* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: [Evil Master I ] แบบสอบถาม  (Read 4465 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

[Evil Master I ] แบบสอบถาม
« on: August 09, 2012, 02:41:51 AM »
ช่วยกันตอบด้วยนะครับ จะได้เอาข้อมูลไปพัฒนาเกมต่อไป มีโบนัสเล็กๆน้อยให้ด้วยครับ

สิ่งที่จะต้องปรับปรุงในภาคต่อๆไป (ถ้ามี)

- จอมมารจะมีระดับเลเวลเพื่อดูว่าสามารถซัมม่อนมอนสเตอร์ระดับสูงได้หรือไม่
  เนื่องจากการใช้เฉพาะ TP ทำให้เมื่อเสียท่าแล้วจะฟื้นตัวยาก
- TP ที่เสียจากการโดนบุกจะลดลง (20%ของแต้มที่มี เช่น TP 1-5 จะลดทีละ 1 TP 6-10 จะลดทีละ 2
- ยกเลิกระบบ size เพราะดูยาก ใช้ระบบช่องแทน
- ปรับปรุงไอเทมและสกิลให้เหมาะสมขึ้น ยกเลิกอาชีพwizard เพิ่มอาชีพ Alchemist และ Warlock แทน
- ระบบ บ้านพักผู้กล้า สามารถดูแลผู้กล้าได้ทีละหลายคน (ถ้ามีเงินอัพเกรดนะ)
- ผู้กล้าใหม่จะได้รับมรดกเฉพาะไอเทม/เงิน ที่เก็บไว้ในบ้านพัก (ลดการฟาร์มเงิน/ไอเทม ลง)


แบบสอบถาม Evil Master

Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุกมาก เพราะ.....
- สนุก เพราะ.....
- เฉยๆ เพราะ.....
- ไม่สนุก เพราะ.....

ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- สมดุลมาก เพราะ.....
- สมดุล เพราะ.....
- ไม่สมดุล เพราะ.....

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อเลย เพราะ.....
- อยากเล่นต่อทีหลัง เพราะ.....
- ไม่อยากเล่นอีก เพราะ.....

ระดับความยาวของเกม
- ยาวเกินไป
- พอดีแล้ว
- สั้นเกินไป
เสนอแนะว่าควรยาวแค่ไหน....

เนื้อเรื่องของเกม
- อยากให้มีมากกว่านี้
- แค่นี้ก็พอแล้ว

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง .......
สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล.....

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.............................
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ..........................

แบบสอบถามเกมถัดไป

Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง
- ไขปริศนา
- วางแผน
- บู๊
- อื่นๆ ได้แก่....

รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
- ช่วยเหลือกัน
- แข่งขันกันสะสมแต้ม
- ฆ่ากัน
- อื่นๆ ได้แก่....

แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- สยองขวัญ
- แฟนตาซี
- อวกาศ
- มาเฟีย
- คาวบอย
- อื่นๆ ได้แก่....

ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ส่งคำสั่งวันละครั้งก็พอ
- มีเวลาวันละ...ชั่วโมง
- ช่วงที่เล่นได้.....

ข้อเสนอแนะอื่นๆ
........

 

Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #1 on: August 09, 2012, 04:23:45 AM »
แบบสอบถาม Evil Master

Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
 - สนุก เพราะ.....  ได้เล่นทั้งฝ่ายผู้กล้าและจอมมาร  สนุกกับการควมคุมมอนสเตอร์และการพัฒนาผู้กล้า แต่เหมือนไปๆมาๆ ผู้กล้าพัฒนาสบายกว่าจอมมารที่ติดขัดในเงื่อนไขการสร้างห้อง  และการเรียกมอนสเตอร์ที่ใช้มานามากกว่าที่หาได้ ที่สำคัญใช้งานได้ไม่คุ้ม (ตัวละเป็นร้อย แต่ส่งไปบุกหมู่บ้านโดนยามตีตายโดยยังไม่ทันทำอะไร)
 ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล

- ไม่สมดุล เพราะ..... ถึงตอนแรกผู้กล้าจะซุ่มซ่ามตายบ้าง แต่โดยรวมถือว่าผู้กล้าเก่งกว่าฝ่ายจอมมารมาก

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อเลย เพราะ..... อารมณ์กำลังได้ที่  อยากลองทำนั่นทำนี่

