลาที่ทุกฝ่ายตกลงให้มีการลงคะแนนเสียงคือ อีก 8 สัปดาห์ข้างหน้า (8 Turn)  และเพื่อให้ได้ชัยชนะ  ทุกฝ่ายต่างก็ว่าจ้างมืออาชีพที่คิดว่าจะช่วยฝ่ายตัวเองให้มีคะแนนเหนือคู่แข่งและได้ครอบครองสาธารณรัฐในท้ายที่สุด
    และมืออาชีพคนนั้นก็คือคุณ

แนวเกม   - แก้สถานการณ์ / ช่วยเหลือหรือกลั่นแกล้งผู้เล่นอื่น  / เอาชนะอุปสรรคและ NPC

รูปแบบการเล่น
ระบบผู้นำ
  - ในเกมมีผู้นำที่กำหนดไว้หลายคน แต่ละคนมีบุคลิกต่างกัน แต่มีเป้าหมายเดียวกันคือเป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งเมื่อถึงสัปดาห์สุดท้าย
  - ผู้เล่นจะต้องเลือกก่อนเริ่มเกมว่าจะสนับสนุนผู้นำคนไหน
  - ระหว่างเกม ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนผู้นำที่ตนสนับสนุนได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจก่อให้เกิดทั้งผลดีและผลเสีย
  - ผู้นำจะเดินทางไปไหนมาไหนกับผู้เล่นเสมอ
  - ผู้นำที่ไม่ถูกสนับสนุนอาจปรากฏตัวรวมถึงสร้างอุปสรรคให้ผู้เล่นได้
 
ระบบแผนที่
  - ในเกมจะแบ่งเป็นพื้นที่โซนต่าง ๆ แต่ละพื้นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ไม่สามารถเดินทางข้ามพื้นที่ใน Turn เดียวกันได้ เว้นกรณีที่มีเงื่อนไขพิเศษ
  -  เมื่อเริ่ม Turn ผู้เล่นจะต้องเลือกพื้นที่ซึ่งจะปรากฏตัว โดยสามารถเลือกได้อิสระ ไม่ต้องติดกับพื้นที่ซึ่งปรากฏตัวในTurn ก่อน
  -  การเข้าพื้นที่จะมีผลให้คะแนนเสียงของผู้นำที่คุณสังกัดเพิ่มขึ้นด้วย 
  -  กรณีที่ผู้เล่นติดอุปสรรคหรือกับดักบางอย่าง อาจถูกบังคับไม่ให้ย้ายพื้นที่ หรือถูกบังคับย้ายไปพื้นที่ซึ่งกำหนด
 
 
ระบบทักษะ 
    - ผู้เล่นแต่ละคนมีทักษะ 2 ทักษะ  คือ ทักษะหลัก กับทักษะพิเศษ   
    - ทักษะหลักสามารถใช้ได้ตลอด แต่ทักษะพิเศษเมื่อใช้แล้วจะหายไป
    - ทักษะหลักจะสามารถเลือกได้แต่แรก   แต่ทักษะพิเศษ จะใช้วิธีสุ่มด้วยเต๋าจากตารางทักษะ
    - ระหว่างเกม ผู้เล่นจะได้รางวัลจากการผ่านเงื่อนไขเป็น point  สามารถใช้ point เพื่อเลือกทักษะ
    - การเปลี่ยนทักษะหลัก ใช้ 5 point และสามารถเลือกทักษะเปลี่ยนได้  ส่วนทักษะพิเศษ จ่าย 1 point เพื่อสุ่ม 
    - การเปลี่ยนทักษะทำได้ตลอกเวลา หากสุ่มเลือกทักษะพิเศษโดยยังมีทักษะพิเศษเดิมอยู่ สามารถเลือกได้ว่าจะเก็บทักษะใดไว้  อีกทักษะจะหายไป 

