* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]  (Read 2534 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Johan


เหลี่ยวหยวนหว่อ
     HP  3/3            SP  1/1            Skl  2              Inv  2                                
     Int  2        Str  4        Vit  2        Agi  0        Dex  2   
     Lds  0        Fth  1        Eft  0        Chr  1        Luk  2   

Level : 22     l     Race : Human     l     M.Atk 1

Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature]
Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature]
Chainmail : ชุดเกราะโซ่ Def +1 ⓞ [Nature] [5/5]
Spear : หอก M.Atk +1 Ⓦ [Nature]

Exp : 8
« Last Edit: November 29, 2015, 12:55:34 AM by Johan »

 

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #16 on: November 25, 2015, 11:24:58 PM »

"ขออภัย องค์หญิง"

อาหว่อลุกขึ้น แล้วยื่นมาฉุดเจ้าหญิงลุกขึ้น



Luk +2
เลือก Skl
Skill ::: Aggressor : M.Atk +1 Ⓟ [Nature]
Skill ::: Safeguard : รับอุปสรรคแทนเป้าหมายได้ [Nature]
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #17 on: November 26, 2015, 10:43:54 AM »


"ท ท่านยัง ไม่ได้บอกข้าว่าท่านมาทำอะไรที่..." องค์หญิงหันขวับหลบตา ซ่อนพวงแก้มแดงยิ่งกว่าเดิมเมื่อถูกความใจดีของเขาเล่นงาน

แต่พริบตาหนึ่งนั้นที่เงาร่างหนึ่งปรากฎขึ้นเบื้องหลังขององค์หญิง กริชในมือสะท้อนกับแสงจันทร์ที่ส่องลอดผ่านเมฆา

Quote
ระบุสิ่งที่ต้องการเผชิญ
- มือสังหารระดับ 5
- มือสังหารระดับ 6
- มือสังหารระดับ 7

ระวัง หากพลาด(เจ้าหญิง)ถึงตายทันที ยิ่งระดับสูงยิ่งเก่ง แต่ Bonus ที่จะได้รับก็มากตามไปด้วย
Bonus จะถูกนำไปให้กับตัวละครหลักเมื่อเกมเริ่มในบทที่ 1


Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #18 on: November 26, 2015, 10:50:11 AM »

"องค์หญิงหมอบลง!!"

- มือสังหารระดับ 7
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #19 on: November 26, 2015, 05:26:30 PM »
องค์หญิงคิดช้ายิ่งกว่าเงื้อมมือของอริร้ายที่คว้าคอของเธอเอาไว้ในพริบตานั้น
ที่นี่เป็นระเบียงหินกว้างราวห้าเมตร โล่งๆ ไม่มีอะไรจะใช้ทุ่มแรงได้ องค์หญิงถูกล็อคคออยู่ห่างจากอาเหลี่ยวเพียงแค่เมตรเดียว

"ลาก่อน เชื้อไขแห่งมังกร" มือสังหารเงื้อกริชขึ้นเล็กน้อยแต่รวดเร็ว

Quote


ในอึดใจนั้นกริชจะเสียบทะลุซอกคอขององค์หญิงซึ่งมีสภาพต่างตัวประกันที่กำลังจะตาย

Role-play การรับมือกับ Assassin ระดับ 7
มีผลลดหน้าเต๋าได้ 1-2 ถ้าบรรยายได้อย่างสมเหตุสมผลตามแต่ Status สภาพแวดล้อม และสิ่งต่างๆในสถานที่แห่งนี้

*Hide ได้ถ้ากลัวคนอื่นลอกข้อสอบ


Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #20 on: November 26, 2015, 07:05:17 PM »

"อย่าหวัง"