ระดับความยาวของเกม

- สั้นเกินไป
เสนอแนะว่าควรยาวแค่ไหน.... สักเดือนนึง

เนื้อเรื่องของเกม
- อยากให้มีมากกว่านี้   เพิ่มเนื้อเรื่องRPGเข้าไปอีก

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง .......
สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล.....
    - ฝ่ายจอมมารขอมานามากกว่านี้หน่อย  พอให้สร้างมอนสเตอร์ตัวลูกจ๊อกได้แบบกระเป๋าไม่ฉีก หรือไม่ต้องกังวลเรื่องมานาไม่พอเสียจนสร้างกันแต่ห้องเร่งมานาโดยไม่สร้างห้องอื่นๆเลย
    - เพิ่ม Action ต่อ Turn ของฝ่ายจอมมาร หรือไม่ก็ยกเลิกระบบAction (และคำสั่งMana Collection ) ไปเลย 
    - เพิ่มภารกิจของมอนสเตอร์ เช่น ถล่มสิ่งก่อสร้าง ลักพาตัว  ไล่กินชาวบ้าน
   
อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.............................ฝ่ายจอมมารคือการที่เห็นมอนสเตอร์ไล่ขยี้ผู้กล้าและกระทืบหมู่บ้าน  ส่วนฝ่ายผู้กล้าคือการลุ้นเวลาสู้กับมอนสเตอร์ในห้องต่างๆ
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.......................... ตอนที่พบว่ามานาหมด พร้อมๆกับมอนฯที่สะสมไว้โดนฆ่าเหี้ยนแล้ว ทั้งเดือนทำได้แค่ Mana Collection 3 ครั้ง

แบบสอบถามเกมถัดไป

Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- วางแผน
- เซอไวเวอร์  หนีตายเอาตัวรอด จะช่วยกันหรือซัดคนอื่นด้วยก็ได้
 - บู๊
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง
- ไขปริศนา
 
รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
 - แข่งขันกันสะสมแต้ม
 แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- สยองขวัญ
- แฟนตาซี
- อวกาศ
- มาเฟีย
- คาวบอย
 
ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ส่งคำสั่งวันละครั้งก็พอ  (ที่เหลือเวลามันไม่แน่ไม่นอนน่ะนะ)
 
ข้อเสนอแนะอื่นๆ
........

Offline TUMMAN

  • หนุ่มคิ้ว เฟี้ยวเงาะ เฉาะมะพร้าว
  • *
  • $903Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To TUMMAN
  • สวัสดีขอรับ
    • View Profile
Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #2 on: August 09, 2012, 12:54:28 PM »
"มาตอบแบบสอบถามขอรับ"

แบบสอบถาม Evil Master

Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุก เพราะ : ได้สวมบทจอมมาร อาจจะบ้าบ้าง จิตตกบ้าง ได้ลองสร้างเขาวงกตของตัวเองเรียกมอนสเตอร์ไปบุกชาวบ้านแบบน่ารักๆ

ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- ไม่สมดุล เพราะ : ผู้กล้าสบายมากเกินไป ตายฟรีแถมยังได้ของแถมกลับกัน จอมมารไม่มีการอัพเกรดเลย แถมยังโดน Nerf การอัพเกรดผู้กล้าทำให้หมู่บ้านพัฒนาด้วย ผู้กล้าของจอมมารคนอื่นก็ได้รับผมตามไปด้วย บางคนอาจจะรอไม่ช่วยอัพเลเวลต้นๆ จนพอเห็นว่าโอเคแล้วก็มาใช้งานๆ จนเก่ง มันก็ดูเอาเปรียบคนบุกเบิกอยู่เหมือนกัน

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อเลย เพราะ : ผมว่าหลังอัพแพชจะสมดุลมากขึ้น

ระดับความยาวของเกม
- พอดีแล้ว : กำลังดีแล้วอะครับ แบ่งเป็น Chapter ๆ ไปแทนถ้าจะทำยาวๆ

เนื้อเรื่องของเกม
- อยากให้มีมากกว่านี้ : อย่างน้อยก็เพิ่มเนื้อเรื่องของฝ่ายจอมมารที่เอาไว้แกล้งหมู่บ้านหรือจอมมารด้วยกันก็ยังดีครับ

