* ห้องโถงรับแขก

Refresh History
  • Johan: [link]
    July 21, 2023, 11:25:58 AM
  • Johan: อันนี้ครับ
    July 21, 2023, 11:26:02 AM
  • Johan: จริงๆไม่เชิงลงแข่งเพราะเป็นพาร์ทเนอร์กับบุสดีอยู่แล้วเลยอดชิงรางวัลที่ 1 2 3 (3000 บาท...) ก็จะไม่ไปแย่งรางวัลส่วนนี้กับหน้าใหม่ แต่ลงเพื่อชิงรางวัลเซ็นสัญญา รางวัลอันนี้ไม่จำกัด ได้เงินเยอะมาอุดส่วนที่ต้องเอาไปจ่ายให้นักวาด
    July 21, 2023, 11:28:55 AM
  • Johan: ช่วงก่อนวันที่ 10 เลยต้องเร่งเตรียมไฟล์ + เขียนเรื่องไว้เปิดตัวให้ปังๆ เพราะงบวาดนี่แพงเข้าเนื้อ วาดเยอะไม่ไหว มาเน้นการนำเสนอด้วยเส้นเรื่องหลายทางเลือกดีกว่า
    July 21, 2023, 11:31:12 AM
  • lostlance: งี้นี่เองงง
    July 21, 2023, 07:09:04 PM
  • Qiao: อยากเล่นแนว fear and hunger 1-2 ก็ได้
    August 28, 2023, 10:56:33 PM
  • lostlance: ผมว่าเกมมันหลอนไป
    August 31, 2023, 10:47:07 AM
  • Johan: สลัดทั้งงานราษฎร กับงานหลวงไม่ออก น่าจะมาต่อสักใกล้ๆปลายปีนะครับ
    September 29, 2023, 06:48:36 PM
  • Bloody Rabbits: รออยุ่ว
    September 29, 2023, 10:01:26 PM
  • lostlance: ที่โพสใหม่นั้นสแปมหรืออะไรน่ะ
    October 05, 2023, 02:12:26 PM
  • Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ
    December 02, 2023, 01:55:59 AM
  • Johan: สวัสดีปีใหม่ครับ ขอให้ทุกคนยุ่งๆงานเยอะๆ
    January 01, 2024, 11:30:01 AM
  • Johan: อยากมาต่อ แต่เคลียรืเวลาไม่ลงตัวเลย
    January 01, 2024, 11:30:18 AM
  • Johan: Chao: ยังแอบมาต่อนะเออ <<< ตอบแล้วๆ (เกมบ้าอะไรฟระ โพสละครึ่งปี)
    January 01, 2024, 11:35:44 AM
  • lostlance: สวัสดีปีใหม่ครับบ
    January 01, 2024, 08:58:21 PM

Author Topic: Item  (Read 5153 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Luca

Item
« on: March 09, 2012, 11:17:17 PM »
Item ต่างๆ เน้นไปที่อาวุธเป็นหลัก ใช้ช่วยในการทำ Quest หรือ Event โดย 1 คนจะพกได้ 2 อย่าง
เมื่อจบฉาก Item ที่มีจะหายไป ดังนั้นคงไม่ดีถ้าซื้อของแพงเกินจำเป็นไปใช้บ่อยๆ
อาวุธหลายชนิดซ่อนไม่ได้ ในภารกิจบางอย่างหากแบกออกไปเดินโท่งๆ อาจโดนตำรวจจับได้


อุปกรณ์ต่อสู้ประชิดตัว
Spoiler for Hiden:
ทุกชนิดใช้ได้ในระยะประชิด 1-9 เมตร
เมื่อเป็นฝ่ายโจมตีก่อนสามารถเลือกโจมตีได้ตามขอบเขตที่กำหนดไว้
หากมีทักษะใช้อาวุธได้ 2 มือ จะโจมตีได้แบบ x2 ตลอดเวลา แต่ก็ยังทอยเต๋าลูกเดียว และไม่ต้องซื้อ 2 ชิ้น (ทักษะจะเพิ่มให้เอง 1 ชิ้น)


Knife
มีดพับที่พกพาง่าย (5$): ATK 1, ATK 2 เมื่อทอยได้ 1, โจมตีได้ 2 เป้าหมาย
ประเภท Single Hand Weapon


Steel Barton
กระบองเหล็กแบบพกพา (15$): ATK 2, โจมตีได้ 3 เป้าหมาย
ประเภท Single Hand Weapon


Combat Knife
มีดต่อสู้ ใช้งานได้หลากหลาย พกซ่อนก็ได้ (20$): ATK 1, ATK 2 เมื่อทอยได้ 1-3, โจมตีได้ 3 เป้าหมาย
ประเภท Single Hand Weapon


Sword
ดาบยาว มีอำนาจสังหารสูง แต่เกะกะ และสะดุดตา พกเดินไปมาอาจโดนตำรวจจับ (30$): ATK 3, ซ่อนไม่ได้, โจมตีได้ 5 เป้าหมาย
ประเภท Two Hand Weapon