ระบบกับดัก
   - กับดักคือวัตถุสิ่งของ บุคคล หรือสถานการณ์ที่ถูกจัดวางเอาไว้ในพื้นที่ซึ่งผู้เล่นแต่ละคนวางไว้เป็นการลับ  ใครก็ตามที่เข้าไปในพื้นที่นั้น จะทำให้กับดักทำงาน โดยกับดักจะกลายเป็นอุปสรรคกับผู้เล่นในพื้นที่  หากไม่สามารถเคลียร์อุปสรรคได้ จะถูกลงโทษตามเงื่อนไขของกับดักหรือตามความเหมาะสม  ส่วนผู้วางกับดักจะได้รับรางวัลเป็น point หรือไอเท็มตามความเหมาะสม
   - ผู้เล่นจะได้รับกับดักเพื่อใช้งาน Turn ละชิ้น ชนิดของกับดักใช้วิธีสุ่ม แต่สามารถเลือกจ่าย 5 point เพื่อแลกเอากับดักชนิดที่ต้องการได้เมื่อเห็นว่ากับดักที่ได้รับไม่น่าพอใจ
   - กับดักไม่สามารถเก็บไว้ได้  หากไม่ใช้งานกับดักจะหายไป  (เลือกไม่วางกับดักได้)
   - กับดักที่วางแล้วแต่ยังไม่ทำงานใน Turn นั้น จะไม่หายไปและยังรอแสดงผลใน Turn ถัดมา
   - ผู้เล่นอาจโดนกับดักตัวเองเล่นงานได้ 
         
กติกาการเล่น
- ก่อนเริ่มเทิร์นทุกเทิร์น ผู้เล่นทุกคนจะได้รับการสุ่มทักษะพิเศษ 1 อย่าง แบบเปิดเผย  และสุ่มกับดักแบบลับให้ทาง PM  1 อย่าง
- ผู้เล่นส่งPM เพื่อแจ้งว่า ต้องการให้นำกับดักไปลงที่พื้นที่ใด  และต้องการไปปรากฏตัวในพื้นที่ใด
- แต่ละ Turn กินเวลา 1 วัน หรือมากกว่า แล้วแต่ความเหมาะสม
- เป้าหมายของเกมคือการทำให้ค่าการสนับสนุนของประชาชนต่อผู้นำที่สังกัดสูงสุดหลังสิ้นสัปดาห์สุดท้าย

« Last Edit: October 31, 2015, 08:06:06 PM by Chao »

 