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง : กฎ กติกา วางไว้ดีแล้ว แต่อยากให้เพิ่มตรงส่วนเทิร์นการเล่นของผู้กล้า / จอมมารให้ชัดเจนอีกนิด (แต่จะมารอให้ครบก็คงลำบากเหมือนกันนะครับ)
สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
- เพิ่มเติมเควส หรือ การพัฒนาของจอมมารใ้ห้มากกว่านี้
- ผู้กล้าควรจะตัดขาดกับหมู่บ้านบ้างในบางกรณี อย่างเช่น ผู้กล้าของผมขึ้นตรงกับจอมมาร ถ้าพัฒนาโดยจอมมารมากๆ จะเข้าเมืองไม่ได้ เพื่อกันการอัพเกรดเมืองมากเกินไป จนผู้กล้าของจอมมารฝ่ายอื่นใช้ผลประโยชน์ตรงนั้นเอามาตีเราเอง แต่บางเรื่องที่ต้องใช้หมู่บ้านเท่านั้นก็ควรจะมีต่อไป
- ผู้กล้ากับจอมมารของฝ่ายตนเอง ควรจะมีการพบปะกันได้มากกว่า แรนด้อมตกดันเจี้ยนห้องตัวเอง
- เพิ่มบทลงโทษการส่งผู้กล้ามาปั่นเนื้อสด หรือเพิ่มผลประโยชน์ให้จอมมารที่ฆ่าผู้กล้าได้ ผู้เล่นที่เน้นผู้กล้าจะได้ให้ความสนใจกับการพัฒนาตัวผู้กล้าบ้าง ไม่ใช่มองข้ามไปว่าถ้าตายเยอะเมืองจะพัฒนาแล้วได้ผลประโยชน์ที่คุ้มกว่าการฝึกเอง

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก : การได้เป็นจอมมาร
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ : ก็จนกระทั่งโดนหอกผู้กล้าปักที่เข่า ความบังเอิญของเต๋าในการสำรวจดันเจี้ยนบางจุดอาจทำให้ผู้เล่นที่โดนผลกระทบนั้นเบื่อเอาได้

แบบสอบถามเกมถัดไป

Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง
- วางแผน
- บู๊
- ไขปริศนา

รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
- ช่วยเหลือกัน
- แข่งขันกันสะสมแต้ม
- ฆ่ากัน

แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- คาวบอย
- แฟนตาซี
- สยองขวัญ
- มาเฟีย
- อวกาศ


ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ส่งคำสั่งวันละครั้งก็พอ : เสริมกับการเล่นแบบโพสเองได้ในระดับหนึ่ง

ข้อเสนอแนะอื่นๆ
........
ลองเล่นเกมโรลเพลย์ แบบจริงๆจังๆดูบ้างไหมครับ ? เอายาวๆหน่อย ไม่เน้นขุดคุ้ยกันจนเวอร์ NPC คุยยากจนไม่อยากคุย ประมาณนี้อะครับ :D
« Last Edit: August 09, 2012, 01:02:47 PM by TUMMAN »
Words are cheap .. Blood is costly ...
Live a life of risk .. Leave a trail of bodies ...

Offline Gori Gori

Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #3 on: August 09, 2012, 06:46:45 PM »
บอกได้คำเดียวว่า ช่วงนี้ซวยเว่อร์.....(-   -*)

แบบสอบถาม Evil Master

Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุกมาก เพราะ..... มันสนุกไงล่ะ :P

ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- ไม่สมดุล เพราะ..... จอมมารเสียเปรียบ แรกๆเหมือนจะดี ฆ่าฮีโร่ได้เยอะ
แต่โดนตีได้ TP หายไปเยอะ ฟื้นตัวยากจริงๆแหละ ตั้งใจจะให้น้องหมวยมากเก็บเวลในดัน
แต่โดนแบลกโฮลลงซะก่อน

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อทีหลัง เพราะ..... ติดสมัครงานช่วงนี้ แถมเรซูเม่ไม่ผ่านอีก(กลับไปแก้ใหม่อีกรอบ)

ระดับความยาวของเกม
- สั้นเกินไป ตามฉบับเกมบารอน กฎยาวมาก แต่ระยะการเดินเกมสั้น(เอาฮาคร่อกๆ)
เสนอแนะว่าควรยาวแค่ไหน....
ยาวเท่าเพลงกอริแดนซ์จบ 1รอบ...

เนื้อเรื่องของเกม
- แค่นี้ก็พอแล้ว ด้วยระบบเกมก็สนุกอยู่แล้ว อยากเล่นหลายๆรอบมากกว่า (ฮา จะได้เอาคืน)

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง .......
สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล.....
วิสาดบางเกิ๊น กว่าจะอัพก็โดนฆ่าไปหลายที เอาวิญญาณมาสิงช่วงท้ายๆน่าจะดีกว่า(มอนมีรุมเลยคิดว่าบางไป หรือไม่ใช่นะ)
ฮันเตอร์ โกงตรง EN มากกว่าชาวบ้านจริงๆนะเออ (ถือแผนที่ลงดัน ฮั่วกับจอมมาร(ตัวเอง)ก็เนียนเลย)อยากเล่นฮันนะ ไว้ฟาร์ม แต่น้องหมวยน่าจะเหมาะกับนักสู้มากกว่า ....(-   -*)
เงินไม่รู้ดียังไง แต่เชื่อเถอะมันดีจริงๆ อย่างน้อยเล่นฮันซื้อไอเทมดีๆ ไปก็เก็บมอนได้ชิวๆล่ะนะ