« Last Edit: March 10, 2012, 01:56:38 PM by Luca »

 

Offline Luca

Re: Item
« Reply #1 on: March 10, 2012, 12:55:16 AM »
อุปกรณ์ต่อสู้ระยะไกล
Spoiler for Hiden:
ทุกชนิดจะบอกระยะไกลสุดที่จะยิงโดนเป้าหมาย
เมื่อเป็นฝ่ายโจมตีก่อนสามารถเลือกยิงได้ตามขอบเขตที่กำหนดไว้ เช่น หากยิง 2 เป้าหมายก็จะเสียกระสุนไป 2 ชุด
ไม่สามารถยิงใส่เป้าเดียวหลายๆ ชุดได้
ปืนหรืออาวุธที่กระสุนหมดไม่สามารถเติมกระสุนได้ เมื่อไม่มีกระสุนจะกลายเป็นสภาพมือเปล่า และสูญเสีย Bonus ที่เกี่ยวข้องไป
หากใช้ปืนจะบังคับยิงเสมอ เช่น เรามีกระสุน 6 นัด ตำรวจ 2 คนยิงใส่เรา เราต้องเลือกว่าจะ
 1. ยิงสวน (ทอยเต๋า 1 ลูก เสียกระสุน 2 นัด)
 2. หลบหลีก (ทอยเต๋า 1 ลูก เพื่อใช้มือเปล่าต่อสู้นั่นแหละ ถ้าระยะไกลเกินกว่าจะโจมตีโดนก็จะกลายเป็นหลบหลีก แต่ถ้าระยะประชิดก็จะชกสวนไปได้)
สำหรับปืนลูกซองจะมีความสามารถ Stun เมื่อทอยได้ 1-3 หากเป้าหมายสั่งวิ่งหนีแล้วเจอยิงด้วยแต้ม 1-3 ก็จะหยุดทันที ต้องสั่งใหม่ turn หน้า
ปืนประเภทซุ่มยิงจะใช้ในระยะประชิด 1-9 เมตร ไม่ได้ และหากยิงจากระยะไกลกว่า 100 เมตร เป้าหมายจะต้องทอยเต๋าให้ได้ 1-5 จึงจะหาตำแหน่งเจอ (แต่ก็ยังต้องวิ่งเข้าไปยังตำแหน่งนั้น)
อาวุธบางอย่างเมื่อทอยเต๋าปกติจะทำความเสียหายได้ไม่มากนัก (ยิงไม่โดน หรือไม่ค่อยโดน) แต่เมื่อทอยได้ 1-3 จะสร้างความเสียหายสูงสุด ซึ่งหากนำไปยิงใส่เป้าหมายที่ไม่สามารถป้องกันตัวหรือหลบหลีกได้จะสร้างความเสียหายสูงสุดเสมอ


Semi-Automatic Pistol
ปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่นิยมใช้อย่างแพร่หลาย ใช้ง่าย จุกระสุนได้เยอะ (60$): ATK 2, ระยะ 60 เมตร, โจมตีได้ 3 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 13]


Magnum Pistol
ปืนพกขนาดใหญ่ ใช้กระสุนขนาด .50AE พลังทำลายสูง แต่จุกระสุนได้ไม่มากนัก (65$): ATK 3, ระยะ 60 เมตร, โจมตีได้ 3 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 7]


9mm Revolver
ปืนลูกโม่ธรรมดา อานุภาพสังหารต่ำ หวังผลในการหยุดยั้งมากกว่าสังหาร (30$): ATK 1, ATK 2 เมื่อทอยได้ 1-3, ระยะ 30 เมตร, โจมตีได้ 2 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 6]


Magnum Revolver
ปืนลูกโม่ขนาดใหญ่ ใช้กระสุน .357 Magnum (50$): ATK 1, ATK 3 เมื่อทอยได้ 1-3, ระยะ 70 เมตร, โจมตีได้ 2 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 6]


M500 Revolver
ปืนลูกโม่ขนาดใหญ่ มีลำกล้องยาว ใช้กระสุน .500 Magnum มีอานุภาพสังหารสูงที่สุดในบรรดาปืนพกสั้น (60$): ATK 2, ATK 4 เมื่อทอยได้ 1-3, ระยะ 80 เมตร, โจมตีได้ 2 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 5]


Machine Pistol
ปืนกลมือขนาดเล็ก มี Magazine 50 นัด แต่ยิงได้ไวมากจนกระสุนหมดไม่รู้ตัว (70$): ATK 2, ระยะ 50 เมตร, โจมตีได้ 5 เป้าหมาย
ประเภท Handgun [Ammunition 10]


Shotgun
ปืนลูกซองแบบลูกเลื่อน (50$): ATK 3, เมื่อทอยได้ 1-3 แล้วยิงโดน เป้าหมายหยุดการกระทำที่สั่งไว้, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 30 เมตร, โจมตีได้ 1 เป้าหมาย
ประเภท Shotgun [Ammunition 5]