Offline Chao

Re: Trap Master : Silent Mission
« Reply #1 on: October 31, 2015, 07:37:27 PM »
ทักษะ
01 - ต่อยตี : ต่อยตีชนะตลอด ทักษะเดียวกันเจอกัน ผลจะเสมอ
02 - ลอบทำร้าย :  ทำร้ายเป้าหมายโดยไม่มีคนรู้
03 - คุ้มครอง  :  ไม่มีใครทำอันตรายคนที่เขาคุ้มครองได้
04 - แคล้วคลาด  :  พ้นจากอันตรายถึงตายหรือสาหัส (หากโดนกับดัก แม้จะรอด แต่ผู้วางกับดักก็ได้ point)
05 - แม่นยำ  :   กิจกรรมที่ต้องการความแม่นยำจะสำเร็จแน่นอน
06 - แรงช้าง :  กิจกรรมที่ต้องใช้แรงจะสำเร็จเสมอ
07 - รักษา  :  รักษาอาการบาดเจ็บของเป้าหมายได้
08 - ตบะ  :  ทำให้เป้าหมายเกรงขามหรือหวาดกลัวจนหนีไปได้
09 - บารมี  :  เป้าหมายจะรู้สึกเกรงใจ ไม่กล้าล่วงเกิน
10 - ลิ่วล้อ  :  สามารถสั่งการลิ่วล้อไปทำการต่าง ๆ ได้ ผลจะเหมือนตัวประกอบ
11 - สอบสวน  :  สอบปากคำเป้าหมายจนได้ความจริงเสมอ
12 - สืบสวน   :  ค้นพบเงื่่อนงำในสถานที่หรือเหตุการณ์ที่พบ
13 - สะกดรอย  : ติดตามเป้าหมายได้โดยไม่ถูกพบ
14 - กายกรรม  :  ปีนป่ายหรือทำกิจกรรมผาดโผนได้ทุกอย่าง
15 - ล่าม  :  พูดได้ทุกภาษา
16 - นายช่าง  :  ซ่อมได้ทุกอย่าง
17 - นักขับ  :  ขับขี่ยานพาหนะได้ดีเยี่ยมทุกประเภท
18 - พ่อค้า  :  ต่อราคาสินค้าและค้าขายได้กำไรเสมอ
19 - นักสำรวจ  :  รู้จักพื้นที่เป็นอย่างดี แค่บอกชื่อก็พาไปที่หมายได้
20 - นักพนัน  :  เล่นพนันชนะเสมอ
21 - นักวางแผน  :  สามารถสร้างแผนการที่คนฟังรู้สึกว่าเมื่อทำจะสำเร็จแน่นอนและพอใจ (แต่จะสำเร็จจริงหรือไม่ ก็ไม่แน่)
22 - จืดจาง  :  ทำให้ถูกมองข้ามหรือไม่มีใครสนใจ หลังเหตุการณืก็ไม่มีใครจำหน้าตาได้
23 - ปลุกปั่น  :  ทำให้เป้าหมายรู้สึกฮึกเหิม โกรธเกรี้ยว
24 - ยุแยง  :  ทำให้เป้าหมายสองเป้าหมายขัดแย้งกัน
25 - ปลอบโยน  :  ทำให้เป้าหมายรู้สึกสบายใจ ลดความโกรธ
26 - หลงใหล  :  เป้าหมายจะนึกรัก อยากจีบ
27 - ปรนนิบัติ  :  ทำให้เป้าหมายพอใจได้แน่นอน
28 - เร้นกาย  :  เมื่อซ่อนตัวจะไม่มีใครหาเจอ
29 - คุณไสย  :  เล่นงานเป้าหมายด้วยคุณไสยได้
30 - ผู้บวชเรียน :  ลบล้างคุณไสยได้
 

Offline Chao

Re: Trap Master : Silent Mission
« Reply #2 on: October 31, 2015, 07:55:28 PM »
กับดัก
    มีผลทำให้เกิด event บังคับในฉาก บางกับดักเป็นการลดค่าการสนับสนุนของผู้เล่นที่เข้ามาในพื้นที่  แต่หากแก้สถานการณืได้ดี ก็อาจจะทำให้ค่าสนับสนุนกลับเพิ่มได้

01 - น้ำท่วม  :  เกิดน้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ 
02 - ไฟไหม้  :  เกิดไฟไหม้ใหญ่ในพื้นที่
03 - ฝูงชนคลุ้มคลั่ง  : ประชาชนที่ไม่พอใจ หยิบมีดไม้บุกเข้ามา
04 - สัตว์ร้ายอาละวาด  :  สัตว์ร้ายประจำถิ่นบุกเข้ามา
05 - อาถรรพ์  : อาถรรพ์ประจำถิ่นเข้าเล่นงาน
06 - มือสังหาร  :  ใครสักคนจ้างมือสังหารมา
07 - วางระเบิด  : เกิดการวางระเบิดในพื้นที่
08 - กองทัพนักข่าว  :  พบกับนักข่าวที่ถูกจ้างมาให้ถามคำถามชวนทะเลาะและป้ายสี
09 - อาหารเป็นพิษ  :  อาหารที่เลี้ยงรับรองถูกวางยาเข้าแล้ว
10 - หมายจับ  :  เจอหมายจับ เคลียร์ไม่ได้โดนย้ายไปติดคุก 1 Turn