ศัตรูช่วงแรกๆ อ่อนไป(นับข้างจอมมารหรือผู้กล้าดี) ที่ผมมองคิดว่า เกมนี้ช่วงต้น ถ้ามีเวลามากพอจะเอาบอกนกมาไล่เก็บพวกยามนะ สกิลบินโก๊ง โกง(ช่วงแรกนะ บอสสปีดเยอะกว่า หลบได้มากกว่า กินนิ่มเลย) แต่ต้องรอพวกฮีโร่ทอยให้หมดนี่แหละ ไม่งั้นโดนก็ซวยเลย ติดเรื่องเวลา(จริงๆเรื่องกระเป๋าตัง แกลบมากเริ่มเซนิดๆแล้ว เลยต้องรีบหางานแบบซุุึปเปอร์สปีด -   -") เกมออกแบบมาดีติดทีเวลาโพสต์ ฮีโร่รอใกล้ๆหมดเวลาแล้วโพสต์ลุยดัน อะฮึ้ย!!คนคุมไม่อยู่ ไม่สู้ใช่ไหม ชนะบาย -*- (มีเอไอ ไว้คุมแทนเมื่อถึงเวลาน่าจะดี) จอมมารก็รอให้ฮีโร่บุกมาก่อน ไม่โดนห้องตัวเองก็ส่งบอสไปสอยยามซะ 555 เลยคิดว่าน่าจะโพสต์พร้อมๆกันไปเลย ไหนๆก็เล่น2ตัวแล้ว


อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก............................. บารอน
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.......................... ตัวเอง ช่วงนี้เฟลมากๆ

แบบสอบถามเกมถัดไป

Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
4 มาก 1 น้อยละกันเธอว์
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง 2 น่าจะได้คะแนนมากกว่านี้ แต่ชอบอันอื่นมากกว่า(ฮา)
- ไขปริศนา 1 คิดปริศนาไม่ออกจริงๆ หวังพึ่งเชา โจน บางทีก็ไม่รอดนะ
- วางแผน 4 ชอบง่า พวกแทคติก มีเวลานั่งคิดกลศึกได้ทั้งวัน (นึกถึงตอนเล่นเมจิกสมัยก่อนเลย :D)
- บู๊ 3 เฮ้!! ตัวละครผม ส่วนมากสายบู๊ทั้งนั้น(ยกเว้นน้องหมวยซ่านะ) เอาอะไรออกมาก็เล่นได้หมด
- อื่นๆ ได้แก่....

รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
3 มาก 1 น้อยละกันเธอว์
- ช่วยเหลือกัน 2
- แข่งขันกันสะสมแต้ม 1
- ฆ่ากัน 3
- อื่นๆ ได้แก่....


แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
5 มาก 1 น้อยละกันเธอว์
- สยองขวัญ 5 ชอบแนวลึกลับ ส่วนตัวจริงๆ อันนี้
- แฟนตาซี 1 เกมค่ายตาลูก้า ทำไว้เยอะแล้วแต่ก็ชอบนะ อุอาอุอา
- อวกาศ 4 ธีมนี้ เป็นเกมแรกเลยที่เล่นแบบแนวระบบ เกมอะไรน้า (-   -)
- มาเฟีย 3 หลายๆเกมที่บารอนทำออกมา มักจะมีกลิ่นอายของแนวๆมาเฟียอยู่ด้วยเสมอเลย หนุกอา เลือกยาก
- คาวบอย 2 ปลูกพืชเลี้ยงสัตว์ ถ้าแนวนี้ นายอำเภอ กับ มือปืนมาแน่นอน รถไฟด้วยชิมิคร่ิอก เลือกยากจริงๆ
- อื่นๆ ได้แก่.... แนวเกย์ ใครก็ได้ช่วยทำที

ที่จริงอยากเล่นทุกแนวเลย แต่นับตัวเองเป็นที่ตั้ง(ฮา) ไม่งั้นก็เลือกไปถูก

ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ส่งคำสั่งวันละครั้งก็พอ
อืม ใช่เลยคร่อกๆ

ข้อเสนอแนะอื่นๆ
........
ไม่คิดว่าจะได้กลับมาที่บอร์ดนี้อีกครั้ง บรรยากาศยังสนุกเหมือนเดิมเลย
นานเท่าไหร่แล้วนะที่ไม่ได้เข้าบอร์ดนี้ ขอบคุณบารอนที่ยังทำบอร์ดนี้อยู่
หวังไว้ว่าเราคงจะได้พบกับอีกครั้ง...
ขอบคุณสำหรับความเป็นเพื่อนที่มีให้กันเสมอไม่เคยเปลี่ยนครับ