อาหว่อขยับหอกในมือแทงสวนเข้าไป โดยเล็งเฉียดคอองค์หญิงทางด้านที่จะถูกแทงเพื่อโจมตีมือสังหารและป้องกันคอขององค์หญิงไปด้วย
(องค์หญิงน่าจะตัวเล็กกว่ามือสังหาร ช่วงคอองค์หญิงน่าจะอยู่แถวๆอกมือสังหารล่ะมั้ง บีบให้มือสังหารต้องหยุดมือล่าถอย)
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #21 on: November 27, 2015, 01:29:33 AM »
Dex 2 ถือว่าหวุดหวิดจะไม่สำเร็จ แต่เพราะมีหอกกับพลังพระเอกก็ยังพอจะปัดป้องกริชของมือสังหารให้พลาดไปเสียบถากแขนขององค์หญิงจนเป็นแผลเหวอะ
มือสังหารเห็นอีกฝ่ายกำลังสืบเท้าเข้ามาก็ผลักเอาองค์หญิงเข้าไปขวางแล้วเงื้อสุดแขนทะยานโหนตัวเข้าหาอาเหลี่ยวที่ถูกองค์หญิงกระแทกเบียดจนยากจะเคลื่อนไหว ซ้ำเขายังจะเสียหลักด้วย

เต๋าลดลง 1-2
Rolled 1d2 : 1, total 1


Quote
- ปะทะ: จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบทอยเต๋าทันที (และได้รับ Bonus Exp +1)
- Role-play: เงื่อนไขเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่/สภาพแวดล้อม


Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #22 on: November 27, 2015, 08:49:49 AM »


"มือสังหารรร" อาหว่อตะโกนสุดเสียง

อาหว่ออาศัยภาวะที่เสียหลักแกล้งทิ้งตัวล้มพร้อมกับเจ้าหญิง ในจังหวะเดียวกันก็ใช้ปลายเท้าเตะหอกตั้งขึ้นให้มือสังหารที่ทยานเข้ามาโดนเสียบเอง
(อารมณ์ เดนโดเบี้ยม ชนะ เอซของซีออนที่ขับเกอเบอราเทตร้า)
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #23 on: November 27, 2015, 11:35:38 PM »
แผนนี้ต้องการกำลังและความแข็งแกร่งในการฝืนร่างกายที่โล้ลงไป แต่ก็ต้องแม่นยำพอ ซึ่งอาเหลี่ยวก็ทำมันได้
แม้จะไม่เป็นไปอย่างที่คิดเมื่อหอกของเขาโดนหยุดด้วยมือ

เต๋าลดลง 1-2
Rolled 1d2 : 1, total 1

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #24 on: November 27, 2015, 11:37:06 PM »
ข้อมูลปกปิด

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #25 on: November 28, 2015, 12:13:30 AM »
ข้อมูลปกปิด
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #26 on: November 28, 2015, 02:30:12 AM »
หอกฟาดใส่มือสังหารจนมือสังหารโจมตีพลาดและเกิดการต่อสู้ขึ้น
แม้ว่าฝีมือของเหลี่ยวหยวนหว่อจะร้ายกาจ แต่มือสังหารสาวนั้นร้ายกาจยิ่งกว่า ติดเพียงแค่ว่าเธอเองไม่ต้องการมาเสียเวลาที่นี่
เมื่อสบโอกาสเหลี่ยวหยวนหว่อจึงโดนถีบกลิ้งและกระเด็นไปหลายตลบ เพียงแค่วูบเดียวมือสังหารคนที่ว่าก็หายไปแล้ว และเขาเองก็ไม่มีโอกาสจะติดตามเมื่อองค์หญิงบาดเจ็บจนเลือดชุ่มพระวรกายแล้ว

ทอยเต๋าสำเร็จ Exp +1
เอาชนะมือสังหาร Level 7 Exp +7


Quote
Exp คือแต้มที่จะได้รับมาเมื่อทำกิจกรรมใดๆตามที่เกมกำหนดเอาไว้
สามารถสะสม Exp ได้เรื่อยๆ และนำ Exp มาใช้ในกิจกรรมต่างๆ หรือใช้พัฒนาตัวละครก็ได้



แต่ยังไม่ทันที่จะคิดอ่านสิ่งใด




เกิดเสียงอันดังสนั่นหวั่นไหวและแรงสั่นสะเทือนคล้ายพระราชวังจะถล่มลงมา
พื้นหินแกรนิตเอียงและโยกไหว เสาหินต้นใหย่หักล้ม เพดานบางส่วนพังถล่ม



"กรี๊ดดดดดด"
องค์หญิงแหกปาก

Quote
เลือกเพียง 1 อย่าง
- รีบวิ่งไปยังต้นเสียง: Exp +2
- เก็บกริชของมือสังหาร
- เก็บหน้าไม้ของมือสังหาร