Semi-Automatic Shotgun
ปืนลูกซองกึ่งอัตโนมัติ (70$): ATK 3, เมื่อทอยได้ 1-3 แล้วยิงโดน เป้าหมายหยุดการกระทำที่สั่งไว้, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 30 เมตร, โจมตีได้ 2 เป้าหมาย
ประเภท Shotgun [Ammunition 8]


Submachine Gun
ปืนกลมือสำหรับจู่โจมในที่แคบและตัวเมือง (85$): ATK 2, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 80 เมตร, โจมตีได้ 5 เป้าหมาย
ประเภท Military Weapon [Ammunition 15]


Assault Rifle
ไรเฟิลจู่โจมชนิด AK-47 ยิงได้รุนแรง แต่ไม่ค่อยแม่นยำ และมีน้ำหนักมาก (85$): ATK 0, ATK 4 เมื่อทอยได้ 1-3, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 90 เมตร, โจมตีได้ 10 เป้าหมาย
ประเภท Military Weapon [Ammunition 10]


Carbine
ไรเฟิลจู่โจมยาวเทอะทะที่ถูกย่อขนาดให้สั้นลงเพื่อความคล่องตัว เหมาะจะใช้ในตัวเมือง (100$): ATK 2, ATK 3 เมื่อทอยได้ 1-3, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 100 เมตร, โจมตีได้ 10 เป้าหมาย
ประเภท Military Weapon [Ammunition 10]


Light Machine Gun
ปืนกลเบา ใช้ตั้งป้อมยิงสนับสนุนหรือตรึงเป้าหมาย มีขนาดใหญ่และน้ำหนักมาก (120$): ATK 2, ATK 4 เมื่อทอยได้ 1-3, สูญเสียการป้องกันตัวขณะยิง, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 100 เมตร, โจมตีได้ 20 เป้าหมาย
ประเภท Military Weapon [Ammunition 20]


RPG Launcher
เครื่องยิงจรวด RPG เหมาะจะใช้โจมตียานยนต์ อากาศยานระดับต่ำ หรือสิ่งปลูกสร้าง (100$): ATK 0, ATK 6 เมื่อทอยได้ 1-3, ต้องสั่งเล็งก่อนจึงจะยิงได้, สูญเสียการป้องกันตัวขณะยิง, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 300 เมตร, โจมตีเป้าหมายเป็นกลุ่ม
ประเภท Military Weapon [Ammunition 1]


Hand Grenade
ระเบิดมือ (100$):  ATK 2, ATK 4 เมื่อทอยได้ 1-3, ระยะ 30 เมตร, โจมตีเป้าหมายเป็นกลุ่ม
ประเภท Military Weapon [Ammunition 3]


Sniper Rifle
ไรเฟิลติดลำกล้องสำหรับซุ่มยิงที่มีความคล่องตัวพอสมควร (70$): ATK 2, ATK 4 เมื่อทอยได้ 1-3, ต้องสั่งเล็งก่อนจึงจะยิงได้, สูญเสียการป้องกันตัวขณะยิง, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 400 เมตร, โจมตีได้ 1 เป้าหมาย
ประเภท Sniper Rifle [Ammunition 2]


Magnum Sniper Rifle
ไรเฟิลสำหรับซุ่มยิงระยะไกล เหมาะสำหรับใช้ในป่าเขามากกว่าตัวเมืองเพราะขนาดใหญ่เทอะทะ (110$): ATK 3, ATK 5 เมื่อทอยได้ 1-3, ต้องสั่งเล็งก่อนจึงจะยิงได้, สูญเสียการป้องกันตัวขณะยิง, ซ่อนไม่ได้, ระยะ 1000 เมตร, โจมตีได้ 1 เป้าหมาย
ประเภท Sniper Rifle [Ammunition 5]

« Last Edit: March 10, 2012, 08:12:00 PM by Luca »

Offline Luca

Re: Item
« Reply #2 on: March 10, 2012, 12:59:20 PM »
อุปกรณ์อื่นๆ
Spoiler for Hiden:
ทุกชิ้นก็ยังคงต้องใช้ 1 ช่อง Item
อุปกรณ์ในหมวดนี้ไม่สามารถสวม 2 ชิ้น หรือสวมซ้ำกันได้


Long Coat
โค้ทยาว (15$): สามารถใช้ซ่อนอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ใต้โค้ทได้ ใช้เวลาต้องการพกซ่อนอาวุธสงครามที่เตะตา, แสดงลักษณะภายนอก


Suit
สูทหรู (25$): มีโอกาสที่ตำรวจจะไม่มายุ่มย่ามกับเราถ้าเราไม่แสดงหลักฐานให้เอาผิดออกมา เช่น แบกเครื่องยิงจรวดเดินกลางเมืองแบบนี้ก็โดนไล่จับอยู่ดี, แสดงลักษณะภายนอก


Bulletproof Vest
เกราะกันกระสุน (75$): ลดความเสียหายจากอาวุธยิงและระเบิดลง 1 แต่ Damage ขั้นต่ำก็ยังคงเป็น 1, จะซ่อนใต้ชุด

« Last Edit: March 10, 2012, 03:58:49 PM by Luca »