Offline Johan

Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #4 on: August 09, 2012, 11:41:13 PM »
เมื่อเกมนี้เปิดผมก็มานั่งอ่านกติกาแล้วถามโน่นนี่จนได้คำตอบที่น่าจะเป็นข้อจำกัดและใจความของเกม

เกมนี้ผู้กล้าคือตัวเดินเกมที่ส่งผลราวๆ 30% ในการชิงชัย เพราะผู้กล้าไม่ได้ทำให้ TP ของเราเพิ่ม ถึงไปตกห้องก็ไม่ได้ทำให้รวยขึ้น แต่จะไปขัดขาคนอื่นและไล่ฆ่าสัตว์ประหลาดเป็นหลัก
พอมาดูห้องแต่ละห้องที่สร้างได้ก็พบว่ามีแค่ evil shine ที่คุ้มที่สุด เพราะ ราคาถูกสุด, +1 TP, +50 MP และช่วยเพิ่มแรนดอมไม่ให้คนมาตก throne room ของเราง่ายนัก
** ห้องอื่นๆ ไม่ดีเลย อย่างห้องกับดักก็เบาเกินไป ผู้กล้าเลเวล 1 ไร้ของสวมใส่ก็อาจจะกลัวบ้าง แต่หลังๆ ไม่ช่วยอะไร แถมแพงอีกต่างหาก, ห้องสังเวยก็ยุ่งยากและเสียเวลา+ต้นทุนมากในการสังเวย
ผมเลยตัดสินใจสร้างแต่ evil shine จุดประสงค์คือจะหา TP และเพิ่มแรนดอมไม่ให้คนมาตก throne room
การเล่นหลักๆ คือสร้างดันเจี้ยนเยอะๆ เพื่อหา TP
และเพราะผู้กล้ามีโอกาสตายง่ายมาก ประกอบกับระบบเกมบังคับให้จำต้องใช้งานผู้กล้าไปลุยดันเจี้ยน นั่นทำให้ผมไม่คิดจะพัฒนาผู้กล้า แต่จะส่งไปลุยดันเจี้ยนเพื่อฆ่ามอนของอีกฝ่ายและหามาใหม่เรื่อยๆ (เกมนี้ใครหวงผู้กล้าจะเสียเปรียบ)
พอถึงช่วงหนึ่งที่จำเป็นต้องมีมอนเฝ้า throne room ช่วงนี้ผู้กล้าที่มีเงินจะมีของดีๆ กัน
การเก่งของผู้กล้าคนอื่นเป็นอันตรายกับการเล่นของผมมาก ดังนั้นผมจึงไม่พัฒนาร้านไหนเลย ถ้าขัดขวางได้ก็จะทำด้วย
ตรงกันข้าม ถ้ามีใครพัฒนาของดีขึ้นมาผมก็ต้องรีบไปหามา หยุดไม่ได้ก็ต้องตามน้ำ ทำผู้กล้าตัวเองให้โหดๆ ไปสุ่มถล่มรายห้อง

วัดดวงหน่อยๆ ถ้า throne room ผมไม่แตก และเล่นไปแบบนี้ โอกาสที่ TP ผมจะมากที่สุดมีสูงมาก แต่ก็พลาดไปหลายอย่าง
- อีกาโกงจัง ได้ TP กันกระจายเพราะเจ้านี่
- ประมูลห้องว่างมาทำไม
- การ์ดเลเวล 2 ไม่ได้เก่งขึ้น ยังคงแจกแต้มดังเดิม
- ผู้กล้าตายทีจอมมารที่ฆ่าได้ก็อิ่ม TP
- ผู้กล้าเก่งไวมากกว่าที่คิดจนต้องเสกมอน เสียเวลาสร้างห้อง
- ตายใจไม่คิดว่าจะมีคนกางแผนที่มาบุก...


Quote
- ไม่สมดุล เพราะ : ผู้กล้าสบายมากเกินไป ตายฟรีแถมยังได้ของแถมกลับกัน จอมมารไม่มีการอัพเกรดเลย แถมยังโดน Nerf การอัพเกรดผู้กล้าทำให้หมู่บ้านพัฒนาด้วย ผู้กล้าของจอมมารคนอื่นก็ได้รับผมตามไปด้วย บางคนอาจจะรอไม่ช่วยอัพเลเวลต้นๆ จนพอเห็นว่าโอเคแล้วก็มาใช้งานๆ จนเก่ง มันก็ดูเอาเปรียบคนบุกเบิกอยู่เหมือนกัน

คำว่าเอาเปรียบมันดูเหมือนเล่นไม่แฟร์หรือเล่นโกงนะ ในกรณีนี้มันคือการชิงโอกาสกันมากกว่า
คนพัฒนาก็ไม่ได้เสียหายอะไร อย่างผมสร้างดันเจี้ยนไปเป็นสิบห้อง คนอื่นก็ได้อานิสงค์ในการแรนดอมไม่ให้ตก throne room ง่ายนัก
หรือโรงแรมที่เลเวล 2 ได้เพราะผู้กล้าหลายคนไปตาย แต่สุดท้ายไม่มีใครได้ใช้งานนอกจากกระต่าย อย่างนี้กระต่ายก็เอาเปรียบคนอื่นน่ะสิ...