« Last Edit: November 28, 2015, 02:26:45 PM by Johan »

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #27 on: November 28, 2015, 08:45:39 AM »

"องค์หญิง"
อาหว่อรีบเข้าไปพาองค์หญิงหนี

- เก็บหน้าไม้ของมือสังหาร
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #28 on: November 29, 2015, 12:13:59 AM »
Quote


Repeating Crossbow : หน้าไม้กล R.Atk +3 Ⓦ [Nature] [3/3]


อาหว่อปฐมพยาบาลเสร็จก็เก็บหน้าไม้มาแล้วรีบพาองค์หญิงหนีไปจากที่นี่ในทันที
เขาเห็นว่าองค์หญิงดูล้าและอ่อนเพลียจากการเสียเลือดไม่น้อย และคงยากที่จะวิ่งตามเขา และนั่นทำให้เขาต้องแบกเธอ

Quote
- หนีไปที่หน้าวัง
- หนีเข้าไปที่ท้องพระโรง


ช่องไม่พอ จะเอาอะไรไว้ดี
« Last Edit: November 29, 2015, 12:15:30 AM by Johan »

Offline Pooto Dio Guerrero

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #29 on: November 29, 2015, 12:18:00 AM »

"ในวังคงไม่ปลอดภัยแล้ว"

- หนีไปที่หน้าวัง

ทิ้งหน้าไม้นี่แหละ กลับไปเลือกเอา exp ไม่ทันแล้วสินะ
คมดาบแม้เย็นเยือก กลับไม่อาจหยุดเลือดอันเดือดพล่าน อดีตกาลแม้ผ่านพ้นกลับไม่อาจสะกดความอาลัยในห้วงลึกแห่งใจเขา
เลือดกำลังแผดเผา เพลิงกำลังโหมน้ำมัน ไฟกำลังเอ่ยซ้ำย้ำคำเดิม

Offline Johan

Re: [Dragone] Prologue : Fallen [เหลี่ยวหยวนหว่อ]
« Reply #30 on: November 29, 2015, 09:24:35 PM »
ที่โถงทางเดินสู่ท้องพระโรงเงียบเหงาวังเวงอย่างน่าประหลาด ไกลออกไปได้ยินเสียงอาวุธกระทบกัน
องค์หญิงบอกข้างหูอาเหลี่ยวว่าเธอเป็นห่วงเสด็จพ่อ จะเป็นอย่างไรบ้างก็มิรู้ได้

อาเหลี่ยวพอจะรู้ว่าก่อนหน้านี้ฝ่าบาทต้องอยู่ที่ห้องทรงอักษรแน่ แต่ตอนนี้ล่ะ?

Role-play

Quote
แม้จะเรียนรู้ Skl แล้วแต่ก็จะยังไม่มี Skill ให้ Skill ดังกล่าวผู้เล่นจะต้องหามาใส่ให้กับตัวละครเอง
แต่ทุกตัวละครจะมี Skill ประเภทหนึ่งติดตัวอยู่ เพียงแค่มี Status รวมของค่านั้นมากกว่า 0 ก็สามารถใช้งานได้ นั่นคือ Talent Skill