แบบสอบถาม Evil Master
Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุก เพราะ..... ชอบแนวแข่งบริหารจัดการ ได้ดูเนื้อเรื่องได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าก็สนุกดี ถ้ามีการต่อสู้กันระหว่างจอมมาร-จอมมารมากกว่านี้อาจจะสนุกมาก

ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- ไม่สมดุล เพราะ..... รายละเอียดหลายอย่างยังไม่ลงตัวก็จริง แต่แค่ปรับ status ก็เพียงพอ ไม่ต้องถึงกับแก้ไขโครงสร้าง (เกมจอมมาร แต่ผู้กล้ามิยาบิเด่นกว่าจอมมารโยฮันอีก)

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อทีหลัง เพราะ..... ถ้าเกมยาวต่อเนื่องไม่หวั่น แต่เกมที่จบไปแล้วจะรู้สึกอยากเบรคหาเกมแนวอื่นมาคั่น (แต่ก็เล่นต่อได้)

ระดับความยาวของเกม
- พอดีแล้วกับเกมแนวนี้ (แนวใช้สมองวางแผนการเล่นและต้องเล่นตามเวลา) เกมที่ยาวถึงเดือนก็พวกเกมเดินทางผจญภัยไปกับรถไฟอะไรเทือกนั้น อยากเล่นอะ เปิดภาค 2 เลย

เนื้อเรื่องของเกม
- อยากให้มีมากกว่านี้ อยากได้เควสเยอะๆ เอาเป็นเควสแบบตรรกะหรือปริศนาก็ดี มีแบบทอยเต๋าบ้าง

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง
- ตัดคำสั่งมานาบูสออก ให้มานาแต่ละเทิร์นเพิ่มมากขึ้นเทิร์นละ 50-100 ก็แล้วแต่
- ให้การย้ายมอนสเตอร์และส่งมอนสเตอร์บุกเมืองทำได้ครั้งเดียว แต่ไม่เสียคอมมานด์ คล่องตัวดี
- เกินเวลาแล้วไม่ควรให้ส่งคำสั่งได้อีก หรือเข้มงวดเรื่องเวลาหากมีผลได้เสียและไม่ใช่เกมติดพัน ไม่งั้นก็จะไม่มีใครรีบส่ง แต่จะรออีกฝ่ายส่งก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ (อย่างกรณีเทิร์นสุดท้ายที่กระต่ายส่งผู้กล้ามาหลังเที่ยงคืนเมื่อเห็นว่าโยฮันส่งมอนไปบุกเมืองแล้ว)
- ไม่ควรมีไอเท็มแผนที่ หรือถ้ามีก็ต้องเป็นไอเท็มแรร์ มันดีมากเกินไป เห็นใครมีจุดอ่อนก็ใช้ได้เลย
- ผู้กล้าร่วมมือกันถล่มห้องไม่ได้ โหดไป
- ห้องเปล่า (ไม่ใช่ empty room) ให้แรนดอมมอนสเตอร์มาเฝ้าตามระดับเลเวลห้องก็ดี ให้เสกมอนมาเฝ้าทุกห้องไม่ไหวอะ

สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล
- ให้จอมมารทำอย่างอื่นได้ เช่น ไปจับชาวเมือง ไปถล่มเมืองเอง ไปล่าผู้กล้าที่หมายหัว เรียกผู้กล้ามาช่วยป้องกันฐาน ฯลฯ
- ให้มี npc ผู้กล้าให้เลือกจ้าง/ทำเควส มีปาร์ตี้มากกว่า 1 คน
- ธนูยาวดีไปนิดนึง น่าเอาคริออก แต่ถ้ามีมอนที่แก้ทางได้ก็ไม่มีปัญหา

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก............................. เรื่องราว และการเล่นที่เป็นไปตามที่วางไว้

อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.......................... เต๋าบอด

แบบสอบถามเกมถัดไป
Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง
- วางแผน
- บู๊
- ไขปริศนา

รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
- ช่วยเหลือกัน
- ฆ่ากัน
- แข่งขันกันสะสมแต้ม

แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- สยองขวัญ (ไซเลนท์ฮิล/โลกเหนือจินตนาการ)
- คาวบอย
- นินจา
- อวกาศ

ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ช่วงที่เล่นได้ : 2-3 ทุ่ม ถึงตี 2, เที่ยงถึงเย็นช่วงนี้อาจเล่นได้ไม่มาก
« Last Edit: August 09, 2012, 11:45:59 PM by Johan »

Offline Johan

Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #5 on: August 10, 2012, 12:09:54 AM »
เพิ่มเติม ความเห็นส่วนตัว

เกมนี้มีตัวแปรเยอะมาก ซึ่งมีผลทำให้เกมแกว่ง ไม่มีทางนิ่งถ้าไม่ลดตัวแปร ซึ่งถ้าทำแบบนั้นมิติของเกมก็จะหายไป
ในการเล่นแต่ละเกมสภาพแวดล้อมอาจจะไม่เหมือนกันเลย ขึ้นกับผู้เล่นแต่ละคนจะสร้างกระแสต่างๆ ขึ้นมา
ผู้เล่นจะไม่อาจคาดเดาหรือใช้แพทเทิร์นเดิมๆ เล่นได้ ต้องปรับตัวแก้ปัญหาตลอด ไม่มีสูตรสำเร็จ
ผมชอบแบบนี้มากกว่าเกมที่นิ่งและตายตัวนะ (ไม่เกี่ยวกับสมดุล)

ด้านการปรับสมดุลต่างๆ เกมนี้มีหลายตัวแปร ถ้าปรับพร้อมกันต้องระวังเกิดปรากฎการณ์โดมิโน่

ผมชอบเกมที่ค่าตัวเลขต่ำๆ นะ แต่ก็อยากให้มอนเลเวล 1 2 3 มันต่างกันอย่างเห็นได้ชัดกว่านี้

ห้องกับดักต่อให้สร้าง lab มาก็ยังแพง ถ้าความสามารถเท่านี้
การสังเวยมอนเพื่อเอาความสามารถมาค่อนข้างเสียเวลาและเปลืองทรัพยากรย์
ที่สำคัญสุดคือโอกาสที่คนจะมาตกห้องบอสมันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ อาจจะเสียเวลาไปฟรีๆ

อยากทำลายเมือง ถล่มบ้านคน รังแกชาวบ้าน จับเจ้าหญิงมาเรียกค่าไถ่ ฯลฯ ให้เหมือนกับเป็นตัวโกง
แต่ในเกมจอมมารดูเหมือนวิญญาณธรรมดาๆ ไม่ค่อยมีอำนาจเท่าไหร่

wizard เก่งเท่าๆ อาชีพอื่นในช่วงเลเวล 3 แต่ช่วงแรกๆ มันอ่อนมากเลย มี sp แต่ก็ไม่มีสคิล อาวุธก็แสนแพง ตายง่ายด้วย
นักรบเก่งสุดในช่วงแรก เพราะ hp เยอะ
ฮันเตอร์ดีสุดในภาพรวม สคิลสนับสนุนกับอาวุธมาก หนีเก่งเพราะสปีดเยอะ en เยอะทำอะไรได้มากมาย (แต่ผมอยากให้มิยาบิเป็นนักรบจอมถึกมากกว่า)

Offline Bloody Rabbits

  • กระต่ายบ้าเกม ผู้ชื่นชอบสาวทรงโตและโฟโมส คาวาอี้ อิตั๊ยๆๆ อิตั๊ยโหยะ
  • *
  • $66Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Bloody Rabbits
  • Bloodstained Black Rabbit
    • View Profile
Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #6 on: August 10, 2012, 05:15:12 PM »
แบบสอบถาม Evil Master

Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุก เพราะ ได้ลองทำหลายๆอย่างภายในเกม สั่งมอนบุกเมือง ป้ิองกันโทรน


ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- ไม่สมดุล เพราะ ผู้กล้าเก่งมากเกินไปจนจอมมารทำอะไรไม่ค่อยได้ ถ้าไม่โดนลุมผู้กล้าก็สบายไปเลย

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล

- อยากเล่นต่อทีหลัง เพราะ..... อยากเล่นแนวอื่นบ้าง


ระดับความยาวของเกม
 สั้นเกินไป ระยะเวลาในการเดินเกมสั้นไปกว่าจะเข้าที่เข้าทางก็จะจบเกมแล้ว
เสนอแนะว่าควรยาวแค่ไหน  - สัก 1เดือน

เนื้อเรื่องของเกม

- อยากให้มีมากกว่านี้ ทำเป็นสตอรี้ยาวๆ มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง
- การซัมม่อนมอนสเตอร์เรียกแล้วให้ออกมาเลยไม่ต้องรอเทินหน้า
- ย้ายที่อยู่มีผลในเทินนั้นเลย ไม่ต้องรอเทินหน้า