Spoiler for Hiden:
Talent Skill
เป็น Active Skill ประเภทหนึ่งที่มีอยู่ทุกตัวละคร ไม่ต้องหามาใส่ สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา ค่าการใช้งานคือ 1 SP/ครั้ง
  • การคิดวิเคราะห์: 5c Int
    การคิดจะต้องระบุหัวข้อที่ต้องการอยากจะรู้ เช่น ทำยังไงถึงจะหาเงินได้ จะสารภาพรักกับใครดี สิ่งนี้คืออะไร
    แต่หากหัวข้อกว้างไปก็อาจจะต้องคิดหลายรอบในการเจาะลึกรายละเอียด และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือตัวละครจะต้องมีเบาะแสหรือข้อมูล ไม่สามารถมโนจากความว่างเปล่าได้
  • การใช้กำลัง: 5c Str
    เมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้กำลัง และน่าจะต้องมีกำลังมากกว่าปกติ เช่น มีหินก้อนใหญ่ขวางทาง หรือประตูปิดล็อค สามารถใช้กำลังแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
    การใช้กำลังก็ต้องระบุด้วยว่าจะทำอย่างไร อาทิ ดันหินให้ขยับ ชกประตูให้พัง ถ้าเป็นหินหรือประตูธรรมดาก็สำเร็จได้หากทอยผ่าน
    แต่ถ้ามันเป็นประตูเหล็กบานยักษ์ผนึกด้วยอาคมอีกเจ็ดชั้น แม้จะทอยผ่านแต่ก็ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นต้องดูให้ดีก่อนจะลงมือ
  • การเคลื่อนไหว: 5c Agi
    เมื่อพบสถานการณ์ที่น่าจะต้องใช้ความคล่องแคล่วมากกว่าปกติ เช่น เดินบนเชือก โดดข้ามกิ่งไม้ สามารถใช้ความคล่องแคล่วแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้
    การใช้ความคล่องแคล่วไม่ต้องระบุอะไรมาก แค่สั่งแล้วทอยเต๋าก็จบ แต่ส่วนใหญ่ถ้าพลาดมักจะแก้ตัวไม่ได้ เช่น ปีนพลาดก็ตกเขาไปเลย
    บางอย่างที่เกินกว่าตัวละครจะทำได้ ถึงทอยสำเร็จก็ไม่มีประโยชน์
  • การสังเกต: 5c Dex
    เมื่อพบสถานที่ซึ่งรู้สึกว่าต้องมีอะไรน่าสนใจ แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ตัวละครสามารถทอยเต๋าเพื่อสังเกตหาได้
    แต่ถ้าหากว่ามันไม่มี หรือสังเกตด้วยสายตาไม่เห็น ถึงทอยผ่านก็ไม่มีประโยชน์ และเสีย SP ฟรี
    ในกรณีต้องใช้ความแม่นยำและฝีมือที่ข้องเกี่ยวกับความปราณีตทั้งหลายก็ใช้ Skill นี้ได้เช่นกัน
  • การออกคำสั่ง: 5c Lds
    หากเผชิญกับสถานการณ์ที่ต้องกดดัน บังคับ หรือออกคำสั่งกับฝ่ายที่สถานะต่ำกว่า แต่ดื้อดึงไม่ยอมฟัง อาจจะด้วยเงื่อนไข หรือเควสบางอย่าง
    เราสามารถสั่งตัวละครนั้นให้ทำในสิ่งที่เราต้องการได้ในขอบเขตที่ศักยภาพตัวละครจะออกคำสั่งกับเป้าหมายได้
  • ศรัทธาและอุดมการณ์: 5c Fth
    Role-play สำเร็จแน่นอนใน Turn นั้น แต่จะไม่เกินกว่าที่ศักยภาพตัวละครจะทำได้
    หรือใช้ขัดขืนสถานะที่ถูกลวงหลอกจนตัวละครสูญเสียการควบคุมได้
  • ความพยายาม: 5c Eft
    ใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 10c ได้ในกรณีที่อุปสรรคไม่มี Atk และ HP
  • เสน่ห์และการเจรจา: 5c Chr
    ใช้เมื่อต้องเจรจา สนทนา หรือสื่อสารอะไรก็ตามทีที่อีกฝ่ายถามคำถามที่เราตอบไม่ถูก หรือไม่รู้จะตอบอย่างไร โดยเฉพาะยามเจอคำถามที่ต้องเดาใจตัวละคร
  • โชคชะตาบันดาลสมดังหวัง: 5c Luk
    หลบหนี/หลบหลีกอุปสรรคได้เพียงแค่ใช้ Skill สำเร็จ แต่หากพลาดจะโดนอุปสรรคนั้นแบบไม่ได้ตอบโต้ หรือโดนฟรีนั่นเอง
    ใช้ผ่านอุปสรรคประเภท 1 Turn และไม่เกิน 5c ได้
เหล่านี้ หากอยู่ในสถานการณ์ทั่วไปสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง
แต่หากอยู่ในภาวะแข่งกับเวลา หรือสถานการณ์ที่พัวพันกับอะไรสักอย่างจะใช้เวลา 1 Turn ต่อ 1 Action เช่นเดียวกับการสั่งใช้ Skill ทั่วไป