สิ่งที่อยากให้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบเกม เช่น กฏ ไอเทม ศัตรู สกิล.....
- ไอเท็มบางอย่างดีเกินไป ทำให้จอมมารปวดหัว 
- มอนสเตอร์ของจอมมารไม่เก่ง ต้องเน้นอยุ่ด้วยกันเป็นฝูงๆความสามารถน้อยกว่าผู้กล้าซะอีกเป็นปีศาจซะเปล่า

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก   ความคิดหลากหลายของผู้เล่น
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ   ดวงดีของผู้กล้า



แบบสอบถามเกมถัดไป
Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง
- ไขปริศนา
- วางแผน



รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
- ช่วยเหลือกัน ผจญภัย
- แข่งขันกันสะสมแต้ม


แนวเกมที่อยากเล่น (ตอบได้มากกว่า1ข้อ เรียงลำดับด้วย มาก>>น้อย )
- แฟนตาซี
- อวกาศ
- มาเฟีย

ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ช่วงที่เล่นได้ ช่วงค่ำๆ - ดึก
❝ Save you from anything ❞

Offline Lu

  • แกละพุงกาง แผ่พุงแล้วเหินบิน หน้าหลังเสมอกัน ความสมมาตรทางสรีระที่ใครก็ใฝ่หา
  • *
  • $1963Cr.
  • View Inventory
  • Send Money To Lu
  • หมาหมีหมูแมวม้า
    • View Profile
Re: [Evil Master I ] แบบสอบถาม
« Reply #7 on: August 17, 2012, 04:04:46 PM »
แบบสอบถาม Evil Master
Spoiler for Hiden:
ความสนุกของเกม พร้อมเหตุผล
- สนุกเพราะ....แปลกดี ไม่เคยเล่นเกมแบบนี้ อันที่จริงอยากให้เป็นแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะได้เต็มที่ไปเลย อยากเป็นผู้กล้าไล่ถล่มห้องจอมมารของผู้เล่นคนอื่นๆ.....(-..-) หุหุ ไม่ก็จอมมารไล่ถล่มหมู่บ้านไปเลย รู้สึกไม่รู้จะเอาฝ่ายใดดี

ความสมดุลของเกม พร้อมเหตุผล
- ไม่สมดุล เพราะช่วงแรกผู้กล้าอ่อน ช่วงหลังจอมมารอ่อน...หรือเป็นเพราะเราเล่นไม่ดีเอง อันที่จริงก็ไม่ได้รับผลกระทบมาก แต่เรื่องห้องจอมมารหลายๆห้องมันไม่ค่อยคุ้มที่จะสร้างเท่าไหร่เพราะไม่่รู้ด้วยความผู้กล้าจะสุ่มไปห้องไหนบ้าง บางทีห้องนั้นของเราอาจจะถูกฝุ่นเกาะไม่มีใครแลเลยก็ได้ เรื่อง TP น่าจะขึ้นๆลงๆง่ายๆหน่อย มันลุ้นดีนะ (รึเปล่า)

ความอยากเล่นต่อ พร้อมเหตุผล
- อยากเล่นต่อทีหลัง เพราะเริ่มเบื่อแล้ว ถึงแม้ยังอยากจะไปทำลายรังกระต่ายก็เถอะ

ระดับความยาวของเกม
- พอดีแล้ว ก็เล่นได้เรื่อยๆดี เดี๋ยวยาวกว่านี้ผู้กล้าจะเก่งเกินไป

เนื้อเรื่องของเกม
- แค่นี้ก็พอแล้ว บทละเรื่องไม่ต้องเลือกทำ (อยากทำทุกเรื่อง)

กฏ กติกา ที่อยากให้เปลี่ยนแปลง
- ไม่มี ไม่รู้สิเล่นแล้วก็ยังมึนๆ

อะไรบ้างทีทำให้เกมสนุก.........เวลาไปทำลายห้องผู้เล่นคนอื่น
อะไรบ้างที่ทำให้เกมน่าเบื่อ.........ไม่มี นึกไม่ออกค่ะ

แบบสอบถามเกมถัดไป
Spoiler for Hiden:
ชนิดเกมที่อยากเล่น
- ไขปริศนา
- โรลเพลย์ เน้นเนื้อเรื่อง

รูปแบบเกมที่อย่างเล่น
- ช่วยเหลือกัน

แนวเกมที่อยากเล่น
- สยองขวัญ
- อวกาศ

ระยะเวลาที่สะดวกในการเล่น
- ช่วงที่พระอาทิตย์ตกดิน ช่วงที่เล่นได้..18:00-23:00 น. ถ้าช่วงวันหยุดหรือปิดเทอมก็อีกเรื่องนึง

ข้อเสนอแนะอื่นๆ
เต๋า....T T ไม่ต้องเยอะ